Ngành xe điện Trung Quốc trước nguy cơ 'trả giá' vì tăng trưởng nóng
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
75 kết quả phù hợp
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Nhiều thương hiệu như Honor, Narciso Rodriguez hay Oui The Brand đã tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Shopee và ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong chiến dịch 9.9.
TMĐT đang trở thành "cứu cánh" của ngành thời trang chính hãng. Chỉ 6 tháng, doanh thu đã chạm mốc 9.069 tỷ đồng, với thương hiệu Việt nắm thế thượng phong.
Sau khi trở thành "chiến thần" livestream, phần lớn trong số này tự nhận mình là thầy giáo, chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng, chạy quảng cáo, chốt đơn trên các nền tảng thương mại điện tử.
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
Sau loạt bê bối của Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục, ngành livestream Việt Nam bước vào giai đoạn biến động mạnh, nhất là khi niềm tin người tiêu dùng bị tổn thương sâu sắc.
Lần đầu tiên một ngân hàng tổ chức livestream bán bất động sản và tư vấn gói tín dụng vay mua nhà. Khách hàng có thể "chốt đơn' trực tiếp ngay trên sóng livestream.
Chi 1,5 triệu đồng mua combo kẹo rau củ Kera để cả gia đình bổ sung chất xơ, chị H. bàng hoàng khi nghe thông tin Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo sai sự thật.
Trong bối cảnh thị trường lao động được dự báo biến động, có thể ảnh hưởng đến thu nhập, người Việt thay đổi thói quen mua hàng ra sao để cân đối giữa nhu cầu và áp lực tài chính?
Dịp Valentine năm nay, nhiều cửa hàng livestream bán hoa tươi nhằm cải thiện doanh thu song song với bán trực tiếp.
Chỉ riêng 30 cửa hàng hàng đầu trên Shopee và TikTok Shop, đã có 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán ra trong nửa cuối năm 2024.
Tết tây vừa khép lại, Tết ta đã cận kề. Người dùng Việt đã lên kế hoạch mua sắm cho năm mới ra sao để giảm bớt áp lực tài chính?
Nổi bật giữa các lựa chọn quà Tết tặng ba mẹ trong dịp năm mới sắp tới, hộp quà “Bốn mùa để tâm” phiên bản giới hạn của Värna Colostrum thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.
Những phiên livestream liên tục, miễn phí trả hàng và giảm giá triền miên như "lời nguyền" đẩy người tiêu dùng vào cơn nghiện chốt đơn, dẫn đến hậu quả lớn nếu không kiểm soát.
Các phiên livestream bán hàng dịp Lễ độc thân 11/11 vừa qua ghi nhận hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Một số KOL lớn như Võ Hà Linh thậm chí thông báo bán ra gần 1,4 triệu đơn hàng.
Lần đầu tiên 2 đối thủ truyền kiếp chấp nhận hợp tác để sống sót qua dịp siêu sale 11/11, khi nhu cầu thị trường suy yếu và bị đe dọa bởi các nền tảng livestream bán hàng.
Xoài Non không phải "nạn nhân" đầu tiên của các phiên livestream bán hàng được tổ chức thiếu chuyên nghiệp với những nhân viên chưa có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm lên sóng.
Một cuộc điều tra mới đây đã phát hiện nhiều KOL, KOC Trung Quốc lừa dối cả người hâm mộ lẫn nhãn hàng bằng các chiêu gian lận, tự làm giả số liệu bán hàng.
Sau thành công của loạt livestream có chủ tịch Xiaomi, JD.com góp mặt, Taobao muốn nhiều CEO xuất hiện trong các buổi phát hơn nữa, giành khách hàng từ các đối thủ mới nổi.
Nội dung đa dạng và hấp dẫn từ những người livestream khiến nhiều khách hàng trẻ tuổi bị thu hút, chốt đơn "liền tay", tận dụng mã giảm giá. Không ít người hối hận sau đó.