Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên đơn thua vụ kiện chai nước có dị vật

Theo tòa cấp phúc thẩm, nguyên đơn không cung cấp địa chỉ cửa hàng, người bán và chai nước chứa dị vật có dấu vết khác biệt so với các mẫu so sánh... nên giữ nguyên án sơ thẩm.

Liên quan đến vụ tố cáo chai nước cam Splash của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam có dị vật, TAND Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm hôm 14/3. Sau phiên xử, HĐXX bác đơn kiện của nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bình Minh (34 tuổi, ngụ quận Bắc Từ Liêm), giữ nguyên quyết định bản án sơ thẩm do TAND quận Bắc Từ Liêm mở hồi tháng 9/2015.

di vat trong chai nuoc ngot anh 1

Quang cảnh phiên xử sơ thẩm vụ kiện. Ảnh: 

Hoa Đỗ.

Theo nội dung đơn kiện, ngày 5/10/2011, bà Minh mua 5 chai thủy tinh nước cam ép nhãn hiệu Splash của hãng Coca-Cola (sản xuất ngày 29/6/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011, mã 2352 C3) thì phát hiện bên trong một chai nước còn nguyên nắp có nhiều tạp chất, dị vật là mảnh vỡ thủy tinh và một vài mẩu giấy nhỏ có viết chữ nhiều tạp chất và đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong.

Sau khi mang về, bà Minh phát hiện trong số đó có một chai còn nguyên nắp. Để bảo vệ quyền lợi của mình, người phụ nữ 34 tuổi đã ủy quyền cho một công ty luật làm việc với công ty nước giải khát trên để giải quyết.

Ngày 23/9/2015, phiên xử sơ thẩm đã diễn ra. Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND quận Bắc Từ Liêm nhận định, không có căn cứ xác định sản phẩm chai nước ép (vật chứng) là của Công ty Coca-Cola sản xuất và hoàn thiện. Sau phiên tòa, bà Nguyễn Thị Bình Minh làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Phía nguyên đơn cho rằng nội dung bản án không đầy đủ vụ việc, các yêu cầu của nguyên đơn là có căn cứ.

Tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 14/3, đại diện công ty nước giải khát cho rằng những ý kiến của bà Minh tại đơn khởi kiện mang tính chủ quan.

Theo HĐXX, bà Minh khởi kiện nhưng không cung cấp địa chỉ cửa hàng, người bán hàng có phải bán sản phẩm của Coca-Cola hay không. Quá trình giải quyết, tòa sơ thẩm đã trưng cầu giám định tại Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an).

Kết quả cho thấy chai nước chứa dị vật có dấu vết khác biệt so với các mẫu so sánh...

Từ những nhận định này, TAND Hà Nội tuyên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bà Minh, giữ nguyên bản án sơ thẩm, đồng thời không chấp nhận các yêu cầu khác của đương sự.

Tòa bác đơn của người kiện Coca-Cola

Luật sư của bị đơn cho rằng mẫu vật mà nguyên đơn đưa ra không phải là sản phẩm của Coca-Cola.


Khánh Lâm

Bạn có thể quan tâm