Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối quan hệ giữa ngoại ngữ và sự nghiệp

Ngày nay, bên cạnh kiến thức chuyên ngành thì khả năng Anh ngữ chính là tấm vé thông hành tối ưu giúp bạn vươn đến thành công.

Mối quan hệ giữa ngoại ngữ và sự nghiệp

Ngày nay, bên cạnh kiến thức chuyên ngành thì khả năng Anh ngữ chính là tấm vé thông hành tối ưu giúp bạn vươn đến thành công.

Bạn được chọn có hoặc không đầu tư vào tiếng Anh, nhưng bạn khó có thể tìm được công việc như ý nếu trình độ Anh ngữ chưa tốt. Trò chuyện với hai gương mặt đã đạt thành tích ấn tượng trong kỳ thi TOEIC để xem họ nghĩ thế nào về vấn đề này.

Bước đi của “tiếp viên hàng không” tương lai

 

Mong muốn trở thành tiếp viên hàng không, Nguyễn Tuấn Anh sớm xác định ngoại ngữ là một yêu cầu tất yếu, trước hết là tiếng Anh. Vì thế, bạn đã chinh phục kì thi TOEIC với số điểm ngoạn mục: 930/990.

- Theo Tuấn Anh, ngoại ngữ có sự ảnh hưởng như thế nào đến nghề nghiệp tương lai của bạn?

- Để trở thành tiếp viên hàng không, mình cần phải có sức khỏe tốt và giao tiếp lưu loát ít nhất một ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh. Do đó, khả năng sử dụng Anh ngữ là yếu tố tiên quyết với những ai muốn tham gia vào nghề. Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục đầu tư thời gian học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng để có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn nữa.

- Bạn nhận được điều gì khi tham gia các khóa học tiếng Anh?

- Để có được sự tự tin và khả năng giao tiếp tốt, mình tìm đến lớp học tiếng Anh tại EQuest. Tại đây, mình được học theo phương pháp mới: chú trọng sự tương tác giữa học viên với giáo viên và giữa học viên với nhau. Kỹ năng giao tiếp của mình nhờ đó đã cải thiện dần cùng với khả năng Anh ngữ.

- Nhiều người muốn giỏi tiếng Anh nhưng điều đó không dễ thực hiện, với bạn thì sao?

- May mắn là mình có niềm yêu thích tiếng Anh từ bé. Mình thường đọc tin tức, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh, điều này rất có ích cho việc phát triển kỹ năng nghe và đọc. Riêng với kỹ năng nói và viết, mình chưa tự tin lắm, mình đang rèn luyện bằng cách tham gia các CLB tiếng Anh, nhất là không ngại hỏi thầy cô hoặc bạn bè khi cần thiết.

Không chỉ các bạn HS-SV mà cả những bạn trẻ đang đi làm cũng hiểu rõ rằng ngoại ngữ là một thế mạnh giúp các bạn phát triển sự nghiệp.

Từ chuyên Pháp chuyển sang chuyên Anh

 

Là dân chuyên Pháp nhưng bạn Nguyễn Thanh Huyền sớm nhận thấy tiếng Anh vô cùng cần thiết để tìm được công việc phù hợp. Do đó, Huyền đã nỗ lực để đạt số điểm 890/990 chỉ sau 4 tháng ôn luyện tại EQuest, đáng ngưỡng mộ hơn khi xuất  phát điểm của Huyền chỉ ở mức khiêm tốn 250/990 TOEIC.

- Chào Huyền, bạn giới thiệu một chút về công việc hiện tại của mình?

- Hiện mình đang là điều phối viên của ĐH Quốc gia trong chương trình liên kết đào tạo với các trường ĐH trên thế giới. Công việc đòi hỏi mình phải thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh. Mình cảm thấy đã đi đúng hướng khi đầu tư học trong thời gian qua.

- Bạn có nghĩ rằng điểm số TOEIC cao là ưu thế của bạn trong công việc?

- Chắc chắn rồi. Tuy nhiên bằng cấp chỉ là bước khởi đầu vì nếu bạn không thể hiện được trình độ tương xứng khi làm việc thì bằng cấp cũng mất giá trị. Quá trình luyện thi TOEIC đã giúp mình phát triển các kỹ năng tiếng Anh cần thiết. Nhờ việc luyện nghe bằng nhiều giọng đọc khác nhau nên trong những tình huống thực tế mình cảm thấy việc nghe không khó. Với mình, những lợi ích này quan trọng hơn nhiều so với việc có chứng chỉ TOEIC.

- Có vẻ như bạn không gặp khó khăn gì về tiếng Anh trong quá trình làm việc?

- Không hẳn thế. Công việc của mình gồm việc trao đổi văn bản qua e-mail với đối tác nên nhiều khi mình vẫn gặp khó khăn trong viết lách. Ngoài ra, mình sự định sẽ đi du học nên mình đang rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng. Đó là lý do khiến mình đăng ký khóa học IELTS tại EQuest. 

Ai cũng có ước mơ, nhưng để biến ước mơ đó thành hiện thực cần phải có hành động. Đây chỉ là hai trong số rất nhiều bạn trẻ đạt thành tích ấn tượng tại EQuest do sớm xác định những bước đi cụ thể cho mình.

Sau gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và tư vấn du học, số học viên theo học tại EQuest lên đến 100.000 người. Trong đó, 95% học viên đạt điểm số ấn tượng tại các kỳ thi chứng chỉ quốc tế (90/120 TOEFL, 6.5/ 9.0 IELTS, 1100/1600 GRE, 600/ 800 GMAT, 1800/2400 SAT). Đây cũng là tỉ lệ thành công của những hồ sơ du học bậc Đại Học, sau Đại Học do EQuest xin học bổng tại Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.

Dựa trên nền tảng kinh nghiệm sẵn có, EQuest mong muốn chia sẻ nhiều cơ hội hơn nữa nhằm mang đến môi trường học tập tốt nhất cho học viên qua chiến dịch We gain and we share.

Chiến dịch khởi đầutừ 1/-15/4, tại tất cả các cơ sở EQuest TP. Hồ Chí Minh.

Mọi chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập: http://equest.edu.vn/

Các cơ sở tại EQuest TP. Hồ Chí Minh:

78-80 Lý Chính Thắng, P.8, Q.3. Điện thoại: (84 8) 6299 1944/45

352 Cộng Hòa, P13, Q.Tân Bình. Điện thoại: (84 8) 6292 5644/43

Cơ sở 3: 116 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1. Điện thoại: (84 8) 6291 6837/38

Trong tháng 4, EQuest TP.HCM sẽ khai trương cơ sở thứ 4 tại số 103, Nguyễn Văn Cừ, quận 5 với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đảm bảo môi trường đào tạo tốt nhất cho học viên.

Tư liệu: EQuest

Theo Infonet 

 

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm