Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz S-Class 2021 có công nghệ đánh lái bánh sau

Khi chạy chậm, bánh sau của Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể đánh lái ngược hướng với bánh trước tối đa 10 độ.

Mercedes-Benz S-Class 2021 vừa được giới thiệu toàn cầu cách đây khoảng một tuần, thế hệ thứ 7 của S-Class được nâng cấp toàn diện về thiết kế, trang bị và tính năng an toàn. Đặc biệt, S-Class 2021 còn được trang bị công nghệ đánh lái bánh sau.

Banh sau cua Mercedes-Benz S-Class 2021 co the danh lai nhu banh truoc anh 1

Mặc dù được biết đến như dòng xe đầu bảng và hiện đại của Mercedes-Benz, đây là lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ người lái này xuất hiện trên S-Class. Hệ thống lái 4 bánh xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 80 của thế kỷ XX, Honda và Mazda là 2 hãng sản xuất ôtô đi tiên phong trong công nghệ này.

Ngày nay có khá nhiều mẫu xe được trang bị hệ thống lái 4 bánh, từ những chiếc siêu xe như Lamborghini Aventador cho đến những mẫu xe sang trọng như BMW 7-Series.

Điểm đặc biệt của hệ thống lái 4 bánh trên Mercedes-Benz S-Class 2021 là khả năng đánh lái bánh sau lên đến 10 độ theo hướng ngược lái với bánh trước khi di chuyển chậm. Porsche 911 là mẫu xe cầu sau đầu tiên áp dụng hệ thống này nhưng góc lái bánh sau chỉ dừng ở mức 2,8 độ.

Banh sau cua Mercedes-Benz S-Class 2021 co the danh lai nhu banh truoc anh 2

Nhờ được trang bị hệ thống lái 4 bánh, bán kính quay đầu của S-Class 2021 nhỏ hơn 1,8 m so với S-Class thế hệ trước, đạt mức dưới 11 m.

Bên cạnh công nghệ này, S-Class 2021 còn nổi bật với hệ thống lái xe tự động cấp độ 3. Mercedes-Benz trang bị hệ thống Driver Pilot hỗ trợ xe tự điều khiển bằng cách sử dụng cảm biến LiDAR và một loạt cảm biến khác.

Suzuki Swift ra mắt phiên bản mới

Suzuki Swift 2021 được nâng cấp động cơ và trang bị. Xe sẽ được bán tại Anh với 6 phiên bản.

Ford F-150 được nâng cấp động cơ mạnh 684 mã lực

Hãng độ Mil-Spec Automotive đã trang bị cho chiếc bán tải Ford F-150 hệ thống động cơ V8 siêu nạp có công suất 684 mã lực.

Thiên Nguyễn

Nguồn: Carscoops

Bạn có thể quan tâm