Tesla phải tự tay khai thác lithium để cứu chính mình
Tesla có thể phải khai thác lithium để giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như đảm bảo nguồn cung lâu dài cho mảng xe điện.
39 kết quả phù hợp
Tesla phải tự tay khai thác lithium để cứu chính mình
Tesla có thể phải khai thác lithium để giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như đảm bảo nguồn cung lâu dài cho mảng xe điện.
Nhiều hãng xe điện Trung Quốc càng bán càng lỗ, tương lai u ám
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Vốn hóa của Hóa chất Đức Giang đạt 1,7 tỷ USD
Chỉ trong một năm, thị giá cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang tăng gần 300%, đưa vốn hóa doanh nghiệp này tăng hơn 1,25 tỷ USD.
Xung đột ở Ukraine đang bóp nghẹt nguồn cung hàng hóa thế giới
Các biện pháp trừng phạt Nga sau khi nước này đưa quân vào Ukraine đang làm gián đoạn nguồn cung năng lượng, lương thực và kim loại toàn cầu.
Xung đột Nga - Ukraine đe dọa dòng chảy thương mại của Trung Quốc
Giới quan sát cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ sớm ảnh hưởng đến thương mại của Trung Quốc. Nguyên nhân là nhu cầu nước ngoài sụt giảm và chi phí nhập khẩu tăng cao.
Xung đột Nga - Ukraine khiến Elon Musk gặp khó
Trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine, việc tăng chi phí nguyên liệu thô sẽ khiến các hãng xe điện khó đưa ra những mẫu xe với mức giá hợp lý.
Tesla thoát phụ thuộc Trung Quốc trong sản xuất pin xe điện
Tesla đã tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất pin, thể chấm dứt sự phục thuộc của gã khổng lồ xe điện vào Trung Quốc.
Việt Nam ghi dấu ấn trên thị trường xe điện Đông Nam Á
Việt Nam trở thành cái tên đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á khi sắp cho ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên.
Công nghệ pin mới sẽ giúp xe điện dễ tiếp cận hơn trong tương lai
Giá kim loại chế tạo pin tăng cao thúc đẩy các hãng xe và nhà sản xuất pin phải nghiên cứu ra công nghệ pin mới, sử dụng những kim loại rẻ hơn.
Trung Quốc đang đe dọa chuỗi cung ứng khoáng sản của Mỹ
Việc Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư, siết chặt hoạt động tại các mỏ khai khoáng ở châu Phi đang đe dọa chuỗi cung ứng nguyên liệu thô của Mỹ.
Giá cả hàng hóa tăng vọt, thế giới đang bước vào 'siêu chu kỳ'?
Khi nền kinh tế toàn cầu vực dậy từ cuộc khủng hoảng Covid-19, các nguyên liệu thô quan trọng đồng loạt tăng giá, dẫn đến những dự báo về một siêu chu kỳ mới.
Vì sao pin ôtô điện được thu gom và tái chế?
Nguyên liệu cho pin lithium khan hiếm khiến chi phí để làm ra một bộ pin xe điện càng đắt đỏ. Đó là lý do pin ôtô điện không bị vứt bỏ mà được thu gom, tái chế và tái sử dụng.
'Tôi không tin xe điện sẽ thay thế xe động cơ đốt trong tại Việt Nam'
Xe điện vẫn chưa thể thay thế xe động cơ đốt trong ở các nước đang phát triển trong tương lai gần.
Kho báu khổng lồ nằm dưới ngôi làng hẻo lánh ở châu Âu
Nằm sâu trong lòng đất tại một làng quê nghèo nàn và lạc hậu ở Serbia, các mỏ kim loại lithium - đóng vai trò thiết yếu với các ngành công nghệ - đang chờ được khai thác.
Đây có thể là vũ khí bí mật của Huawei
Huawei có thể tạo ra một hệ điều hành riêng, thu hút các nhà sản xuất Trung Quốc khác như Xiaomi gia nhập hệ sinh thái của họ. Khi đó, Apple hay Google sẽ là người phải lo ngại.
BMW muốn ra mắt 25 mẫu xe điện vào năm 2025
Một vài mẫu trong số đó đã được hé lộ với cái tên iX3, i4 và iNext.
Xe đạp điện chạy pin iPhone có thực sự tốt?
Loại pin Lithium-ion chuyên dùng cho iPhone đã được ứng dụng trên một số mẫu xe đạp điện tại Việt Nam.
Cơ hội sở hữu xe đạp điện chạy pin giá 10,9 triệu đồng
HKbike Zinger Extra - dòng xe chủ đạo của thương hiệu HKbike giảm xuống chỉ còn hơn 10 triệu đồng, giá tương đương xe điện chạy ắc quy.
Xe điện chạy pin cao cấp bán giá thấp khó tin
HKbike đưa ra mức giá cực thấp của dòng xe điện chạy pin Zinger Extra, khiến cho người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.