Món đồ chơi công nghệ của Ferrari
296 GTB giống như một món đồ chơi tốc độ được Ferrari mang ra đường phố. Công nghệ lai xăng-điện cho phép mẫu xe này đạt công suất 830 mã lực, dư thừa cho bất kỳ nhu cầu chạy phố nào. Xét về giá tiền trên 20 tỷ đồng, Ferrari 296 GTB cạnh tranh với McLaren 720S vừa ra mắt thị trường Việt Nam, và Lamborghini Huracan dự kiến ra mắt vào tháng 11 tới. Trong khi nó nếu nhìn ở góc độ công nghệ, công nghệ hybrid trên 296 GTB sẽ có 2 đối thủ là McLaren Artura (hơn 16 tỷ đồng) và Ferrari SF90 (giá từ 33 tỷ đồng).
Thiết kế hiện đại pha cổ điển
Ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, ngoại thất của Ferrari 296 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu SF90 Stradale cùng mẫu xe cổ điển 250 LM của thập niên 60. Xe có chiều dài tổng thể ngắn hơn F8 Tributo khoảng 46 mm, đồng nghĩa trục cơ sở cũng được rút ngắn hơn 50 mm. Cánh gió chỉnh điện phía sau có khả năng sản sinh một lực ép lên đến 360 kg xuống mặt đường tại vận tốc 250 km/h. Thiết kế ống xả của 296 GTB được đưa về giữa thân xe và đặt cao hơn, trong khi đèn hậu được thiết kế khá giống với mẫu grand touring Roma. Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa, đi kèm việc được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano.
Nội thất kiểu xe đua
Bên trong cabin, nội thất của Ferrari 296 GTB được thiết kế khá đơn giản, không có những màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, tích hợp cảm ứng như các mẫu xe thương mại khác nhằm giúp người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng của xe được thiết kế khá tương đồng với SF90 Stradale, trong khi phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn được bố trí kéo dài theo chiều ngang được lấy cảm hứng từ dòng 246 Dino. Vì được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano nên nhiều chi tiết bên trong nội thất được ốp sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ. Ghế là loại ghế đua, chỉnh cơ, đai an toàn 4 điểm với phần lưng ghế cũng được làm từ carbon.
Khối động cơ V6 mạnh mẽ nhất của Ferrari
Ferrari 296 GTB là dòng xe đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid vào động cơ V6. Khối động cơ V6, dung tích 2.9L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 663 mã lực, với tỷ lệ 110,5 mã lực cho mỗi xy-lanh - cao nhất trong tất cả các dòng xe thương mại hiện nay của Ferrari. Kết hợp cùng động cơ điện, mẫu xe này có tổng công suất lên đến 830 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 740 Nm. Hãng xe Italy cho biết 296 GTB có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 25 km ở chế độ thuần điện, cùng vận tốc tối đa khi đó là 135 km/h. Hộp số là loại bán tự động 8 cấp ly hợp kéo được phát triển từ những mẫu xe đua F1, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. 296 GTB có 4 chế độ lái, bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.