Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Mùa Tết kỳ diệu từ những khoảnh khắc giản đơn

Một cái vỗ vai động viên cùng vượt áp lực nơi văn phòng, hàng xóm gửi nhau bó rau gói bánh rặt hương quê, cánh én phủ vàng khắp phố,… thế là ta có thể “nếm” ngay vị Tết.

Một cái vỗ vai động viên cùng vượt áp lực nơi văn phòng, hàng xóm gửi nhau bó rau gói bánh rặt hương quê, cánh én phủ vàng khắp phố,… thế là ta có thể “nếm” ngay vị Tết.

Trái ngược với gam màu trầm buồn của vài tháng trước, phố phường như “hồi sinh”, nở bung sức sống trước thềm năm mới. Phố lại rực đèn, người hòa nhịp vui, tinh thần lạc quan và sự quan tâm, chia sẻ ngày cuối năm khiến Tết thêm nhiều phần ý nghĩa.

Vỏn vẹn trong vài ngày nữa, năm cũ sẽ ở lại phía sau. Nhịp sống vì thế càng thêm bận rộn, ai cũng hối hả với trăm nghìn mối lo: Mâm cơm ba ngày Tết đã đủ nguyên liệu bày biện chưa, nên chưng cành đào hay làm mới bằng nhánh lựu đỏ, quà biếu họ hàng như thế tươm tất chưa nhỉ?…

Cùng với sức mua tăng vọt, người giao hàng thêm phần bận rộn. Như với Khánh Hoàng (22 tuổi, quận 5, TP.HCM), anh kể những ngày này rong ruổi khắp phố phường, túi nhét tạm gói bánh mì, lúc chờ khách nhận hàng sẽ ăn cho đỡ đói chứ không dám ghé vào tiệm cơm vì tốn thêm 15 phút.

Nhưng cũng chính trong sự bận đó, anh cảm thấy luôn tự hào vì góp phần giúp ngày Tết của mọi người thêm trọn vẹn. Hoàng kể, có lúc giúp khách tìm hàng thất lạc, sau khi nhận họ mừng quá nhắn tin rất xúc động, làm anh cười mãi cả tuần. Hay có khi giao đến chung cư nọ mấy thùng nước ngọt để tổ chức tiệc, chị khách tặng anh hẳn một thùng mang về để có không khí Tết.

Còn với Phạm Thúy (30 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM), Tết đã ùa về từ rất sớm, khi hàng xóm liên tục gõ cửa tặng mớ nếp thơm, gói đậu đủ loại, củ kiệu vừa phơi để có chút vị quê trong mâm cỗ. Cứ vào cuối năm, chị lại thấy những người vốn phóng khoáng quanh mình lại đặc biệt thêm mười phần hào phóng, chia sẻ từng chút một những thức quà giản đơn mà vô giá, để Tết ở phố mà vẫn đậm màu quê.

Hơn hết, ai cũng cảm nhận Tết đến thật gần, bởi tình người luôn kề bên và ấm áp. Chính lẽ này, nhiều thông điệp về sự chia sẻ trở thành trào lưu dịp cuối năm. Đơn cử chiến dịch “Mang kỳ diệu về nhà”, tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng. Cho đi chính là nhận về, mùa Tết kỳ diệu, chính bởi sự yêu thương giữa người với người luôn diệu kỳ.

Tết về là khi mai đào trổ hoa, rộ búp, phố phường thêm những sắc màu tươi mới, ai cũng mang niềm hân hoan rất riêng.

Bảo Trang (31 tuổi, quận 8, TP HCM) kể lại, thuở bé cô không biết cách tính ngày tháng, chỉ nhớ khi cùng mẹ đi chợ hoa, chính là những ngày gần Tết.

Mẹ đưa đến vườn mai, dạy cô chọn chậu mai đẹp nhất; dạo những sạp quần áo đủ màu sắc, tự mình chọn chiếc váy thật xinh. Thế nên một ngày thấy phố hoa phủ sắc, kỷ niệm ngày bé bỗng ùa về đậm nét, Tết đã đến rồi.

Còn với Minh Khang, Tết là khi những cánh én Coca-Cola thoắt phủ vàng mọi con phố, tòa nhà. Chẳng biết tự lúc nào, hình ảnh én vàng được nhiều người ví như một nốt nhạc, rung lên là cả bài ca xuân sẽ ngân nga.

Én vàng trên những tấm biển quảng cáo, đoạn nhạc trên TV, hay cả lon nước ngọt. Hối hả trên phố phường, bỗng cánh én vàng lướt qua là vô thức hồi tưởng về ngày Tết bên gia đình. Thế rồi vội xếp lại những bận bịu phố thị, đặt chuyến bay sớm nhất để sum vầy với người thân.

Mùa Tết năm nay, thương hiệu nước giải khát này còn công phu thiết kế phiên bản én vàng cao 6,5 m tại một số địa điểm công cộng ở TP HCM và Hà Nội.

Đến đây, mọi người có thể tự do ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu, tham gia các trò chơi trong chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Cánh én khổng lồ còn là thông điệp về một ngày Tết sung túc, đoàn viên, với muôn vàn điều diệu kỳ mà chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ.

Khi không thể đón Tết quê, bạn trẻ vẫn có thể trải qua những ngày đầu năm nhiều tiếng cười bằng chính tinh thần lạc quan, sự chia sẻ trong cộng đồng.

Vũ Nam (26 tuổi, quận 3, TP HCM) có chuyến công tác xa vào ngay đêm giao thừa. Anh liền cùng nhóm bạn lập kế hoạch tổ chức chương trình trao quà từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng quê mà anh đến.

Vì vậy dù không thể cùng ba mẹ đón năm mới như truyền thống gia đình, Nam vẫn có những kỷ niệm đáng nhớ, mang thêm tiếng cười cho nhiều người kém may.

Chia sẻ với mọi người cũng chính là cách giúp lan tỏa niềm vui ngày Tết. Đó là thông điệp gửi gắm trong video “Mang kỳ diệu về nhà” của nhãn hàng nước giải khát. Với gam màu đỏ, vàng truyền thống cùng đoạn nhạc vui tươi, nhân vật chính của video là hai em nhỏ với hành động đáng yêu: Đặt những lon Coca-Cola trước thềm cửa của mọi căn nhà trong phố, khi thấy không khí có phần ảm đạm.

Món quà bất ngờ từ các em nhỏ hóa thành niềm vui đặc biệt của các gia đình, không gian từ màu xám bỗng bừng sáng theo cánh én vàng. Video khép lại với biểu tượng một cái ôm cùng thông điệp “Mang kỳ diệu về nhà”, như sự tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng.

Hiểu rằng sẽ có nhiều người phải ăn Tết xa quê, với tinh thần “không ai bị bỏ lại hay lãng quên”, thương hiệu nước giải khát nổi tiếng mang đến nhiều chương trình nhằm tạo nên mùa Tết ấm với mọi người.

Coca-Cola anh 1

Bên cạnh các mô hình én khổng lồ đặt tại hai thành phố lớn, hãng triển khai nhiều hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề “Mang kỳ diệu về nhà”. Cụ thể, người dùng có thể tham gia trò chơi “tìm én kỳ diệu” bằng cách truy cập vào trang web hoặc mangkydieuvenha.comc quét mã QR trên bao bì Coca-Cola phiên bản Tết. Ngoài ra, người chơi có thể quét mã QR trên các biển quảng cáo để nhận lì xì may mắn và các phần quà bất ngờ khác từ nhãn hàng, trên nền tảng ứng dụng Zalo.

Ngày Tết luôn là dịp đặc biệt nhất trong năm, khoảnh khắc mọi người gác lại những phiền ưu của mùa cũ, lạc quan hướng tới tương lai với những ước mong tốt lành. Không cần quá cầu kỳ, chỉ một lời hỏi thăm đúng lúc, gói quà nhỏ chứa đầy tâm tư, hay đơn giản ngồi bên gia đình nếm những món ngon, thế là ta đã có một ngày Tết diệu kỳ.

Coca-Cola, thương hiệu nước giải khát được yêu thích hàng đầu Việt Nam, khởi đầu năm mới 2022 bằng chiến dịch Tết với thông điệp “Mang kỳ diệu về nhà”, qua đó tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng. Nhân dịp năm mới đang đến, Coca-Cola cũng giới thiệu phiên bản lon Tết 2022 đi cùng hình ảnh én vàng quen thuộc để gửi gắm thông điệp ý nghĩa về “Gắn kết - Sẻ chia - Hy vọng”.

Đặc biệt, phiên bản én vàng cao 6,5 m sẽ xuất hiện tại một số địa điểm công cộng ở TP.HCM và Hà Nội. Đến đây, mọi người có thể tự do ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu, tham gia các trò chơi trong chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Độc giả truy cập website để tìm hiểu thêm thông tin.

Huyền Trang - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm