Cái kết cho các giang hồ mạng như Tiến 'Bịp' ở nước ngoài
Ở nhiều nước, các video bạo lực theo kiểu giang hồ, mafia hút triệu view vì tính chất gây sốc, tò mò. Nhưng không ít kẻ tạo ra nội dung dạng này đã phải trả giá đắt.
49 kết quả phù hợp
Ở nhiều nước, các video bạo lực theo kiểu giang hồ, mafia hút triệu view vì tính chất gây sốc, tò mò. Nhưng không ít kẻ tạo ra nội dung dạng này đã phải trả giá đắt.
Thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm, nhiều người vẫn lên mạng "dạy" giới trẻ cách làm giàu mà không cần làm việc, rao giảng về thu nhập thụ động và từ bỏ công việc truyền thống.
Các video rao giảng lối sống độc hại, núp dưới cái mác kể lại trải nghiệm cá nhân hay đưa lời khuyên, bị ví như "liều thuốc độc" ngấm dần vào suy nghĩ của người trẻ.
Quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều nhãn hàng vô tình bị gắn với nội dung phản cảm, không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm xấu hình ảnh thương hiệu.
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Người đứng đầu Facebook, TikTok có thể bị truy tố, thậm chí ngồi tù khi Dự luật An toàn Trực tuyến được thông qua tại Anh.
Lấy danh nghĩa là "nhà bình luận các vấn đề xã hội", một bộ phận YouTuber ở Hàn Quốc chuyên tạo tin đồn về người nổi tiếng, kiếm tiền từ sự vu khống, bắt nạt trực tuyến.
Nhiều bậc phụ huynh đã thông báo tới Tổng đài bảo vệ trẻ em 111 phản ánh kênh TIMMY TV có chứa thông tin độc hại, không phù hợp với trẻ em.
Khi một kênh đăng tải nội dung, có 3 bên biết là nền tảng, chủ kênh và mạng lưới đa kênh. Do đó, không riêng chủ kênh Thơ Nguyễn chịu trách nhiệm về khủng hoảng lần này.
Kênh Thơ Nguyễn nhiều lần gây tranh cãi khi đăng tải nội dung không lành mạnh cho trẻ em. Trong đó, có 2 lần đại diện ekip lên tiếng xin lỗi dư luận.
Cha mẹ cần có kỹ năng và hiểu biết để giúp trẻ tránh xa nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi.
Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.
Sau khi bị công an tạm giữ, các video YouTube của Ngọc "Rambo" đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, những video chứa nội dung bẩn của đối tượng này vẫn tràn lan trên mạng.
Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội nhưng thiếu kiểm soát độ tuổi, nội dung khiến trẻ em trở thành mục tiêu của nạn bóc lột, quấy rối.
Trên thế giới, nhiều trường hợp YouTuber đưa hình ảnh phản cảm, nội dung độc hại, song chưa có động thái nào được coi là giải quyết triệt để vấn đề này.
Video quay lén, xâm phạm riêng tư không phải dạng nội dung phản cảm duy nhất đang được các TikToker khai thác để câu view.
Đằng sau những clip 15 giây hài hước trên TikTok là vô số thử thách nguy hiểm, độc hại được hàng triệu người trẻ chia sẻ, bắt chước.
Trong đợt báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019, Sundar Pichai, CEO Alphabet cho biết doanh thu quảng cáo từ YouTube trong quý IV/2019 là 4,7 tỷ USD.
Thuật toán ưu tiên những nội dung gây tranh cãi khiến nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chuyển hướng sang những nội dung câu view rẻ tiền, bất chấp đạo đức.
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.