Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên nhân và bí quyết tạm biệt stress

Ngồi trước máy tính và đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, nếu bạn thấy mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm..., đó là những triệu chứng của stress.

Nguyên nhân và bí quyết tạm biệt stress

Ngồi trước máy tính và đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, nếu bạn thấy mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm..., đó là những triệu chứng của stress.

>> 10 cách xả stress hiệu quả cao
>> 9 'chiêu' giúp dân văn phòng tránh áp lực

Nguyên nhân và bí quyết tạm biệt stress

(Ảnh minh họa: Annespoor)

1. Hay giả tưởng

Luôn cảm thấy đồng nghiệp nói xấu sau lưng, cạnh tranh với bản thân? Nếu rơi vào tình trạng này, bạn nên điều chỉnh lại tâm trạng của mình, không nên tự tìm đến rắc rối hay cho rằng thất bại của mình là do đồng nghiệp tác động.

2. Giảm “nhiệt” khi mất tự chủ

Không nên mất bình tĩnh và nóng giận vô cớ. Hãy hít thật sâu và trấn tĩnh trong 10s, bạn sẽ phát hiện sự tức giận tan rất nhanh bởi bản thân muốn tìm cách giải tỏa tâm trạng. Tránh vì lỡ lời mà khiến mình lâm vào tình cảnh khó xử.

3. Chán ghét công việc

Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm? Lúc này bạn hãy thư giãn, nghỉ nghơi để giảm bớt sự căng thẳng. Phương pháp thư giãn không quá quan trọng, duy trì tâm trạng thoải mái chính là sự thư giãn hiệu quả nhất.

4. Luôn cảm thấy bản thân làm việc không tốt

Bạn là một người thông minh và có năng lực, nhưng khi đối diện với sự thăng chức hay được giao những công việc quan trọng lại không tự tin và cảm thấy mình khó đảm đương nổi công việc. Đây chính là triệu chứng của bệnh “khủng khoảng nghề nghiệp”. Chỉ cần bạn tự tin hơn vào chính mình, thành công sẽ rất gần vớibạn.

5. Không ngừng than phiền

Khi gặp các vấn đề phiền phức trong công việc, đừng nên than phiền suốt ngày. Thay vì phàn nàn với đồng nghiệp, hãy nói rõ hoàn cảnh của mình với cấp trên, cơ hội cải thiện sẽ cao hơn nhiều.

6. Làm việc mù quáng

Cảm thấy bất an khi không làm việc? Vì sức khỏe của chính mình, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi. Biết kết hợp nghỉ ngơi và làm việc hợp lí là phương pháp hiệu quả nhất để duy trì và nâng cao chất lượng công việc.

7. Tạm biệt công việc mà mình không còn hứng thú

Sau 8 tiếng làm việc mỗi ngày, tâm trạng bạn ra sao? Luôn phàn nàn, giận dữ, bất ổn? Điều này có thể ảnh hưởng đến không khí trong gia đình bạn. Hãy xem xét và suy nghĩ chin chắn, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm một công viêc mới.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm