Grab và tác động lan tỏa của kinh tế nền tảng tại Việt Nam
Theo báo cáo của CIEM, Grab không chỉ thúc đẩy tăng trưởng ngành vận tải, mà còn lan tỏa ra nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, đóng góp ý nghĩa cho các cực tăng trưởng quan trọng.
1.517 kết quả phù hợp
Grab và tác động lan tỏa của kinh tế nền tảng tại Việt Nam
Theo báo cáo của CIEM, Grab không chỉ thúc đẩy tăng trưởng ngành vận tải, mà còn lan tỏa ra nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, đóng góp ý nghĩa cho các cực tăng trưởng quan trọng.
Tiểu thương chợ truyền thống TP.HCM livestream 'chốt' chục nghìn đơn
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM đánh giá mô hình chợ trực tuyến và tập huấn livestream bán hàng đã hỗ trợ tiểu thương thoát cảnh ế ẩm.
Nhiều nhà hàng, cà phê muốn tăng giá bán
Lợi nhuận ngành F&B đang bị bào mòn do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí. Do đó, gần một nửa số doanh nghiệp được iPOS.vn khảo sát dự kiến tăng giá trong năm nay.
'Nữ cầu thủ quyến rũ nhất thế giới' gặp rắc rối vì ảnh nhạy cảm
Nữ cầu thủ Alisha Lehmann khiến cộng đồng mạng dậy sóng với bài đăng mới nhất trên Instagram.
Sàn TMĐT gia tăng trải nghiệm người mua, người bán tìm cơ hội bứt phá
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
iPhone sắp không còn là 'số một' tại Foxconn
Nhờ xu hướng AI, mảng kinh doanh dịch vụ đám mây sẽ sớm soán ngôi lắp ráp iPhone, mang về doanh thu lớn nhất cho Foxconn.
Khi ứng dụng ngân hàng trở thành ‘sân chơi’ tiêu dùng của giới trẻ
Ứng dụng ngân hàng không chỉ giúp quản lý tài chính mà còn trở thành nền tảng tiêu dùng và giải trí, nơi mỗi giao dịch đều nhanh chóng, tiện lợi và đầy ưu đãi hấp dẫn.
Cơ hội chưa từng có để Việt Nam dẫn dắt ngành AI, bán dẫn
AI và bán dẫn, hai lĩnh vực công nghệ quan trọng nhất hiện tại, có những điểm giao thoa và Việt Nam đang là quốc gia có thể nắm bắt cơ hội.
Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam
Nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cùng các bộ ban ngành đã nỗ lực nâng cao giá trị cà phê Buôn Ma Thuột và vị thế ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu nhằm đem về 20 tỷ USD/năm.
Thông điệp cứng rắn của Trung Quốc trước áp lực liên tiếp từ Mỹ
Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục gia tăng áp lực kinh tế, Trung Quốc không ngần ngại gửi thông điệp: Không gì cản được sự phát triển của Bắc Kinh.
Chiến lược lấy lòng nhóm 1% siêu giàu của hãng xa xỉ
Dù kinh tế biến động, các thương hiệu xa xỉ cao cấp vẫn tăng trưởng nhờ nhóm 1% siêu giàu. Bằng chiến lược trải nghiệm độc quyền, họ giữ chân khách hàng giá trị nhất.
Những vụ như '1 viên thay đĩa rau', không thể cứ xin lỗi là xong
Câu nói “1 viên kẹo thay 1 đĩa rau” của một KOC cho thấy tình trạng người nổi tiếng không ngại phóng đại công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm và dẫn đến niềm tin sai lệch cho người tiêu dùng.
Có trẻ học vì thành tích của thầy cô, phấn đấu vì sĩ diện của cha mẹ
Theo nhà văn Hoàng Anh Tú, nhiều đứa trẻ đến trường chỉ để thực hiện thành tích của thầy cô, nhà trường, khi ở nhà lại phải phấn đấu cho sĩ diện của cha mẹ.
Đến lúc cần 'cấm sóng' nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật trên mạng
Những lùm xùm về quảng cáo sai sự thật của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs hay Hoa hậu Thùy Tiên, đòi hỏi cần có các quy định nghiêm ngặt hơn về nghệ sĩ, KOL quảng cáo trên mạng.
Động lực mới đưa thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
KOL, KOC quảng cáo lố thực phẩm, Bộ Y tế phát cảnh báo
Để tránh bị lừa bởi những quảng cáo sai sự thật, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo ý kiến chuyên gia và kiểm tra kỹ nguồn gốc.
Vấn đề chưa có lời giải của những 'bá chủ AI'
Sự thiếu minh bạch trong dữ liệu đào tạo và khả năng gây nghiện là những vấn đề được giới nghiên cứu đặt ra cho các công ty AI.
Lệnh cấm 630 năm: Hồi kết cho 'ông hoàng bà chúa' livestream?
Các quốc gia ngày càng siết chặt quản lý livestream, đặc biệt với những ngôi sao vi phạm quy tắc. Trung Quốc mạnh tay cấm "chiến thần" 630 năm, đặt ra tiền lệ kiểm soát chặt chẽ.
'Ông hoàng bà chúa' livestream ngã ngựa
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Đại gia bán lẻ Takashimaya 'đặt cược' vào Việt Nam
Nằm trong chiến lược mở rộng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản Takashimaya đang nhắm đến thị trường bất động sản, nội thất cao cấp và bán lẻ tại Việt Nam như một lựa chọn tiềm năng.