Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ và Nhật Bản được đầu tư 5,6 tỷ USD để sản xuất pin xe điện

Mặc dù là một trong những nhà sản xuất ôtô chậm chân trong việc điện hóa, Toyota dự kiến ​​bắt đầu sản xuất pin xe điện từ năm 2024 đến năm 2026.

Trong số khoản đầu tư trị giá 5,6 tỷ USD, 2,8 tỷ USD sẽ được đầu tư vào nhà máy tại TP Himeji, tỉnh Hyōgo, Nhật Bản do công ty Prime Planet Energy & Solutions vận hành. Số tiền 2,34 tỷ USD còn lại sẽ được đầu tư vào nhà máy Toyota Battery Manufacturing tại bang North Carolina, Mỹ. Hãng xe Nhật Bản tham vọng đạt được tổng công suất sản xuất pin lên tới 40 GWh ở hai quốc gia.

Toyota cho biết hãng đang xây dựng một chuỗi cung ứng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện ở các thị trường khác nhau, bao gồm cả việc cung cấp hệ thống pin xe điện từ các đối tác. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh và đầu tư vào việc đào tạo và nâng cao tay nghề nhân lực sản xuất hệ thống pin.

Toyota  anh 1

Toyota nhấn mạnh mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon sẽ nhanh đạt được hơn bằng việc sử dụng một số công nghệ khác nhau trong tương lai, không chỉ riêng xe điện.

“Toyota hiểu rằng có nhiều cách thức khác nhau để đạt được mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào ngân sách của người tiêu dùng và chính sách của mỗi quốc gia. Chính vì thế, Toyota sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau ở tất cả các quốc gia và khu vực bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn động cơ nhất có thể”, người phát ngôn của hãng xe Nhật Bản chia sẻ trước truyền thông.

Chất lượng xe Tesla bị nhiều người dùng tại Na Uy đánh giá thấp

Thậm chí những người này còn tạo các hội nhóm trên mạng xã hội để phản ánh chất lượng của hãng xe Mỹ.

General Motors tạm dừng sản xuất ở nhiều nhà máy vì thiếu linh kiện

Hãng xe Mỹ dự kiến tái khởi động sản xuất vào đầu tuần sau.

Ford F-Series và Lincoln Continental bị triệu hồi tại Mỹ

Nguyên nhân chính trong đợt triệu hồi này nằm ở hệ thống camera quan sát phía sau.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm