Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Muji thu hồi 600.000 sản phẩm

Sản phẩm xịt thơm phòng của Muji bị phát hiện nhiễm khuẩn do quy trình quản lý vệ sinh sai sót. Công ty mẹ tại Nhật Bản thông báo thu hồi 600.000 sản phẩm liên quan.

Muji thu hồi 600.000 sản phẩm đã phân phối. Ảnh: Muji.

Ngày 30/10, tập đoàn Ryohin Keikaku (Nhật Bản), công ty mẹ của thương hiệu MUJI, thông báo thu hồi khoảng 600.000 chai xịt phòng thuộc dòng sản phẩm hương thơm nội thất phổ biến.

Theo Kyodo News, đợt thu hồi này liên quan đến 11 loại xịt thơm phòng, bao gồm các dòng Woody và Green, được phát hành từ tháng 9/2024. Muji cho biết nhà sản xuất đã báo cáo về sự thiếu sót trong khâu kiểm soát vệ sinh sản xuất, dẫn đến tình trạng sản phẩm bị nhiễm khuẩn.

Theo thương hiệu lối sống Nhật Bản, dòng xịt phòng này chứa nhiều loại tinh dầu thiên nhiên, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái và dễ ngủ cho người dùng. Sản phẩm hiện vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Do đó, hoạt động thu hồi không diễn ra ở thị trường này.

Muji,  Muji xit phong,  Ryohin Keikaku,  Muji thu hoi anh 1

Sản phẩm xịt phòng nhiễm khuẩn của Muji bị thu hồi. Ảnh: Muji.

Đại diện Ryohin Keikaku cho biết: “Loại vi khuẩn được phát hiện là chủng thường gặp trong môi trường sống. Khả năng gây hại cho sức khỏe người dùng được đánh giá là rất thấp”.

Công ty khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp khách hàng nào bị ảnh hưởng sức khỏe. Song, người tiêu dùng vẫn có thể đổi trả và nhận hoàn tiền tại các cửa hàng hoặc thông qua website chính thức.

Ba sản phẩm khác trong cùng dòng xịt phòng, gồm Oyasumi Blend (hỗ trợ giấc ngủ), Kutsurogi Blend (thư giãn) và Sukkiri Blend (tươi mát), do các nhà máy khác sản xuất, vì thế không bị ảnh hưởng và nằm ngoài diện thu hồi.

Sự việc trên được đánh giá là ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín thương hiệu, đặc biệt trong bối cảnh Muji quyết định đóng cửa loạt cửa hàng tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Các chi nhánh tại Bắc Kinh, Tế Nam, Trường Sa, Thượng Hải hay Tô Châu đều đưa ra thông báo dừng hoạt động, khiến khách hàng đặt câu hỏi về hoạt động kinh doanh của nhãn hàng Nhật Bản.

Phản hồi vào tháng 8, đại diện Muji cho biết hoạt động này là một phần của kế hoạch điều chỉnh hoạt động dựa trên hiệu quả bán hàng. Đây là chiến lược bình thường, nhằm giải quyết tình trạng lượng khách hàng giảm sút tại một số khu vực.

Muji sở hữu chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, từ phát triển, sản xuất đến phân phối sản phẩm ra thị trường. Theo các nhà phân tích, sự điều chỉnh mang tính chiến lược của thương hiệu trong năm nay là cần thiết.

Doanh nghiệp có động thái đóng cửa các chi nhánh kém hiệu quả để giảm bớt áp lực tài chính, từ đó tập trung nguồn ngực vào các cửa hàng flagship đem lại lợi nhuận cao. Đây là sự chuyển đổi từ chiến lược mở rộng quy mô sang ưu tiên lợi nhuận.

Jeff Bezos học vợ đeo đồng hồ xa xỉ

Nhà sáng lập Amazon gây chú ý khi xuất hiện tại Miami cùng chiếc Richard Mille hiếm có, trị giá 2,4 triệu USD. Đây là cỗ máy đắt nhất từng thấy trên tay vị tỷ phú công nghệ.

Một ngày mặc 'ấm và nhẹ' giữa trời đông Hà Nội

Ngày Hà Nội trở lạnh, tôi có dịp khoác lên mình những trang phục mùa đông biểu tượng của Uniqlo, hoà cùng dòng người đang hào hứng cảm nhận hơi thở mùa mới.

Túi xách của nữ Thủ tướng Nhật Bản đầu tiên 'cháy hàng'

Mẫu túi thường xuyên được Thủ tướng Sanae Takaichi mang theo thu hút ống kính truyền thông, đồng thời khiến lượng đặt hàng tăng đột biến, vượt mức sản xuất hàng tháng của hãng.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Han Hang theo mot khong quan sau sinh hinh anh

Hàn Hằng theo mốt không quần sau sinh

0

Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao trang phục cưới của Tiên Nguyễn, tạo hình cổ điển của Khánh Linh và mốt không quần của Hàn Hằng.

Can ho phong cach 'ba ngoai' cua Kendall Jenner hinh anh

Căn hộ phong cách 'bà ngoại' của Kendall Jenner

0

Rời Los Angeles (Mỹ), Kendall Jenner xây căn nhà nghỉ dưỡng "bà ngoại hiện đại" giữa rừng với nhiều họa tiết, trái ngược với phong cách tối giản thường thấy của siêu mẫu 30 tuổi.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm