Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mua bảo hiểm cho chó, mèo để giữ chân nhân viên

Nhiều công ty coi việc mua bảo hiểm thú cưng là một trong những phúc lợi hấp dẫn để thu hút nhân sự.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các khoản bảo hiểm cho thú cưng để thu hút, giữ chân nhân tài. Ảnh minh họa: Ecns.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhân sự trẻ nuôi thú cưng thay vì có con, những công ty có chính sách phúc lợi dành cho vật nuôi trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người lao động, theo Worklife.

Trong một khảo sát do Worklife thực hiện, 51% nhân viên cho biết bảo hiểm thú cưng là một trong những phúc lợi hàng đầu khiến họ quyết định nhận công việc mới hay không.

cong so anh 1cong so anh 2
cong so anh 3

Những phúc lợi có liên quan đến thú cưng được nhiều nhân sự quan tâm. Ảnh minh họa: Sam Lion/Pexels

Phúc lợi cho chó mèo

Theo Hiệp hội phòng chống hành vi ngược đãi đối với động vật Mỹ (ASPCA), khoảng 23 triệu hộ gia đình có thêm những người bạn 4 chân trong thời kỳ đại dịch.

Và kể từ đại dịch, mô hình làm việc từ xa đã rất phổ biến và 75% nhân sự làm việc work from home nói rằng họ muốn ở nhà với thú cưng của mình.

Điều này khiến bảo hiểm cho thú cưng trở thành một trong 3 phúc lợi được nhiều người lao động để ý.

Theo Alexandre Douzet, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng Pumpkin, loại bảo hiểm này đang được rất quan tâm.

"Thú cưng không những là bạn, mà còn là thành viên trong gia đình. Do đó, mọi người sẵn sàng làm mọi thứ vì 'người thân' của mình", ông nhận xét.

Nhiều công ty nhận ra vai trò quan trọng của thú cưng đối với nhân viên, cũng như việc cung cấp cho họ sự đảm bảo về chăm sóc vật nuôi.

Không ít người khẳng định thú cưng là một phần quý giá trong một ngày làm việc đầy áp lực và mệt mỏi đối với họ. Thậm chí, những chú chó mèo còn được đánh giá là đồng nghiệp yêu thích mới của nhiều nhân viên.

Michelle Yates, Phó giám đốc điều hành phát triển kinh doanh tại công ty PetPartners, cho biết nhân sự của cô ở nhiều độ tuổi, nhưng tất cả đều coi thú cưng như một người phụ thuộc tương tự cha mẹ già, con nhỏ...

Vì thế, việc đưa các chính sách hỗ trợ, như bảo hiểm cho vật nuôi, vào hợp đồng lao động là điều hợp lý.

Theo Yates, việc trang bị bảo hiểm cho thú cưng đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ tại doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực, không riêng gì những thị trường ngách hoặc công ty công nghệ, nơi vốn đã có những phúc lợi hấp dẫn hàng đầu.

cong so anh 4cong so anh 5
cong so anh 6

Thú cưng được chăm sóc, đảm bảo sức khỏe khiến người lao động yên tâm làm việc, giảm căng thẳng. Ảnh minh họa: Zen Chung/Pexels.

Chó mèo được chăm sóc, nhân sự yên tâm

Vậy bảo hiểm thú cưng mang lại lợi ích gì cho người lao động?

Theo kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu Mối quan hệ giữa Con người và Động vật Mỹ (HABRI), 87% người tham gia cho biết họ đã có những cải thiện về sức khỏe tâm thần nhờ việc nuôi chó mèo. Nhờ vậy, tinh thần làm việc của họ cũng có những biến đổi tích cực.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 132,8 triệu người nuôi thú cưng ở Mỹ đã đến gặp bác sĩ ít hơn 0,6 lần so với mức trung bình của những người không nuôi thú cưng. Bằng cách này, những người nuôi thú cưng có thể tiết kiệm lên đến 11,37 tỷ USD cho chi phí chăm sóc sức khỏe tâm thần tại xứ cờ hoa.

Các tổ chức bắt đầu nhận ra việc bổ sung bảo hiểm thú cưng như một quyền lợi có thể sẽ giúp tăng sự hài lòng của nhân viên, và giúp giảm một phần chi phí trong việc chăm sóc sức khỏe con người.

Yates cho rằng một môi trường làm việc cạnh tranh là rất cần thiết để tuyển dụng và giữ chân nhân tài, cùng với đó là có một gói phúc lợi hấp dẫn và đáp ứng đúng nhu cầu của nhân sự.

Liệu có cần đi làm vào sáng thứ 7?

Ngay cả khi làn sóng layoff đang lan rộng, việc đi làm vào ngày thứ 7 vẫn chưa bao giờ dễ chịu và là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều nhân sự bất mãn.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm