Dân livestream bán hàng ở Trung Quốc điêu đứng
Việc phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải và nhiều thành phố giáng thêm đòn nặng nề vào ngành công nghiệp bán hàng qua livestream, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các quy định quản lý gắt gao.
411 kết quả phù hợp
Dân livestream bán hàng ở Trung Quốc điêu đứng
Việc phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải và nhiều thành phố giáng thêm đòn nặng nề vào ngành công nghiệp bán hàng qua livestream, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các quy định quản lý gắt gao.
Hàng giả, hàng nhái trên sàn TMĐT ảnh hưởng xấu đến nguồn thu thuế
Đây là nhận định của các chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý tại buổi đối thoại với chuyên đề “Chống hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử” của Tạp chí kinh tế Việt Nam.
Bát nháo giá trông giữ xe ở trung tâm TP.HCM
Nhu cầu cao cộng với việc bãi xe công cộng ít ỏi, nhiều nhà xe tự phát ở trung tâm TP.HCM "mọc lên như nấm". Xe đỗ tràn vỉa hè, mất lối đi bộ và gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Người Hàn Quốc mạnh tay chi tiền mua sắm trở lại
Sau thời gian dài phải ở nhà vì các hạn chế liên quan đến dịch bệnh, nhiều người dân xứ củ sâm đầu tư cho vẻ ngoài, bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường.
Bộ mặt không thể chấp nhận của thời trang nhanh
Gã khổng lồ quần áo đang thu về lợi nhuận với mô hình "thử nghiệm và lặp lại" để tạo ra những sản phẩm giá rẻ, gây ảnh hưởng cho môi trường.
Người ít tiền không mua được hạnh phúc
Nghiên cứu cho thấy những người có nguồn lực tài chính hạn chế sẽ không hạnh phúc khi theo đuổi "liệu pháp mua sắm".
Nhiều người Hong Kong phải nhặt đồ ăn thừa trong dịch
Ảnh hưởng bởi đại dịch và các biện pháp kiểm soát cứng rắn của chính quyền, nhiều người Hong Kong rơi vào cảnh nghèo đói, thất nghiệp kéo dài.
Cuộc đấu của Chanel với dân buôn hàng hiệu
Lượng khách hàng của Chanel giảm sút kể từ khi hãng giới hạn lượt mua. Chính sách này được thực hiện nhằm hạn chế việc reseller bán lại hàng hiệu với giá cao.
Vì sao Chanel tăng giá 6 lần trong một năm
Không chỉ Chanel, nhiều thương hiệu cao cấp khác như Rolex, Hermès, Dior, Prada, Louis Vuitton, Gucci cũng tăng mạnh giá bán để duy trì hình ảnh đắt đỏ và xa xỉ của mình.
Nửa năm tăng giá 4 lần, Chanel bị tẩy chay ở Hàn Quốc
Ngày càng nhiều người Hàn Quốc không muốn mua các sản phẩm của Chanel vì hãng này liên tục tăng giá trong hai năm qua, theo Korea Times.
Dù đã tăng giá 4 lần trong năm 2021, các sản phẩm của Chanel ngày càng đại trà và kém hấp dẫn trong mắt người giàu Hàn Quốc.
Người buôn hàng hiệu xách tay bị xua đuổi ở Hàn Quốc
Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc. Đây được cho là động thái giữ chân khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và chống lại nhóm "daigou".
Ngày vía Thần Tài ở chợ vàng bình dân lớn nhất TP.HCM
Người dân đến chợ Thiếc trong ngày vía Thần Tài có thể mua các loại trang sức bằng vàng và lễ vật dùng để cúng trong dịp lễ.
Nền tảng chuyển đổi số cho cửa hàng tạp hóa
Là nền tảng thương mại điện tử B2B nhập hàng giá sỉ trực tuyến của Công ty Công nghệ Teko, Karavan hứa hẹn mang đến trải nghiệm số cho các chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống.
‘Quần áo rác’ được biến thành đồ hiệu
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
Lì xì đầu năm thế nào cho đúng?
TS Lý Tùng Hiếu, giảng viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết lì xì chỉ cần một ít tiền tượng trưng đặt trong phong bao màu đỏ.
Chợ Tết 2022 trong mắt của người trẻ
Chợ Tết là nét văn hóa mang giá trị tinh thần lớn đối với người Việt. Không ít bạn trẻ có nhiều kỷ niệm đặc biệt bên gia đình trong những ngày cuối năm tất bật sắm Tết.
Nghịch lý hàng nhái ở Hàn Quốc
Vì tâm lý tham rẻ và áp lực ngang hàng, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến thị trường hàng giả. Ngược lại, văn hóa lại là yếu tố khiến đồ nhái không được chấp nhận công khai.
Cuộc đua trở thành khách VIP ở các trung tâm mua sắm hàng đầu Hàn Quốc
Tiêu chuẩn trở thành khách VIP của các trung tâm thương mại hàng đầu sẽ khắt khe hơn sau một năm người tiêu dùng tập trung mua hàng xa xỉ để bù đắp cho việc không thể du lịch.
Kế hoạch mua quần áo Tết của giới trẻ Việt
Bên cạnh những bạn trẻ bỏ ra 30 triệu đồng để sắm quần áo Tết, một số người lại hạn chế mua hay có xu hướng chọn đồ cũ.