Những mẫu ôtô nhập khẩu Malaysia nào đang bán ở Việt Nam?
Đa số các mẫu xe được nhập khẩu từ Malaysia đến từ thương hiệu ôtô Trung Quốc, hoặc là xe máy phân phối qua đơn vị tư nhân.
211 kết quả phù hợp
Đa số các mẫu xe được nhập khẩu từ Malaysia đến từ thương hiệu ôtô Trung Quốc, hoặc là xe máy phân phối qua đơn vị tư nhân.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Trong tháng 7, những mẫu sedan cỡ B đều được giảm giá sâu nhằm gia tăng sức cạnh tranh.
Toyota Vios là đại diện duy nhất của phân khúc sedan cỡ B góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm nay.
Hai mẫu ôtô điện VinFast tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn với các đối thủ chạy xăng. Hai thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia không có đại diện trong top bán chạy.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở tầm giá 400 triệu đồng, khách Việt đang có thể lựa chọn xe cỡ A, ôtô điện hoặc thậm chí cả sedan cỡ B hoặc cỡ C.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.
So với bản tiền nhiệm Suzuki Swift mới đã có sự thay đổi lớn về thiết kế, nhưng sức mạnh của mẫu hatchback này liệu có gì khác biệt?
Việc Trung Quốc dừng xuất khẩu đất hiếm được cho là nguyên nhân khiến Suzuki phải tạm dừng dây chuyền sản xuất Suzuki Swift.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
Nhiều mẫu xe tại Việt Nam đang được hưởng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ vài chục triệu đến cao nhất cả tỷ đồng ở các mẫu xe hạng siêu sang.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được khuyến mại theo các hình thức khác nhau, cả xe cũ lẫn xe mới đều có ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.
Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Chương trình khuyến mại, giảm giá của một số dòng xe vô tình tạo ra áp lực không nhỏ cho các phân khúc lân cận.
Mức thuế mới dự kiến sẽ giúp sản lượng ôtô điện Thái Lan tăng vọt từ năm 2026.
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.