Các trường ở TP.HCM lập danh sách trẻ 5-11 tuổi đăng ký tiêm vaccine
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục lập danh sách trẻ em và học sinh đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19.
204 kết quả phù hợp
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục lập danh sách trẻ em và học sinh đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19.
TP.HCM có những điều chỉnh khi xử lý trường hợp học sinh, giáo viên F0, thay đổi định nghĩa học sinh F1, thời gian cách ly theo quy định mới của Bộ Y tế.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Trường hợp phát hiện F0 trong lớp, học sinh không phải là F1 và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính được đi học bình thường.
Cách xác định F1 trong trường học và thời gian cách ly 14 ngày hiện nay là thách thức với nỗ lực mở cửa trường bền vững.
Số ca F0 tăng sau khi trường học mở cửa là tình huống đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, trường học ở TP.HCM còn lúng túng trong việc xử lý F0, F1.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khi phát hiện F0, nhà trường cần xử lý theo 4 bước.
Hơn 5 tháng kể từ ngày khai giảng năm học mới, học sinh tiểu học, trẻ mầm non của TP.HCM mới được đến trường học trực tiếp.
Theo các chuyên gia y tế, việc phát hiện F0 ở trường không quá đáng ngại và nên tránh coi toàn bộ học sinh, giáo viên cùng lớp là F1.
Trước kế hoạch cho học sinh trở lại trường và thực tế nhiều trẻ mắc Covid-19 thời gian qua, vấn đề về cách ly khi phát hiện F0 tại lớp đang được nhiều phụ huynh quan tâm.
Thay vì tạm thời phong tỏa trường học, cho cả lớp nghỉ khi có trường hợp dương tính SARS-CoV-2, các trường ở Hà Nội khoanh vùng, chuyển học sinh diện F0, F1 sang học trực tuyến.
Khi một em có kết quả dương tính, tiết học được tạm ngưng ngay để vệ sinh khử khuẩn. Toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt trong lớp cũng được xét nghiệm nhanh.
Trường mầm non không hoạt động gần 10 tháng, nhiều giáo viên, tạp vụ, bảo vệ đã tìm việc mới dẫn đến thiếu hụt nhân viên khi các trường mở cửa trở lại.
Hai cơ sở mầm non ở phường Thạnh Lộc, quận 12, nhận giữ trẻ từ ngày 7/2, dù quy định của thành phố đến ngày 14/2 mới được mở cửa.
Trong giai đoạn đầu đón trẻ trở lại trường, một số cơ sở ngoài công lập có thể thiếu giáo viên nhưng TP.HCM đảm bảo sẽ điều chỉnh, cân đối đủ số lượng giáo viên/trẻ.
Từ tháng hai, nguyên tắc tổ chức hội thi giáo viên giỏi dựa trên sự tự nguyện, không ép buộc, không tạo áp lực cho thầy, cô.
Trường tư phải đóng cửa, nhà đầu tư rút khỏi lĩnh vực giáo dục, khi học sinh quay trở lại sẽ không đủ lớp học, tăng áp lực lên hệ thống trường công, ảnh hưởng đến giáo dục.
Từ kết quả khả quan của 2 tuần thí điểm, nhiều quận, huyện tại TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 7, 8, 10 và 11 đến trường học trực tiếp.
Trong khi học sinh ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được trở lại trường từ ngày 20/12, trường học tại một số địa bàn thuộc Hà Nội chuyển sang dạy học trực tuyến.
Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), việc yêu cầu giáo viên mầm non không trông, giữ trẻ tại nhà nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trước khi quay trở lại trường.