Ông Phạm Nhật Vượng: 600.000 xe điện bán ở Mỹ sẽ sản xuất tại Việt Nam
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa của xe VinFast vào khoảng 60%.
42 kết quả phù hợp
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa của xe VinFast vào khoảng 60%.
Indonesia là quốc gia có sản lượng niken lớn nhất thế giới, đây là nguyên liệu chính để sản xuất pin lithium-ion trên xe điện.
2 tỷ phú công nghệ Jeff Bezos và Jack Dorsey có suy nghĩ trái ngược khi Elon Musk mua thành công Twitter.
Tesla có thể phải khai thác lithium để giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như đảm bảo nguồn cung lâu dài cho mảng xe điện.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Chỉ trong một năm, thị giá cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang tăng gần 300%, đưa vốn hóa doanh nghiệp này tăng hơn 1,25 tỷ USD.
Các biện pháp trừng phạt Nga sau khi nước này đưa quân vào Ukraine đang làm gián đoạn nguồn cung năng lượng, lương thực và kim loại toàn cầu.
Giới quan sát cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ sớm ảnh hưởng đến thương mại của Trung Quốc. Nguyên nhân là nhu cầu nước ngoài sụt giảm và chi phí nhập khẩu tăng cao.
Trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine, việc tăng chi phí nguyên liệu thô sẽ khiến các hãng xe điện khó đưa ra những mẫu xe với mức giá hợp lý.
Tesla đã tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất pin, thể chấm dứt sự phục thuộc của gã khổng lồ xe điện vào Trung Quốc.
Việt Nam trở thành cái tên đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á khi sắp cho ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên.
Giá kim loại chế tạo pin tăng cao thúc đẩy các hãng xe và nhà sản xuất pin phải nghiên cứu ra công nghệ pin mới, sử dụng những kim loại rẻ hơn.
Việc Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư, siết chặt hoạt động tại các mỏ khai khoáng ở châu Phi đang đe dọa chuỗi cung ứng nguyên liệu thô của Mỹ.
Khi nền kinh tế toàn cầu vực dậy từ cuộc khủng hoảng Covid-19, các nguyên liệu thô quan trọng đồng loạt tăng giá, dẫn đến những dự báo về một siêu chu kỳ mới.
Nguyên liệu cho pin lithium khan hiếm khiến chi phí để làm ra một bộ pin xe điện càng đắt đỏ. Đó là lý do pin ôtô điện không bị vứt bỏ mà được thu gom, tái chế và tái sử dụng.
Xe điện vẫn chưa thể thay thế xe động cơ đốt trong ở các nước đang phát triển trong tương lai gần.
Nằm sâu trong lòng đất tại một làng quê nghèo nàn và lạc hậu ở Serbia, các mỏ kim loại lithium - đóng vai trò thiết yếu với các ngành công nghệ - đang chờ được khai thác.
Huawei có thể tạo ra một hệ điều hành riêng, thu hút các nhà sản xuất Trung Quốc khác như Xiaomi gia nhập hệ sinh thái của họ. Khi đó, Apple hay Google sẽ là người phải lo ngại.
Một vài mẫu trong số đó đã được hé lộ với cái tên iX3, i4 và iNext.
Loại pin Lithium-ion chuyên dùng cho iPhone đã được ứng dụng trên một số mẫu xe đạp điện tại Việt Nam.