Trend chụp kỷ yếu kỳ lạ của sinh viên Trung Quốc
Viễn cảnh việc làm không mấy sáng sủa, nhiều sinh viên đại học Trung Quốc chụp kỷ yếu theo phong cách hài hước, lấy cảm hứng từ meme mạng để bày tỏ thái độ tự do, bất cần.
1.950 kết quả phù hợp
Viễn cảnh việc làm không mấy sáng sủa, nhiều sinh viên đại học Trung Quốc chụp kỷ yếu theo phong cách hài hước, lấy cảm hứng từ meme mạng để bày tỏ thái độ tự do, bất cần.
Nhiều công ty tại Trung Quốc đẩy nhanh ứng dụng AI trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về nguy cơ mất việc làm ở xứ tỷ dân.
Trước viễn cảnh dân số giảm sâu, Trung Quốc thúc đẩy phổ cập gây tê sản khoa và đưa chi phí sinh đẻ vào bảo hiểm y tế nhằm khuyến khích phụ nữ sinh con.
Doanh số xe điện tại Thái Lan tăng trong bốn tháng đầu năm, nhưng cuộc chiến giá cả, chi phí bảo trì cao và kinh tế suy thoái đang khiến ngành công nghiệp này đối mặt với nhiều thách thức.
Các tập đoàn công nghệ, gia dụng Trung Quốc thay đổi chiến lược, xâm nhập thị trường bằng thương hiệu gốc của mình, thay vì những nhãn Mỹ, Nhật Bản đã mua lại.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang hứng thú với hiện tượng "người chuột cống", mô tả những cá nhân có lối sống giống chuột - hoạt động về đêm, kín đáo và không có con đường cố định.
Giữa áp lực công việc, kinh tế và cuộc sống đô thị, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến các địa điểm như bệnh viện tâm thần, sân vận động, hay Tử Cấm Thành để khóc.
Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã xếp formaldehyt vào nhóm “chất gây ung thư cho con người”, với bằng chứng rõ ràng về liên quan đến ung thư hầu họng và bệnh bạch cầu.
Việc chính quyền Tổng thống Trump đòi thu hồi visa của du học sinh Trung Quốc làm dấy lên phẫn nộ và những lo ngại về mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc.
Từng là điều khó hiểu vào khoảng nửa thập kỷ trước, làn sóng “di cư ngược” ở Trung Quốc, Hàn Quốc đang cho thấy sự thay đổi trong quan điểm, mục đích sống của nhiều người trẻ.
Từng là một cái tên vô danh đến từ ngôi làng hẻo lánh, Lương Văn Phong trở thành niềm tự hào quốc gia - đứng sau thành công của startup trí tuệ nhân tạo DeepSeek, đưa Trung Quốc tiến bước dài...
Đối với nhiều người trẻ Trung Quốc, những lời kêu gọi chuẩn bị sớm cho tuổi già dường như xa rời thực tế.
Giữa áp lực việc làm, thu nhập và các vấn đề xã hội như nhà ở, hôn nhân, nhiều người trẻ Trung Quốc coi nghỉ hưu là viễn cảnh quá xa vời, khó ưu tiên trong cuộc sống hiện tại.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Nhiều người Trung Quốc đang tìm kiếm tình yêu qua video livestream với sự tham gia của hàng nghìn khán giả như một cách mới để vượt qua áp lực công việc, nỗi cô đơn.
Doanh nghiệp còn liệt kê hàng loạt "phúc lợi" như không tính tiền điện khi làm thêm giờ, dùng thang máy miễn phí hay ăn vặt buổi chiều vào tin tuyển dụng đăng tải trên MXH.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tiêu dùng suy yếu, chỉ dựa vào KOL không "ăn thua", các thương hiệu cần chiến lược kết hợp hài hoà thêm nhóm người ảnh hưởng mới và công nghệ AI.
Tìm sự chữa lành qua những điều ngớ ngẩn, giới trẻ Trung Quốc chọn những “thú cưng” kỳ quặc như bọt kem đánh răng, hạt xoài, đá hay men nở.
Sầu riêng và các "tour du lịch sầu riêng" tại Thái Lan từng được khách Trung Quốc yêu thích, nhưng đang dần bị quay lưng.
Từ những bữa ăn sang trọng đến ngày cuối tuần hái rau dại, người trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm cách mới lạ để giảm bớt căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại.