Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông ở Anh ra đầu thú sau 41 năm

John Paul bước vào Sở Cảnh sát Hammersmith ở thủ đô London, thú nhận tội ác suốt 41 năm không bị phanh phui của mình.

John Paul ra đầu thú tháng 5/2021. Ảnh: PA.

Ngày 4/11, cảnh sát công bố đoạn camera giám sát ghi lại khoảnh khắc John Paul, 61 tuổi, ở quận Kensington, London, Anh, ra đầu thú.

Tháng 6/1980, cảnh sát phát hiện thi thể Anthony Bird, 41 tuổi, chết tại nhà riêng ở Kensington. Ông bị trói bằng dây điện, trên người có nhiều vết bầm tím. Căn hộ của nạn nhân bị lục tung, các đồ điện và rượu bị đánh cắp.

Cảnh sát mở cuộc điều tra theo hướng giết người, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người hàng xóm và quen biết của nạn nhân. Tuy nhiên, suốt hàng chục năm, họ không tìm được bằng chứng để đưa thủ phạm ra ánh sáng, theo Evening Standard.

Ngày 5/5/2021, John Paul ra trình diện tại Sở Cảnh sát Hammersmith, thú nhận toàn bộ tội ác. Khi nữ cảnh sát ở bàn tiếp đón hỏi: “Chuyện gì đã xảy ra?”, Paul thản nhiên đáp: “Một vụ giết người”.

sat nhan Anh anh 1

Nạn nhân Anthony Bird. Ảnh: PA.

Cảnh sát hỏi tiếp: “Ai đã giết ai?”, Paul nói: “Tôi đã giết người”. “Anh giết người nào đó, phải không? Khi nào?”. Người đàn ông trả lời: “Đúng. Năm 1980, khi tôi vừa rời trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên”.

John Paul bị bắt vì tình nghi giết người. Dấu vân tay của ông ta trùng khớp với dấu vết từ hiện trường vụ án. Ông ta bị buộc tội giết người và ngộ sát. Tuy nhiên, Paul đã phủ nhận cả 2 cáo buộc trước tòa.

Tại phiên tòa hình sự Old Bailey ngày 24/10, công tố viên cho biết Paul và Anthony đã gặp nhau vào tối 3/6/1980, sau đó cả 2 trở về nhà của Anthony ở Kensington. Khi chỉ có 2 người, Paul khi đó 20 tuổi, trói Anthony bằng dây điện rồi lấy miếng gỗ đánh nạn nhân đến bất tỉnh. Paul được cho là quay lại nhà nạn nhân để trộm đồ.

Bồi thẩm đoàn tuyên Paul án chung thân với thời hạn tối thiểu 19 năm giam giữ vì tội giết người.

“Vụ giết Anthony vẫn được xem xét thường xuyên. Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ việc điều tra vụ án. Nhưng hành động bất ngờ của Paul vào tháng 5 năm ngoái đã cho phép chúng tôi đòi lại công lý cho gia đình và bạn bè của nạn nhân”, Chánh Thanh tra từ Đơn vị Tội phạm Đặc biệt Rebecca Reeves nói.

2 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

Bậc thầy lừa đảo giả danh mật vụ MI5

Từ năm 1992 đến năm 2003, Robert Hendy-Freegard giả danh mật vụ MI5 để lừa đảo hàng loạt nạn nhân. Những người này bị thao túng tâm lý, răm rắp làm theo lời anh ta.

Mỹ truy tố cựu võ sĩ liên quan vụ buôn bán hơn 22 tấn ma túy

Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố cựu võ sĩ quyền Anh trong một trong những vụ án ma túy lớn nhất lịch sử nước này.

Hồng Hạnh

Theo Evening Standard

Bạn có thể quan tâm