Trà sữa thành 'ngành công nghiệp' tỷ USD
Không còn là một thức uống đơn thuần, trà sữa trân châu nay đã trở thành ngành công nghiệp tỷ USD, với nhiều thương hiệu vượt mặt cả McDonald's và Starbucks về số lượng cửa hàng.
25 kết quả phù hợp
Không còn là một thức uống đơn thuần, trà sữa trân châu nay đã trở thành ngành công nghiệp tỷ USD, với nhiều thương hiệu vượt mặt cả McDonald's và Starbucks về số lượng cửa hàng.
Thương vụ IPO của Mixue trên sàn Hong Kong sẽ đưa tổng tài sản của 2 anh em nhà sáng lập lên hơn 8,1 tỷ USD, vượt qua khối tài sản của cựu CEO Starbucks Howard Schultz.
Nối gót Mixue, thương hiệu khác từ Trung Quốc là Chagee cũng sắp đổ bộ thị trường Việt Nam, tuy nhiên thành bại của "ông lớn" này vẫn là một ẩn số.
Tuy nhiên, khi thị trường trà sữa dần bão hòa, các "ông lớn" Trung Quốc phải lao vào cuộc chiến giá khốc liệt để giữ vị thế.
Trong khi các chuỗi cà phê liên tục mở rộng thì số lượng cửa hàng trà sữa lại giảm mạnh thời gian qua, theo báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 của Q&Me.
ToCoToCo triển khai chuỗi hoạt động và ưu đãi độc quyền trong đại tiệc mừng sinh nhật 9 tuổi. Đặc biệt, khi tham gia vòng quay may mắn, khách hàng có cơ hội nhận iPhone 14 Pro Max.
Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang là sân chơi của hơn 100 thương hiệu, trong đó khoảng 30 thương hiệu trong và ngoài nước được ưa chuộng cũng như biết đến nhiều nhất.
Không còn những con phố trà sữa, nhiều thương hiệu lớn thu hẹp quy mô cửa hàng, thậm chí dừng hoạt động, song tiềm năng thị trường này vẫn được đánh giá còn lớn.
Trà sữa đã trở thành đồ uống gắn bó với người Việt. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, mô hình kinh doanh trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu bão hòa.
Nhiều người trẻ cho biết việc uống trà sữa là sở thích, không quá quan trọng chuyện giá cả, việc chi 50.000-100.000 đồng cho một ly trà sữa là bình thường.
Theo báo cáo mới nhất của Momentum Works và Qlub, doanh thu ngành trà sữa tại Việt Nam lên tới 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.
Trà sữa không chỉ gây nghiện cho giới trẻ. Trà sữa không có hại nhưng dùng sai lại ảnh hưởng tới sức khỏe.
Nghiên cứu cho thấy mặc dù doanh thu của toàn ngành cao, 90% cửa hàng trà sữa thua lỗ. Singapore là quốc gia có sức mua mạnh nhất dù dân số thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam là nước đứng thứ 3 về doanh thu cho trà sữa trong khu vực Đông Nam Á.
8 năm không ngừng đổi mới và phát triển đưa ToCoToCo từng bước trở thành thương hiệu trà sữa được hàng triệu khách hàng ưa chuộng.
Trước bối cảnh cạnh tranh quá mức, các công ty trà sữa Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu bong bóng vỡ tan và người tiêu dùng “lạnh nhạt”.
Với mức độ phổ biến cùng quy mô thị trường trị giá hàng trăm tỷ nhân dân tệ của ngành trà sữa, Trung Quốc chính thức công nhận pha chế trà sữa là một nghề mới.
Trong bối cảnh chung của ngành F&B tại Việt Nam, đồ uống, đặc biệt là kinh doanh trà sữa, vẫn là một trong những mảng mang lại lợi nhuận tốt.
Đại diện The Coffee House cho biết phần lớn mặt bằng của chuỗi 23 cửa hàng trà sữa Ten Ren sẽ được "đổi chủ", thay thế bằng thương hiệu Toocha.
Qua 5 năm phát triển bền vững, TocoToco dần khẳng định chất lượng trên con đường nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.