Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh hát nhạc Trần Tiến cùng dàn giao hưởng

Diva “Tóc ngắn” sẽ thể hiện ca khúc “Tóc gió thôi bay” theo một phong cách hoàn mới mẻ, độc đáo trong chương trình “Điều còn mãi” tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội chiều 2/9.

Điều còn mãi là một trong những chương trình hòa nhạc đặc biệt được tổ chức thường niên đúng vào ngày Quốc khánh. Đây là dịp để khán giả được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam nhưng qua cách phối khí, thể hiện mới mẻ của các nghệ sĩ có tên tuổi. Trong lần thứ 5 tổ chức này, nhiều người bất ngờ khi nhạc sĩ Dương Thụ quyết định đưa sáng tác của Trần Tiến vào chương trình.

Tóc gió thôi bay là ca khúc quen thuộc với nhiều người yêu nhạc bởi những giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng hơi thiếu cao trào để xuất hiện cùng một dàn nhạc giao hưởng. Nhưng nhạc sĩ Dương Thụ lại khẳng định nó sẽ trở thành điểm nhấn để chương trình hòa nhạc trở nên “mát mẻ, lãng mạn” hơn.

Xúc động vì sự tin tưởng mà nhạc sĩ Dương Thụ dành cho mình, Mỹ Linh đã ôm chầm lấy ông ngay trong buổi họp báo.

Thậm chí, ban đầu nhạc sĩ còn định lựa chọn ca khúc Sao em nỡ vội lấy chồng. Dương Thụ cho rằng các giai điệu của bài hát quá phù hợp với dàn nhạc giao hưởng nhưng nó lại được sáng tác để tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình nên ông không thể đưa vào chương trình Điều còn mãi.

Khi nhận được lời mời từ Dương Thụ, Mỹ Linh cho biết chị vô cùng hào hứng và thích thú: “Cái hay của Tóc gió thôi bay là khi hát cùng guitar, nó ra chất acoustic, khi hát với nhạc nhẹ, nó ra chất pop. Tôi tin sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến khi hát cùng dàn nhạc thính phòng sẽ bằng vai phải lứa với những ca khúc khác trong chương trình”.

Ngoài HLV The Voice, Điều còn mãi lần 5 sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ như: NSND Trung Kiên, Trọng Tấn, Tùng Dương, Đức Tuấn… Các tác phẩm được chọn trong chương trình là của những nhạc sĩ đã ghi tên tuổi vào nền âm nhạc Việt Nam như: Văn Ký, Hoàng Dương, Hồ Bắc, Ca Lê Thuần, Lê Thương, Nguyễn Đình Phúc… và những nhạc sĩ đương đại như Trọng Đài, Trần Tiến, Quốc Trung…

G.A.

Bạn có thể quan tâm