Tương lai nào cho xe gầm thấp cỡ nhỏ?
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
88 kết quả phù hợp
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
Đến TP Đà Lạt (cũ) mùa mưa, du khách cần xem dự báo thời tiết thường xuyên, chuẩn bị trang phục giữ ấm, cẩn thận khi lái xe và tránh đến một số điểm có nguy cơ sạt lở taluy cao.
Tung “deal” đến 100% lệ phí trước bạ cùng chính sách hỗ trợ vay trả góp, Toyota giúp giấc mơ sở hữu ôtô không còn xa vời với đông đảo khách hàng, đặc biệt là người trẻ.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Đây là kỳ báo cáo hiếm hoi mà một nửa đại diện của phân khúc sedan hạng D ghi nhận "trắng" doanh số, bất chấp loạt khuyến mại từ nhà sản xuất.
Việc sử dụng hệ truyền động hybrid thay vì động cơ 1.5 Turbo giúp phiên bản RS của Honda HR-V tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên đi kèm những đánh đổi.
Nhiều mẫu SUV tại Việt Nam đang được hãng triển khai ưu đãi, giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Honda Civic HEV, loạt xe Toyota Hybrid hay Haval H6 HEV là những lựa chọn đáng cân nhắc nếu muốn trải nghiệm xe hybrid.
Honda CR-V, HR-V hay Toyota Yaris Cross đều đang được hưởng ưu đãi dao động hàng chục đến hơn 200 triệu đồng trong tháng đầu năm.
Minh Thùy và chồng quyết định chọn mua Lynk & Co 06 sau nhiều lần cân nhắc về chiếc ôtô đầu tiên của gia đình.
Toyota Yaris Cross, Ford Territory hay Honda BR-V, Mitsubishi Xpander đều đang được hưởng ưu đãi 50-100% phí trước bạ trong tháng 11.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
Thị trường xe Việt chứng kiến thị phần ngày một sa sút của các xe hatchback hạng A, trong khi SUV đô thị cỡ nhỏ lại nổi lên như lựa chọn phù hợp về kinh tế và không gian sử dụng.
Không ít người trẻ TP.HCM sở hữu các dòng xe hạng sang, từ Mercedes-Benz, BMW cho đến Lexus, Volvo. Họ nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, vay ngân hàng hoặc mua xe qua sử dụng.
Hyundai Custin và Honda BR-V dù chỉ là những cái tên mới xuất hiện nhưng cũng đã nhanh chóng hòa vào cuộc đua giảm giá tại phân khúc MPV trong tháng đầu năm nay cùng các đối thủ.