Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
531 kết quả phù hợp
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Thu xăng đổi điện, VinFast thúc đẩy điện hóa giao thông Việt Nam
Với hệ sinh thái xe điện hiện đại và chuỗi sự kiện “Thu xăng Đổi điện - Vì Việt Nam xanh” đang được tổ chức đồng loạt tại nhiều tỉnh thành, VinFast đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình điện hóa giao...
Không tranh cử, Musk vẫn muốn thay đổi cuộc chơi quyền lực?
Dù không thể tranh cử Tổng thống nhưng qua việc khởi động một hành trình chính trị không giống ai, Elon Musk vẫn thể hiện rõ tham vọng định hình lại trật tự quyền lực tại nước Mỹ.
Rõ thời gian Xiaomi bắt đầu xuất khẩu ôtô điện
CEO Lei Jun khẳng định hãng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
Thấy gì từ triển lãm dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tại Việt Nam?
Thay vì trưng bày toàn bộ danh mục sản phẩm, Mercedes chỉ đưa đến các mẫu xe đầu bảng nhằm gửi thông điệp hướng đi của hãng tại Việt Nam trong tương lai.
'Ford sẽ không còn tương lai', CEO của Ford cảnh báo
Theo ông Jim Farley, sự bùng nổ của các hãng xe điện Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của thương hiệu trong những năm sắp tới.
Vì sao xe điện đắt tiền đang bị thất sủng?
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
4 ông lớn bắt tay làm xe thương mại, Toyota và Daimler góp mặt
Việc hợp nhất hai thương hiệu lớn trong ngành xe thương mại Mitsubishi Fuso và Hino và sự tham gia của Toyota cùng Daimler được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong phân khúc này.
Hàng loạt đối tác quay lưng với Apple
Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang thẳng thừng từ chối CarPlay Ultra của Apple, do không muốn chia sẻ dữ liệu quan trọng của xe cho hãng
Thấy gì từ top xe bán chạy tại Việt Nam từ đầu năm?
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Xe điện Trung Quốc tràn ngập Brazil, đe dọa sản xuất trong nước
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Vingroup thăng 8 bậc, lọt top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024.
Chính phủ Mỹ mở đường cho xe không vô lăng
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
VinFast phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về khát vọng Việt Nam
Chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước và kỷ niệm 6 năm khánh thành nhà máy, VinFast phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề “VinFast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”.
Khủng hoảng dư thừa xe điện xuất phát từ Trung Quốc, bùng nổ toàn cầu
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Công nghiệp xe điện Ấn Độ bị đe dọa bởi Trung Quốc
Khi nhu cầu sản xuất xe điện tăng cao, ngành sản xuất xe điện của Ấn Độ càng phụ thuộc vào công nghệ nam châm vĩnh cửu và nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc.
Chủ tịch Toyota: Tại Nhật Bản, một xe điện phát thải ngang 3 xe hybrid
Chủ tịch Akio Toyoda cho rằng 27 triệu xe hybrid mà hãng đã bán có lượng phát thải carbon tương đương 9 triệu ôtô thuần điện, nếu xét cả quá trình sản xuất pin và xe.
Toyota tiếp tục theo đuổi công nghệ xe hydro lỏng và xăng 'siêu sạch'
Những chiếc xe đua của Toyota mang đến giải đua tại Nhật Bản được sử dụng nhiên liệu là hydro lỏng hoặc xăng ít carbon E20, lặp lại quan điểm xe điện không phải hướng đi duy nhất.
Giá pin đã giảm tại hầu hết thị trường xe điện toàn cầu trong năm 2024. Mức giảm lớn nhất ghi nhận tại Trung Quốc.
'Bãi rác' xe điện Trung Quốc và sự thật sau những quảng cáo 'top 1'
Đằng sau những quảng cáo "top 1 doanh số", "bán chạy nhất tháng" hay "start up xe điện tỷ USD" là những bãi xe tồn hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu ôtô.