Đề xuất khoanh, giãn nợ cho ngư dân đóng tàu cá vỏ thép tiền tỷ
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.
70 kết quả phù hợp
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.
Sau khi vay vốn hàng tỷ đồng để đóng tàu theo Nghị định 67, nhiều ngư dân ra khơi liên tục thua lỗ, bị ngân hàng siết nợ mất nhà cửa.
Những tàu cá bất hợp pháp của Trung Quốc sẽ không thể tồn tại nếu không được hậu thuẫn hàng trăm triệu USD để duy trì hoạt động và sức ảnh hưởng trên lãnh hải quốc tế.
Trước tình trạng hàng loạt tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểm, Bình Định báo cáo vụ việc lên Thủ tướng để có giải pháp can thiệp giúp ngư dân.
Nguồn thủy sản cạn kiệt, ngư dân làm ăn thất bại đành neo tàu gỗ, tàu vỏ thép trị giá hàng tỷ đồng, biến các bến cảng ở Quảng Ngãi như nghĩa địa tàu cá.
Lê Hoàng Phong có hành vi làm giả 30 tài liệu với mục đích sử dụng tài liệu đó để thực hiện hợp đồng với Công ty Nam Triệu, phạm vào tội Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.
Đã quá hạn bồi thường hơn 2 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chưa bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu thép đã hỏng nằm bờ.
Sáu cán bộ Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) bị kỷ luật liên quan đến để tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng hàng loạt.
Tàu vỏ thép lớn nhất miền Trung mang tên Trường Sa MT.01 trị giá 31,5 tỷ sẽ hoạt động ở vùng biển Trường Sa, thu mua hải sản và cung cấp nhu yếu phẩm nghề cá cho các tàu đánh bắt.
Những người mẹ, người vợ ở Thanh Hóa đang ngóng chờ tin tức 10 ngư dân đi trên chiếc tàu vỏ thép mất liên lạc trong bão.
Tự ý vận hành máy của con tàu trị giá hơn 16 tỷ đồng của ngư dân Quảng Nam, một doanh nghiệp đã bị khởi kiện và buộc phải bồi thường 2,8 tỷ đồng cho chủ tàu cá.
Trước thông tin lãnh đạo Công ty TNHH Đại Nguyên Dương dọa kiện, lãnh đạo tỉnh Bình Định Trần Châu lẫn ngư dân đều bày tỏ sự bức xúc.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, cơ sở đóng tàu vỏ thép hỗ trợ ngư dân bị gỉ sét, kém chất lượng.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết 40 tàu cá vỏ thép bị hư hỏng, kém chất lượng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến cuối tháng 8 hoàn thành, trở lại hoạt động.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu Trung tâm đăng kiểm tàu cá giám sát kỹ, nếu tàu thép sửa xong tiếp tục trục trặc thì đội ngũ đăng kiểm phải chịu trách nhiệm.
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.
Nhiều con tàu vỏ thép của ngư dân Thanh Hóa đóng theo Nghị định 67 liên tục hỏng hóc, trục trặc sau mỗi lần ra khơi. Các chủ tàu rơi vào cảnh vừa sửa tàu, vừa cắm nhà trả nợ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu hai doanh nghiệp "làm ăn gian dối" phải sửa chữa tàu thép như mới 100% chứ không chấp nhận khắc phục qua loa.
Các chuyên gia giám định độc lập kết luận hai doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng, khó chấp nhận.