Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mùa len trâu Tây Ninh ấn tượng nhìn từ trên cao

Dậy từ tờ mờ sáng, du khách Nguyễn Văn May chạy xe máy từ TP.HCM về Tây Ninh (Long An cũ) ghi lại khoảnh khắc trâu len mình giữa cánh đồng ngập nước.

Mua len trau anh 1

Giữa tháng 6, trên cánh đồng vùng Tràm Lạc (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nay là tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Văn May (32 tuổi, kỹ sư phần mềm) đã có mặt từ sáng sớm ghi lại hình ảnh "mùa len trâu" đặc trưng của miền Tây.

Mua len trau anh 2

"Mùa len trâu" là cách gọi của người miền Tây Nam Bộ, chỉ thời điểm các cánh đồng ngập nước trong khoảng tháng 7 đến tháng 10 Âm lịch. Trâu bò được người dân thả tự do đi tìm bãi cỏ trên những vùng đất cao để kiếm ăn và tránh nước lũ. Từ "len" trong tiếng Khmer có nghĩa là "đi tự do", chỉ việc chăn thả trâu một cách tự do trên những vùng đất cao hơn mặt nước lũ.

Mua len trau anh 3

Là người đam mê chụp ảnh và du lịch, May tìm hiểu từ trước về Tràm Lạc và "mùa len trâu". Anh canh lúc trâu vừa ra đồng kiếm ăn, hào hứng chụp bộ ảnh đàn trâu từ trên cao.

Mua len trau anh 8

Theo nam du khách, những bức ảnh chụp từ trên cao đem đến cho người xem những cảm xúc mới mẻ với đa dạng góc nhìn. Cảnh vật trở nên hùng vĩ và bố cục rõ ràng hơn.

Mua len trau anh 9

"Tôi thích chụp những khoảnh khắc 1-2 chú trâu đang gặm cỏ trên những cánh đồng xanh mướt hoặc khi trâu đang tắm trên những cánh đồng ngập nước", anh chia sẻ.

Mua len trau anh 10

Với May, mùa len trâu không chỉ là chất liệu cho nhiếp ảnh, mà còn là một lát cắt văn hóa của người dân miền Tây.

Mua len trau anh 11

"Mùa len trâu đẹp như một bức tranh đồng quê sống động, nơi bùn non, nắng sớm và tiếng cười vang hòa quyện giữa thiên nhiên yên bình", nam du khách bày tỏ.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Du lịch Thái Lan hết cảnh đứng đầu Đông Nam Á

Malaysia "vượt mặt" Thái Lan, Việt Nam, Singapore thành điểm đến đón khách quốc tế nhiều nhất quý đầu tiên 2025. Việt Nam xếp thứ 3 với 6 triệu lượt khách ngoại.

Quán cà phê 'ốc đảo' hút khách ở TP.HCM

Lấy cảm hứng từ ốc đảo xanh giữa sa mạc, tổ hợp cà phê - ẩm thực với hồ bơi lớn mang đến không gian "sống ảo" như resort, thu hút khách đến check-in, giải nhiệt.

Đi Trung Quốc 3 ngày, hết 3,6 triệu đồng

Chi hơn 3 triệu đồng, du khách đã có thể du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm với tour đường bộ. Đơn vị lữ hành cam kết tour "không mua sắm", đi hàng loạt điểm tham quan "hot".

Châu Sa

Ảnh: Nguyễn Văn May

Bạn có thể quan tâm