Thế hệ trẻ Trung Quốc ăn chay nhiều chưa từng thấy
Trào lưu ăn chay của người trẻ Trung Quốc được cổ vũ bởi nhiều người nổi tiếng và nhà hoạt động vì môi trường. Tuy vậy, không phải tất cả đều thoải mái với chế độ ăn này.
1.022 kết quả phù hợp
Trào lưu ăn chay của người trẻ Trung Quốc được cổ vũ bởi nhiều người nổi tiếng và nhà hoạt động vì môi trường. Tuy vậy, không phải tất cả đều thoải mái với chế độ ăn này.
Không chỉ sành điệu mà còn “hi-tech”, người chơi hàng hiệu đang tận dụng công nghệ để mua sắm những món đồ yêu thích từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.
Áp lực ngoại hình, hôn nhân, sự nghiệp là điều đông người trẻ Trung Quốc đối mặt. Họ được kỳ vọng lập gia đình, có lương cao trước năm 30 tuổi và phải giữ được vẻ trẻ trung sau đó.
Bước vào con đường sự nghiệp, giữ thái độ tích cực và tận dụng các công cụ để tiện ích hóa cuộc sống là cách giới trẻ nhanh chóng hòa nhập với thế giới công sở.
Không ít người thuộc thế hệ MZ từ bỏ "nghi thức" đặt mục tiêu thay đổi bản thân vào năm mới để giải tỏa áp lực, tạo động lực theo cách tích cực hơn.
Trung tâm lưu ký tác phẩm nghệ thuật NFT AvatarArt Metaverse Marketplace mang tới giải pháp công nghệ hiện đại, góp phần xúc tiến, bắt nhịp xu hướng nghệ thuật và NFT toàn cầu.
Yêu quý cuộc sống, trân trọng gia đình, đồng thời ý thức hơn về việc chủ động trước mọi rủi ro, biến động tương lai giúp người trẻ có thể thực hiện những hoài bão ấp ủ bấy lâu.
Đề cao sự sáng tạo, người trẻ thế hệ Z có những đặc trưng khác biệt so với phần còn lại.
"Giải bài toán kinh doanh toàn cầu 2021 - VinUniversity Global Case Competition" do Đại học VinUni tổ chức vừa tìm quán quân trong số các đại diện trên khắp thế giới.
Nhiều người trẻ Trung Quốc cho rằng xã hội vẫn còn đầy rẫy bất công khi quan niệm truyền thống, kỳ vọng và vai trò giới vẫn còn áp đặt rộng rãi đối với phụ nữ.
Với nhiều người Mỹ, nỗi hoang mang mới nhất về làm việc từ xa không phải là giảm năng suất mà là đánh mất văn hóa công sở vốn luôn khó nắm bắt.
Không ít người cảm thấy bối rối, thậm chí sợ hãi trước các cuộc gọi. Tuy nhiên, họ không hẳn là những người nhút nhát.
Không có điều kiện tài chính dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn đầu tư số tiền lớn cho trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.
Người dùng Việt ngày càng dành nhiều thời gian chăm chút cho cuộc sống, gia đình và căn bếp. Đó là tiền đề để Samsung giới thiệu tủ lạnh Bespoke nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
Nhiều xu hướng trở nên lỗi thời khi không được lòng Gen Z. Tiêu biểu trong số đó là skinny jeans. Tương tự, quần legging bó sát cũng đang dần bị thay thế.
Không chỉ Nhật Bản, Hàn Quốc hay US-UK, Việt Nam cũng có bản sắc văn hóa thần tượng rất riêng, được phát triển theo từng giai đoạn.
Việc lập kế hoạch mua nhà không hề đơn giản với nhiều người trẻ khi họ phải ở trong môi trường mà giá bất động sản vẫn còn nằm ngoài tầm với.
Tại Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều cá nhân thuộc thế hệ Millennials lựa chọn thuê nhà sống chung với nhiều người vì không đủ khả năng mua căn hộ riêng.
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials dừng đi du lịch, ăn ngoài suốt vài năm để trả khoản vay mua nhà, số khác chấp nhận ở nhà thuê vì không đủ khả năng tài chính.
Từ cuộc "Đại khủng hoảng lao động" đến phong trào "nằm yên", thế hệ trẻ ở các nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản đang suy nghĩ lại việc theo đuổi mục đích kiếm tiền.