Nhiều người trẻ ở Mỹ, Anh chọn sống chung với bố mẹ để tiết kiệm tiền. Nhưng đổi lại, họ sẽ phải trả giá đắt khi trì hoãn việc ra riêng.
402 kết quả phù hợp
Nhiều người trẻ ở Mỹ, Anh chọn sống chung với bố mẹ để tiết kiệm tiền. Nhưng đổi lại, họ sẽ phải trả giá đắt khi trì hoãn việc ra riêng.
Lỗ vốn vì chứng khoán, BĐS nghỉ dưỡng, người trẻ đầu tư gì năm 2024?
Trong khi nhiều người trẻ chọn phương án đầu tư ít rủi ro như gửi tiết kiệm, bảo hiểm liên kết, một số vẫn dành tiền cho bất động sản có nhu cầu ở thật.
Khoản chi đầu năm ý nghĩa của người trẻ
Xu hướng mua vàng tích lũy, lì xì đầu năm hay mua cầu may mắn dịp Thần Tài ngày càng được nhiều người ưa chuộng.
Thế hệ 'ngậm đắng nuốt cay' cắt bỏ tiền lãi ở Hàn Quốc
Anh chàng họ Kim, một thanh niên trong độ tuổi 20, đã đóng tài khoản tiết kiệm do chính phủ hỗ trợ. Nếu giữ theo kỳ hạn, anh sẽ nhận được 10% tiền lãi mỗi năm sau hai năm đầu tiên.
Thà chi 25 triệu đồng quá cảnh ở Thái Lan hơn là bay thẳng về Hà Nội
Nhiều người trẻ TP.HCM lựa chọn bay nối chuyến quốc tế, kết hợp du lịch thay vì bay thẳng về quê nhà ở Hà Nội, Đà Nẵng. Họ cho rằng đây là thời điểm "vàng" để đi chơi xa.
Giảm uống trà sữa hàng ngày để tiết kiệm mua vàng mỗi tháng
Thay vì bỏ ra 50.000 đồng uống trà sữa, cà phê mỗi ngày, không ít người trẻ đã chuyển sang dùng tiền này để tiết kiệm mua vàng, tích lũy tài sản tương lai.
Bắt kịp xu hướng, người trẻ học cách tích lũy vàng
Trong thời kỳ kinh tế nhiều biến động, người trẻ dần quan tâm đầu tư vàng, thay vì quan niệm tích lũy tài sản chỉ hợp với người lớn tuổi như trước.
'Bỏ phố về quê' trước Tết nửa tháng để trốn nhậu tất niên
Nghe tin công ty không có thưởng và trả lương sau Tết, Hồng Vân (24 tuổi) lập tức khăn gói về quê từ Rằm tháng Chạp để tiết kiệm các khoản chi cuối năm.
Đi làm cả năm nhưng không dư đồng nào
Một số người trẻ đành vay mượn để trang trải chi phí dịp Tết. Mất việc làm, cắt giảm lương thưởng, hay "vung tay quá trán" là vài lý do đẩy họ vào tình cảnh này.
Vì sao người trẻ Hàn bỏ thẻ tín dụng, chuyển qua dùng tiền mặt
Áp lực kinh tế gia tăng cùng với sự hấp dẫn về cách chi tiêu của “thử thách tiền mặt” đã thu hút giới trẻ Hàn Quốc tham gia trào lưu này.
Vì sao bỏ 10 triệu đồng đi xem Maroon 5, Taylor Swift là xứng đáng?
Ngoài được gặp thần tượng, concert còn có nhiều yếu tố đặc biệt khiến người hâm mộ "chấp nhận" chi số tiền lớn để trải nghiệm.
Gen Z cần làm gì để bứt phá trong năm 2024?
Cuối năm là thời điểm thích hợp để Gen Z nhìn lại, đánh giá bản thân và trang bị kỹ năng bổ ích, lên kế hoạch bứt phá cho chặng đường sắp tới.
Đời bớt khổ khi cuộc họp chỉ kéo dài 15 phút
Những cuộc họp dài đằng đẵng có thể dẫn đến một ngày làm việc đầy mệt mỏi và làm gián đoạn các đầu việc đang còn dang dở của nhân sự.
Cách 8 người trẻ tự tạo ra kỷ luật chi tiêu nghiêm ngặt
Đặt cho mình những "luật" khi tiêu tiền là cách giúp người trẻ quản lý tài chính tốt hơn, nhằm đến các mục tiêu mua nhà, mua xe... Song, đây chưa bao giờ là bài toán đơn giản.
Cách tiết kiệm không giống ai của người trẻ
Nhiều người trẻ bỏ bữa, không mua cà phê mang đi, hạn chế đặt ship đồ ăn để có tiền chi cho các hoạt động thể thao, du lịch.
Hơn nửa Millennials và Gen Z ở Mỹ vẫn xin tiền cha mẹ
Phần lớn Millennials (sinh năm 1981-1996) và Gen Z (sinh năm 1997-2012) vẫn chưa thoát khỏi việc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.
Thực tế phũ phàng của thế hệ trẻ Australia khi sống riêng
Sau khi ra ở riêng, không ít người trẻ xứ chuột túi bỏ ăn, săn đồ khuyến mãi, thậm chí không đi khám bệnh để tiết kiệm chi tiêu.
Chợ 'số' - giải pháp công nghệ cho nhu cầu hiện đại
Từ kênh mua hàng tưởng chừng chỉ dành cho người trẻ, chợ “số” đã len lỏi vào cuộc sống của nhiều gia đình, bà nội trợ vì sự thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp xu hướng.
Cách gọi taxi, đặt khách sạn, vé tàu - xe tiết kiệm chi phí
Để tối ưu chi phí phòng khách sạn, vé tàu, xe, taxi… mùa du lịch, nhiều người dùng chọn các tính năng trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Trả phí để ‘được’ trải nghiệm ‘mượt’, liệu có đáng?
Không ít người trẻ xem việc đăng ký gói hội viên là một cách tiêu dùng thông minh, vừa tiết kiệm, vừa tối ưu quá trình trải nghiệm dịch vụ.