Ôtô ế ẩm trong tháng Ngâu
Doanh số bán ôtô toàn thị trường tháng 8 đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7. Nhân viên bán hàng nhìn nhận do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và 13 ngày trong tháng rơi vào tháng Ngâu.
189 kết quả phù hợp
Doanh số bán ôtô toàn thị trường tháng 8 đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7. Nhân viên bán hàng nhìn nhận do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và 13 ngày trong tháng rơi vào tháng Ngâu.
Thị trường ôtô Việt Nam bước vào giai đoạn khó khăn chồng chất khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và tháng 7 âm lịch đang đến gần.
Việc mua và sử dụng ôtô đang trở nên dễ dàng với người Việt khi cơ sở hạ tầng phát triển, giá ôtô cũng ở mức phải chăng.
Bạn hãy thử rơi vào tình huống của tôi, một người vừa ưa chất lượng, vừa thích kiểu dáng đẹp sau khi đi một chiếc Mercedes đời 2011 gần 10 năm.
Liên tiếp tăng trưởng doanh số trong những năm qua, liệu những chiếc MPV có thể vượt qua các mẫu xe hạng A hay sedan hạng B để trở thành dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt?
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Năm 2019, Việt Nam đã tăng nhập khẩu các mặt hàng như dầu thô, xăng dầu, than đá và ôtô. Tổng giá trị nhập các mặt hàng này khoảng 16,44 tỷ USD.
Người Việt đang dần chuyển sang chọn mua ôtô hạng B nhiều hơn trong năm 2019 khiến doanh số các dòng xe cỡ nhỏ tầm 400 triệu sụt giảm so với cùng kỳ.
Chương trình trả góp hiếm có trên thị trường của VinFast hứa hẹn góp phần hiện thực hóa giấc mơ mua ôtô cho nhiều gia đình Việt.
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Mỗi sale được giao chỉ tiêu bán hàng ở VMS 2019, các hãng tích cực mang các chương trình bán hàng thông qua việc ưu đãi để khách nhanh "xuống tiền".
Giai đoạn cuối năm, các nhà băng cùng chạy đua nước rút để về đích. Kết quả hoạt động bán niên cho thấy phong độ dẫn đầu tiếp tục thuộc về ngân hàng tập trung cho chất lượng.
Hyundai là đại diện tiêu biểu cho sự thay đổi của người Việt trong cách lựa chọn ôtô trong một thập kỷ qua.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Các cửa hàng dịch vụ chăm sóc ôtô nhộn nhịp hẳn lên trong những ngày sát Tết khi nhu cầu lắp phụ kiện, dọn vệ sinh, đánh bóng ngoại thất, trang trí xe...tăng cao.
Chỉ sau hơn một năm, VinFast đã lên kế hoạch sản xuất 10 mẫu xe, trải rộng mọi phân khúc. Liệu chiến lược “đánh nhanh thắng nhanh” này của VinFast có quá mạo hiểm?
Một số chuyên gia cho rằng mẫu xe mới ra của VinFast có thể quá tầm với khách hàng phổ thông tại Việt Nam trong khi đối thủ lại là những hãng xe lâu đời có tiếng tăm.