Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hàn Hằng hóa thôn nữ

Newsfeed Rate đánh giá cao cổ phục của Rima Thanh Vy, trang phục mang dấu ấn Việt Nam tại Milan (Italy) của Nam Phùng và phong cách cottagecore được Hàn Hằng hưởng ứng.

Newsfeed Rate,  Rima Thanh Vy,  Nam Phung,  Han Hang,  Thao Nhi Le,  Quyen Qui anh 1

#1. Rima Thanh Vy - 8,5/10 điểm: “Nàng Tấm” Rima Thanh Vy ghi điểm với trang phục truyền thống Việt Nam trong bộ hình mới. Cụ thể, cô mặc áo lụa trắng tinh khôi, kết hợp với váy đụp màu xanh rêu in hoa văn chìm. Dải lụa xanh - trắng đồng màu với váy áo được sử dụng làm dây lưng, cố định ở phần thắt eo, gia tăng điểm nhấn cho bộ đồ. Rima Thanh Vy khoác thêm chiếc áo thuộc dạng thức Nhật Bình cách tân màu đỏ, bỏ chi tiết dải vải ngũ sắc tượng trưng cho ngũ hành ở tay áo. Diện cổ phục, Rima Thanh Vy buông xõa mái tóc đen ngang lưng, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Cô cũng chọn layout makeup làm nổi bật nét đẹp Á Đông, bao gồm màu son đỏ đậm, đường kẻ mắt và đôi chân mày sắc nét. Trang sức vàng góp phần hoàn thiện tạo hình truyền thống ấn tượng này. Ảnh: @rimathanhvy.

Newsfeed Rate,  Rima Thanh Vy,  Nam Phung,  Han Hang,  Thao Nhi Le,  Quyen Qui anh 6

#4. Thảo Nhi Lê - 6,5/10 điểm: Thảo Nhi Lê gây thất vọng vì tham chi tiết. Tham dự một buổi tiệc tối, cô mặc chiếc corset cài khuy bổ sung nẹp định hình màu vang trắng. Chiếc áo nịt ngực góp phần tôn vinh hình thể đồng hồ cát ấn tượng của người mặc. Tuy nhiên, quần ren xuyên thấu bổ sung đường diềm 2 bên được đánh giá là tương đối rối mắt. Đặc biệt, dáng quần ôm thay vì thụng cũng khiến thiết kế này trở nên kén dáng. Nhờ tỷ lệ cơ thể cân đối, lý tưởng, Thảo Nhi Lê may mắn không bị thiết kế này nuốt dáng. Nhanh chóng hưởng ứng mốt quần xuyên thấu, song cô khó ghi điểm với sự lựa chọn trang phục này. Ảnh: @thaonhile.

Newsfeed Rate là series chấm điểm outfit của các fashionista, influencer trong lĩnh vực thời trang thông qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Dựa vào những tấm hình đăng tải trên trang cá nhân của các tín đồ thời trang, chứng tôi đưa ra số điểm, đánh giá, bình luận về trang phục, phụ kiện và makeup được sử dụng.

Vợ đại gia Minh Nhựa khoe thân hình đồng hồ cát ở Mỹ

Trang phục dự tuần lễ thời trang quốc tế của Quỳnh Anh Shyn tiếp tục được Newsfeed Rate đánh giá cao, cùng với đó là thiết kế hợp với bối cảnh hẻm núi sa thạch của Mina Phạm.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm