Trong số khoản đầu tư trị giá 5,6 tỷ USD, 2,8 tỷ USD sẽ được đầu tư vào nhà máy tại TP Himeji, tỉnh Hyōgo, Nhật Bản do công ty Prime Planet Energy & Solutions vận hành. Số tiền 2,34 tỷ USD còn lại sẽ được đầu tư vào nhà máy Toyota Battery Manufacturing tại bang North Carolina, Mỹ. Hãng xe Nhật Bản tham vọng đạt được tổng công suất sản xuất pin lên tới 40 GWh ở hai quốc gia.
Toyota cho biết hãng đang xây dựng một chuỗi cung ứng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện ở các thị trường khác nhau, bao gồm cả việc cung cấp hệ thống pin xe điện từ các đối tác. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh và đầu tư vào việc đào tạo và nâng cao tay nghề nhân lực sản xuất hệ thống pin.
Toyota nhấn mạnh mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon sẽ nhanh đạt được hơn bằng việc sử dụng một số công nghệ khác nhau trong tương lai, không chỉ riêng xe điện.
“Toyota hiểu rằng có nhiều cách thức khác nhau để đạt được mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào ngân sách của người tiêu dùng và chính sách của mỗi quốc gia. Chính vì thế, Toyota sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau ở tất cả các quốc gia và khu vực bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn động cơ nhất có thể”, người phát ngôn của hãng xe Nhật Bản chia sẻ trước truyền thông.