Honda XL750 Transalp là mẫu xe adventure tầm trung vừa chính thức được công bố. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Tenere 700, KTM 790 Adventure. |
Mẫu xe kế thừa tính lịch sử từ đàn anh XL600V ra mắt năm 1987. Thời điểm đó, XL600V nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật trong phân khúc xe adventure tầm trung. Do đó, XL750 Transalp có nhiều dấu ấn như vành nan hoa màu vàng, tông màu xanh, trắng truyền thống. |
Chiều cao yên 850 mm, khá cao với thể trạng người châu Á. Màn hình LCD tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại. Kính chắn gió cố định và xe không có bảo vệ tay lái, phụ kiện thường thấy trên các mẫu xe adventure tầm trung. Đèn pha mượn từ CB750 Hornet, đèn báo rẽ có tính năng tự tắt khi người lái ra cua. Trọng lượng xe là 208 kg, nặng hơn đôi chút so với Yamaha Tenere 700 (202 kg). |
Honda trang bị cho XL750 Transalp ga điện tử, 5 chế độ lái gồm Sport, Standard, Rain, Gravel và chế độ User. Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh các hệ thống kiểm soát lực kéo, lực phanh động cơ hoặc kiểm soát độ nâng bánh trước theo ý muốn. Động cơ 2 xy-lanh dung tích 755 phân khối chia sẻ với CB750 Hornet đã trình làng cách đây chưa lâu. |
Honda XL750 Transalp dùng vành nan hoa với vành trước 21 inch và vành sau 18 inch. Hệ thống phanh trước là cụm đĩa đôi đường kính 310 mm, đĩa phanh sau đường kính 245 mm. Hệ thống phanh ABS là tiêu chuẩn với hai mức can thiệp có thể lựa chọn và ABS ở bánh sau có thể ngắt để sử dụng trên đường địa hình. |
Khoảng sáng gầm 210 mm. Honda XL750 Transalp dùng giảm xóc trước của Showa với đường kính 43 mm. Giảm xóc sau monoshock kèm theo bình dầu hành trình 190 mm. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.