Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ngắm ‘dải ngọc’ Vinpearl dọc chiều dài đất nước

Trải qua hơn 1,5 thập kỷ kiến tạo, 44 viên ngọc mang tên Vinpearl đã và đang góp phần làm nên diện mạo mới cho dải đất hình chữ S.

Vingroup anh 1Vingroup anh 2

Trải qua hơn 1,5 thập kỷ kiến tạo, 44 viên ngọc mang tên Vinpearl đã và đang góp phần làm nên diện mạo mới cho dải đất hình chữ S.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc đặc biệt với hệ thống Vinpearl, khi tổng số cơ sở khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng trên toàn chuỗi chạm mốc 44, công suất trên 17.000 phòng khách sạn và biệt thự, trải dài khắp 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

16 năm, 44 cơ sở - hành trình “tạc ngọc” của Vinpearl được ví như một kỳ tích. Nếu Madarin Orientel Hotel của Hong Kong (Trung Quốc) phải mất 55 năm để thiết lập 41 cơ sở với 10.000 phòng, Pan Pacific Hotels Group mất 30 năm để có 40 cơ sở với khoảng 12.000 phòng, thì Vinpearl chỉ mất một nửa thời gian đó để đạt được quy mô tương đương.

Vingroup anh 3

Khởi đầu từ mảnh đất du lịch Nha Trang, Vinpearl chọn Hòn Tre làm nơi kiến tạo cơ sở đầu tiên của mình. Chỉ sau 18 tháng với điều kiện xây dựng thiếu thốn, Hòn Tre từ một dải đất hoang sơ, khô cằn đã xuất hiện khu khách sạn - nghỉ dưỡng hiện đại, đồng bộ nhất cả nước lúc bấy giờ. Được mệnh danh là “Genting của Việt Nam”, Vinpearl Land Nha Trang kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất thành phố biển.

Thành công tại Nha Trang là bước đệm để thương hiệu Vinpearl Land đặt dấu chân tới các địa danh du lịch nổi tiếng khác. Tháng 11/2014, công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động với “khách hàng” đầu tiên là Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Sở hữu thiết kế lãng mạn kết hợp cùng phong cách châu Âu hiện đại, Vinpearl Land Phú Quốc và hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã đánh thức tiềm năng của vùng đảo ngọc vốn ít được quan tâm trên bản đồ du lịch Việt.

Vingroup anh 6

Cũng trên hòn đảo này, một công trình khác đã ra mắt không lâu sau đó - Vinpearl Safari Phú Quốc - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên tới 380 ha, nuôi dưỡng hơn 2.000 cá thể động vật từ khắp các vùng địa sinh học trên thế giới.

Vingroup anh 7Từ Nha Trang, Phú Quốc, Vinpearl tiếp tục nối dài hành trình, miệt mài “gieo ngọc” trên những miền di sản nổi danh khắp đất nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An…

Cho đến nay, Vinpearl sở hữu 6 thương hiệu trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bao gồm: Vinpearl Resort, Vinpearl Discovery, Vinpearl Condotel, Vinpearl City Hotel, VinOasis và Vinpearl Luxury; 3 thương hiệu Vui chơi giải trí là Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf; 2 thương hiệu Spa: Vincharm và Akoya và một thương hiệu mảng ẩm thực, hội nghị: Almaz.

12 thương hiệu là 12 màu sắc khác biệt, hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu Vinpearl Luxury là khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư và có phần xa xỉ thì Vinpearl Resorts lại là lựa chọn toàn diện cho mọi lứa tuổi. Nếu Vinpearl Discovery theo đuổi tinh thần tự do khám phá thì VinOasis tái hiện không gian giải trí sống động, hiện đại. Nếu Vinpearl City Hotels là nơi lưu trú thanh lịch, thời thượng giữa nội đô thì Vinpearl Condotel mang lại sự tự do, thoải mái như ở nhà…

Dù là tỉnh miền núi xa xôi hay vùng đảo hoang sơ cằn cỗi, mỗi công trình của Vinpearl đều mang dấu ấn riêng biệt, ẩn chứa thế giới trải nghiệm, tiện ích hoàn hảo và niềm vui bất tận cho mọi nhà.

Vingroup anh 8

Vingroup anh 9

Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng vô vàn cảnh sắc làm say lòng người và những kỳ quan nổi danh khắp năm châu, nhưng trên bản đồ du lịch thế giới, vị thế của Việt Nam vẫn còn là một dấu chấm nhỏ. Đánh giá của tổ chức Bloom Counsulting về xếp hạng thương hiệu du lịch và thương mại trên thế giới chỉ ra Việt Nam đứng ở vị trí 47, xếp thứ 15 của châu Á.

Vingroup anh 10Du khách có thể trầm trồ choáng ngợp trước kiệt tác tạo hóa của tự nhiên, thích thú tò mò trước một địa danh chưa được khai phá, nhưng để nhớ và trở lại một vùng đất, họ cần những biểu tượng được tạo nên từ bàn tay, sức vóc của con người. Đó là lý do suốt 1,5 thập kỷ qua, Vinpearl kiên trì với hành trình “tạc ngọc” trên dải đất hình chữ S, kiến tạo những biểu tượng mang chuẩn mực 5 sao nhằm nâng cấp diện mạo văn hóa và du lịch cho các địa phương.

Lấy ví dụ với Phú Quốc, từ một vùng đảo hoang sơ, thưa thớt khách sạn và cơ sở lưu trú, sau khi các siêu dự án của Vinpearl hoàn thiện và đi vào vận hành, diện mạo của đảo ngọc Phú Quốc đã bừng sáng. Năm 2018, Phú Quốc đón hơn 4 triệu lượt khách, thu về 5.518 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, huyện đảo này đón trên 2,26 triệu lượt khách, tăng gần 36% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt, tăng 35,5%; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ 2018.

CNN điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Hãng truyền thông Mỹ cũng đánh giá cùng với Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia), Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hay như Hạ Long - địa phương nhiều năm liền ôm danh vị “Di sản thiên nhiên thế giới” cũng đã thay da đổi thịt. Sự góp mặt của Vinpearl Resort & Spa Ha Long cùng nhiều công trình nghỉ dưỡng khác giúp Quảng Ninh thu về những con số tăng trưởng ấn tượng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Nhưng chỉ riêng 8 tháng đầu năm nay, lượng du khách đã đạt 10,5 triệu lượt, đem về hơn 20.000 tỷ doanh thu, gấp 3 lần doanh thu của của cả năm 2015.

Vingroup anh 13

Tính riêng toàn hệ thống Vinpearl, năm 2018, đơn vị này đã đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong và ngoài nước tại các cơ sở trên toàn quốc.

Song song với hành trình xây dựng các biểu tượng, Vinpearl đồng thời triển khai những dịch vụ thiết kế riêng từ lưu trú đến ẩm thực cho từng nhóm du khách đến từ nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nga, châu Âu, châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản...) và Việt Nam để đảm bảo du khách được thụ hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Vingroup anh 14

Với sự cộng hưởng của các tổ hợp nghỉ dưỡng cùng 3 khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, một khu Vinpearl Safari và 4 khu Vinpearl Gofl, du khách đến Vinpearl hoàn toàn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ “tất cả trong một điểm đến”, phù hợp với mọi hình thức du lịch như cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn.

16 năm hình thành và phát triển cũng là 16 năm Vinpearl sưu tầm những kỷ lục. Từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thành lập đến Vòng quay mặt trời Vinpearl Sky Wheel được công nhận kỷ lục Guinness năm 2017; từ công viên 5 châu duy nhất tại Việt Nam (Đồi vạn hoa) đến công viên nổi trên biển lớn nhất thế giới vượt qua cả công viên phao nổi Dubai; từ Thủy cung lớn nhất Việt Nam đến công viên bảo tồn động vật hoãng dã quy mô khu vực Vinpearl Safari; từ các sân golf biển đảo đầu tiên đến những “nóc nhà” - là những Vinpearl City Hotel cao nhất tại các địa phương...

Không chỉ góp phần nâng dịch vụ lưu trú tại nhiều địa phương lên đẳng cấp 5 sao, đáp ứng du khách trong nước và quốc tế, Vinpearl còn tạo ra những điểm đến 5 sao về ẩm thực, hội nghị, sự kiện và văn hóa giải trí… góp phần thay đổi diện mạo cho du lịch địa phương.

Và quá trình này chưa dừng lại. Vinpearl vẫn đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại các tỉnh có tiềm năng du lịch, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cho ngành công nghiệp không khói này. Dự kiến năm 2020, thương hiệu nghỉ dưỡng này sẽ phát triển lên 18 điểm vui chơi giải trí hiện đại với tổng diện tích sàn 15,1 triệu m2, mở ra một hành trình nghỉ dưỡng, khám phá Việt Nam đầy lôi cuốn và hấp dẫn.

Hà Mỹ Giang

Đồ hoạ: An Du

Bạn có thể quan tâm