Mũ bóng chày đang dần trở lại như một xu hướng thời trang mới. Ảnh: Net A Porter. |
Những ngày gần đây, mũ bóng chày đang được săn đón hơn bao giờ hết. Mẫu phụ kiện này phổ biến đến nỗi nhiều nhà thiết kế còn dự đoán đây có thể trở thành biểu tượng thời trang mới trong thời gian tới.
Theo ELLE, mũ bóng chày là món phụ kiện không mới. Tuy nhiên, sự hiện diện của item này đang ngày càng dày đặc trên các sàn runway. Những ngôi sao nổi tiếng như Emily Ratajkowski, Jennifer Lopez cũng làm khuynh đảo đường phố Mỹ với những chiếc mũ lưỡi trai phong cách thể thao này.
Mũ bóng chày lấy cảm hứng từ những thương hiệu gần gũi với cuộc sống từ nhà hàng, quán cà phê. |
Mũ bóng chày kiểu mới
Mũ bóng chày khác với chiếc mũ lưỡi trai New York Yankees điển hình của bạn.
Item này mang các họa tiết đơn giản, được lấy cảm hứng từ tên các câu lạc bộ, nhà hàng, hiệu sách quen thuộc trên đường phố như E11EVEN, Sunset Tower và Sky Ting Yoga…
Mẫu mã của món phụ kiện này cũng không cần quá sang trọng với các chi tiết rườm rà nhằm gây ấn tượng.
Dennis DeGori, chủ sở hữu hộp đêm 24/7 E11EVEN có trụ sở tại Miami, cho biết họ thấy hình ảnh những người đội mũ E11EVEN ở khắp mọi nơi.
"Tôi nhìn thấy những người mang chiếc mũ E11EVEN từ tháp Eiffel đến kim tự tháp Ai Cập, nó thật sự rất phổ biến", người này khẳng định.
Hộp đêm E11EVEN đã ra mắt chiếc mũ đầu tiên của họ vào năm 2015. Theo DeGori, họ bán được ít nhất 1 triệu USD lợi nhuận từ những chiếc mũ này mỗi năm, trong đó bao gồm cả chiếc mũ kim cương 11 karat độc nhất vô nhị với giá 50.000 USD.
"Những chiếc mũ này đại diện cho những người từng đến trải nghiệm E11EVEN - hộp đêm sôi động bậc nhất thế giới. Hoặc thậm chí, đó là những người chưa từng đến vui chơi ở câu lạc bộ nhưng muốn trở thành một phần của chúng tôi thông qua việc đội chiếc mũ. Có lẽ vì thế mà doanh số sản phẩm này của E11EVEN tăng chóng mặt", DeGori nói.
Những chiếc mũ thể hiện sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu. |
Thể hiện sự gắn kết
Không phải ngẫu nhiên mà các tín đồ thời trang lại ưa chuộng mũ bóng chày lấy cảm hứng từ các thương hiệu đơn giản.
Shea Daspin, nhà thiết kế thời trang, cho biết trong lịch sử mũ bóng chày là món đồ sưu tầm, là một biểu tượng cho thấy bạn có đủ thời gian rảnh và nhiều tiền để tham dự một trận đấu.
"Giống như tất cả các môn thể thao, cảm giác thân thiết với những chiếc mũ phù hợp là rất quan trọng. Dù chiếc mũ của bạn đến từ đâu, hiệu sách, nhà hàng, rạp chiếu chiếu phim hay thương hiệu mới nổi của một nhà thiết kế thì đây đều là cách để bạn thể hiện sự ủng hộ của mình", cô nhấn mạnh.
Với Daspin, cô ấy thích kết hợp chiếc mũ bóng chày cùng với trang phục oversized để tạo sự tương phản.
Một lý do khác khiến chúng ta thấy mũ bóng chày đang ở khắp mọi nơi vì các doanh nghiệp như nhà hàng, quán cà phê, bar... đều đang bắt đầu sản xuất, tung ra hàng loạt các sản phẩm, các bộ sưu tập như một cách để bù lại số tiền thâm hụt do đại dịch.
Lúc này, nhiều người sẽ khao khát những gì họ không thể có vì nhiều chiếc mũ được sản xuất với số lượng rất ít vì là phiên bản giới hạn. Điều này cũng tương tự việc fan của Starbucks sẽ săn lùng những chiếc ly có thương hiệu của chuỗi cà phê này.
Trước làn sóng đó, các thương hiệu thời trang cũng không đứng ngoài cuộc đua. Họ cho ra mắt những chiếc mũ bóng chày theo định hướng nhất định bằng cách kết hợp với các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn.
Batsheva, nhà thiết kế đình đám, đã tung ra những mẫu mũ bóng chày phiên bản giới hạn tại các buổi trình diễn thời trang của cô ấy. Đây là những buổi biểu diễn tại các nhà hàng mang tính biểu tượng quanh thành phố New York, chẳng hạn như Serendipity 3.
"Tôi muốn tạo ra một món đồ nhỏ, có thể gợi nhớ cho khách hàng của tôi về buổi trình diễn. Tuy nhiên, tôi muốn đó là những món đồ có thể sử dụng được và hữu ích trong cuộc sống của mọi người", Batsheva nói với ELLE.
Món phụ kiện bình thường lại khiến chúng ta tìm thấy nhiều sự gắn kết hơn. |
Mũ bóng chày tiện dụng
Bên cạnh đó, mũ bóng chày còn là một trang phục "ngụy trang" hoàn hảo. Khó ai có thể nhận biết đâu là người nổi tiếng khi họ xuất hiện ở một trung tâm thương mại, khu du lịch…
Đây cũng chính là lý do Larry David, Rihanna… thường xuyên xuất hiện cùng với những chiếc mũ che kín để tránh sự nhòm ngó của những tay săn ảnh.
Daspin cho biết cô ấy thích cách chiếc mũ khiến mọi người cảm thấy thoải mái, nhưng vẫn có sợi dây gắn kết gần gũi với thương hiệu và nhà thiết kế.
"Tôi thích cách những chiếc mũ bóng chày sẽ trở thành vật kỷ niệm. Phát hiện một người khác trên phố đang đội chiếc mũ có logo của tôi khiến tôi có cảm giác thân thiết", cô ấy nói thêm.
Bên cạnh đó, những chiếc mũ này còn làm sống động thêm cho phong cách Y2K. Ví dụ như chiếc mũ Filson - sản phẩm kết hợp của hãng thời trang đình đám và một quán bar sôi động có tên Ray's Bar ở Lower East Side. Item này được thiết kế in hình camo và phông chữ màu cam chói lọi, nổi bật trên phố.
Bởi đây không phải là một mặt hàng thời trang với thiết kế truyền thống nên chúng đem lại cảm giác đặc biệt cho những người sở hữu.
Alex Carleton, giám đốc sáng tạo của Filson, cho biết những chiếc mũ bóng chày đang đại diện cho tính hữu dụng và tiện ích. Giờ đây, chỉ nhờ một phụ kiện bình thường lại có thể khiến người khác tìm thấy nhiều sự gắn kết hơn bao giờ hết.
Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.