Năm thứ 30 Mitsubishi Motors gắn bó với thị trường xe Việt
Mitsubishi Motors Việt Nam vừa đánh dấu năm thứ 30 có mặt tại thị trường Việt Nam bằng cột mốc doanh số đáng chú ý.
286 kết quả phù hợp
Mitsubishi Motors Việt Nam vừa đánh dấu năm thứ 30 có mặt tại thị trường Việt Nam bằng cột mốc doanh số đáng chú ý.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
"Cựu vương" doanh số của thị trường ôtô Việt Nam đang cho thấy sức bán tương đối ổn định trong 2 tháng gần nhất.
Toyota Vios tăng trưởng hơn gấp 5 doanh số, Honda City bán chạy nhất tháng 3 nhưng Hyundai Accent đang tạm thời là cái tên chiến thắng trong phân khúc sedan cỡ B.
Tình hình ảm đạm doanh số khiến nhiều mẫu SUV cỡ B đang được điều chỉnh giá bán theo hướng giảm, tiếp cận khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Doanh số của gần như toàn bộ mẫu xe trong phân khúc sedan cỡ B đều đi xuống trong tháng 2, bất chấp các hãng xe đã đẩy mạnh khuyến mại và ưu đãi.
Bộ phận hộp số trên xe khi xảy ra hư hỏng có thể khiến chủ xe mất từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng để sửa chữa hoặc thay mới.
Với xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô ngày càng thay đổi, nhiều mẫu xe sẽ không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của nhiều thương hiệu.
Phân khúc sedan hạng B gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số dù được khuyến mại hấp dẫn.
Cùng chịu chung đà sụt giảm doanh số trong tháng đầu năm nhưng ôtô thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn trước đối thủ Nhật Bản trong phân khúc xe giá rẻ.
Phân khúc sedan B dự kiến tăng trưởng tốt sau Tết bởi cuộc đua giảm giá từ nhiều hãng.
Phân khúc sedan hạng B đóng góp 2 cái tên trong danh sách các xe bán chạy nhất thị trường, nhưng doanh số đã sụt giảm đáng kể so với năm trước.
Doanh số tăng gần gấp đôi trong tháng cuối năm nhưng Toyota Vios vẫn phải chịu thua đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, cái tên rẻ nhất ở từng phân khúc ôtô tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Sau màn chào sân của xe điện mini, ôtô hạng A đã không còn là những mẫu xe rẻ nhất thị trường. Trong khi đó, không ít mẫu sedan hạng B đang có giá bán thấp hơn mốc 400 triệu đồng.
Các chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng khiến giá bán các mẫu sedan hạng B giảm đáng kể.