Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Nguồn sức mạnh nội tại và ngoại lực của 4 tay đua Việt tại ARRC 2023

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cộng hưởng với tài năng của 4 tay đua bản lĩnh góp phần tạo nên sức mạnh cho đội đua Honda Racing Việt Nam trước mục tiêu lọt top 10 giải đấu ARRC 2023.

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cộng hưởng với tài năng của 4 tay đua bản lĩnh góp phần tạo nên sức mạnh cho đội đua Honda Racing Việt Nam trước mục tiêu lọt top 10 giải đấu ARRC 2023.

Là đại diện của Việt Nam góp mặt tại đấu trường ARRC, đội đua Honda Racing Việt Nam năm nay tiếp tục tham gia tranh tài tại các hạng mục thi đấu UB150 và AP250.

Cách đây một năm, Honda Racing Việt Nam đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc ấn tượng với màn trình diễn mãn nhãn của 3 tay đua Cao Việt Nam (hạng mục AP250) và Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thanh (hạng mục UB150). Khép lại mùa giải ARRC 2022, đội xếp thứ hạng 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.

Ở hạng mục UB150, tay đua Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21. Ở hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng 13 chung cuộc.

Không có gì ngạc nhiên khi 3 tên tuổi này tiếp tục góp mặt trong đội hình Honda Racing Việt Nam tham dự ARRC năm nay. Cái tên mới bổ sung là Nguyễn Hữu Trí - tân binh trẻ mới 15 tuổi - hứa hẹn trở thành ẩn số cho cả khán giả và giải đấu.

Với giới đam mê tốc độ, Cao Việt Nam là cái tên không còn xa lạ khi được biết đến là một trong những tay đua hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại. Tay đua sinh năm 1996 sở hữu bảng thành tích đáng nể khi từng đứng thứ hai giải đua môtô Việt Nam hạng 110 cc, vô địch giải đua môtô Việt Nam 2015 hạng 135 cc và 155 cc.

ARRC 2023,  Honda Racing Viet Nam anh 1

Trong 3 năm thi đấu tại hạng mục AP250 ở ARRC, Cao Việt Nam mang đến nhiều màn trình diễn ấn tượng làm nức lòng người hâm mộ. Mùa giải 2019, anh đứng thứ 14 trong tổng số 44 tay đua với 50 điểm chung cuộc, mang về thành tích xếp hạng 7 trong 20 đội đua tại châu lục. Cùng năm đó, anh trở thành người Việt đầu tiên giành chức vô địch giải đấu Thailand Talent Cup (TTC).

Đến với ARRC 2023, Cao Việt Nam tiếp tục là đại diện tham gia thi đấu hạng mục AP250. Với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế dày dạn, anh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ duy trì phong độ cao để cải thiện thành tích của đại diện Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Đồng đội của Cao Việt Nam ở hạng mục AP250 năm nay là Nguyễn Đức Thanh - tay đua cũng nhận được nhiều sự ủng hộ khi có lần thứ ba đại diện Honda Racing Việt Nam tham gia thi đấu ARRC, sau hai mùa 2019 và 2022. Thành tích của Thanh cũng khiến người hâm mộ phải “ngả mũ” khi là tay đua vô địch liên tiếp giải đua môtô thể thao chuyên nghiệp trong nước - Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) 2019 và 2020 - tại hạng mục Blade 110 và MSX 125.

Với màn thể hiện xuất sắc ở giải đua trong nước kết hợp sự luyện tập, đào tạo bài bản cùng Honda Việt Nam (HVN) trong thời gian qua, Nguyễn Đức Thanh được tin tưởng thi đấu tại hạng mục AP250 năm nay.

ARRC 2023,  Honda Racing Viet Nam anh 2

Trong khi đó, tay đua Nguyễn Anh Tuấn - người từng đại diện Honda Racing Việt Nam tham gia chặng 7 ARRC 2019 và thi đấu toàn mùa giải ARRC 2022 - tiếp tục góp mặt tại hạng mục UB150. Bản lĩnh, kinh nghiệm, nghị lực của Anh Tuấn đã được trui rèn và chứng minh khi anh có nhiều cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua “già dơ” trên đấu trường quốc tế. Tại đấu trường trong nước, Tuấn cũng chứng minh được tài năng khi từng vô địch VMRC 2018 và 2019, dẫn đầu bảng xếp hạng VMRC 2019 hạng mục Winner 150.

ARRC 2023,  Honda Racing Viet Nam anh 3

Một sự bổ sung chất lượng trong đội hình Honda Racing Việt Nam là tay đua Nguyễn Hữu Trí - chàng trai sinh năm 2008 nhưng đã có nhiều năm theo đuổi môn thể thao tốc độ. Ở độ tuổi 15, Nguyễn Hữu Trí được đánh giá cao tại giải đua VMRC 2022 và đã cho thấy bản lĩnh khi đạt vị trí thứ ba toàn mùa giải tại hạng mục NSF100.

Tháng 1 năm nay, Trí là một trong 3 cái tên được tuyển chọn để chính thức trở thành thành viên của đội đua Honda Racing Việt Nam. Tân binh sinh năm 2008 được tin tưởng giao trọng trách đại diện thi đấu tại hạng mục UB150 ở giải đấu tầm cỡ châu lục ARRC.

ARRC 2023,  Honda Racing Viet Nam anh 4

Từ ngày 24/3, ARRC 2023 chính thức được khởi tranh từ Thái Lan. Trước đó 5 ngày, 4 tay đua của đội Honda đã bay sang xứ sở chùa vàng 3 để luyện tập với mục tiêu lọt top 10 giải đấu.

Top 10 ARRC là thành tích không hề đơn giản, đòi hỏi cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sát sao của cả đội cũng như điểm rơi phong độ, màn trình diễn đến từ mỗi cá nhân. Về phía Honda Racing Việt Nam, HVN đã tái cấu trúc sơ đồ tổ chức nhằm tối ưu hóa sự vận hành đội đua. Trong đó, vai trò và trách nhiệm của từng kỹ thuật viên, kỹ thuật trưởng được phân chia rõ ràng, cụ thể hơn.

ARRC 2023,  Honda Racing Viet Nam anh 5

Bên cạnh đó, HVN bắt tay đội đua Yuzy ở Malaysia để nghiên cứu, cải thiện sức mạnh của động cơ AP250 ở hạng mục UB150. Công nghệ mới này hứa hẹn hỗ trợ một phần quan trọng cho các tay đua khi tham dự đấu trường quốc tế.

Trong năm nay, Honda Racing Việt Nam cũng nỗ lực nâng cao chất lượng tuyển chọn, đồng thời tăng số lượng tay đua, từ đó vừa nâng cao tính cạnh tranh, vừa thúc đẩy các tay đua phát triển hoàn thiện kỹ năng, tạo cơ hội để cả đội hỗ trợ nhau trong quá trình thi đấu và tập luyện.

Ngoài ra, HVN còn tạo điều kiện cho đội đua Honda Racing Việt Nam tham gia tập huấn tại trường đua Suzuka Circuit (Nhật Bản). Điều này không chỉ giúp các thành viên có cơ hội tập luyện, mài giũa, mà còn được cọ xát môi trường thi đấu chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế, từ đó nâng cao khả năng, cảm giác lái trên đường đua tốc độ.

ARRC là mục tiêu quan trọng hàng đầu với Honda Racing Việt Nam trong năm nay. Đây không chỉ là sân chơi châu lục, mang tới cơ hội quý giá để mỗi tay đua Việt nâng cao và chứng minh năng lực của bản thân, mà còn khẳng định sự phát triển của đua xe Việt Nam đã đủ sức ghi dấu trên bản đồ quốc tế.

Bên cạnh đó, sức mạnh và hiệu ứng từ ARRC hứa hẹn trở thành động lực để HVN tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đua xe thể thao trong nước lên tầm cao mới, khai phá tiềm năng và thắp sáng đam mê cho ngày càng nhiều tay đua trẻ với ước mơ chinh phục những vòng cua thử thách.

Khởi tranh từ năm 1996, giải đua vô địch môtô châu Á (ARRC) được biết đến là một trong những giải đua uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Với quy mô tầm cỡ châu lục, ARRC đã thúc đẩy các nhà vô địch quốc gia bước lên những nấc thang cao hơn và nâng tầm chất lượng cho môn thể thao tốc độ này. Giải đua diễn ra với 4 hạng mục thi đấu gồm UB150, AP250, SS600 và ASB1000.

Mùa giải 2023, ARRC gồm 6 chặng thi đấu. Chặng đua đầu tiên diễn ra trong 3 ngày 24-26/3 tại Chang International Circuit Thái Lan. Sau đó, giải tiếp tục được tổ chức tại Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Trung Quốc.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm