Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhâm nhi ốc và 6 món ăn đường phố hấp dẫn tại Sài thành

TP.HCM không chỉ nổi tiếng với nhiều nhà hàng sang trọng mà còn có loạt món ăn đường phố chinh phục thực khách. Đừng bỏ qua 6 món ăn hấp dẫn sau trong buổi hẹn hò của bạn.

Nhung mon ngon o Sai Gon anh 3

Bánh canh cua là món ăn nổi tiếng lâu đời trong nền ẩm thực Sài thành. Sợi bột mềm, dai vừa phải, ăn kèm tôm, cua, thịt nạc cùng nước hầm xương hấp dẫn mọi tâm hồn ăn uống. Bánh canh cua nhiều lần có mặt trong danh sách phải thử khi đến TP.HCM của các vlogger nổi tiếng. Ngày lễ không muốn nấu cơm nhà, bạn có thể thử thưởng thức tô bánh canh với vẻ ngoài bắt mắt và cảm nhận vị béo béo, thơm ngon. Ảnh: Chanlovefoods, moimoi_.

Nhung mon ngon o Sai Gon anh 4

Bánh xèo với lớp vỏ giòn tan, nhân tôm, thịt bò, mực nhiều lần chinh phục tín đồ sành ăn TP.HCM. Phần bánh sử dụng bột gạo nguyên chất, pha thêm một ít bột nghệ. Nhiều nơi gia tăng vị béo, thơm bằng nước cốt dừa. Chủ quán sẽ phục vụ đầy đủ cho bạn bánh tráng cuốn, bánh xèo, dưa leo, xoài xanh, rau sống. Địa chỉ bánh xèo được lòng thực khách phải đảm bảo có chén nước chấm đậm đà. Ảnh: Thichanhang.

Nhung mon ngon o Sai Gon anh 5
Các quán ăn tại TP.HCM biến tấu hàu thành nhiều món ngon lạ vị nhưng vẫn giữ nguyên độ tươi mới, béo thơm của loại hải sản này. Bạn có thể nếm các chén hàu với loạt vị sốt hấp dẫn gồm muối tắc, chanh mù tạt, sữa phô mai, bơ kem, sa tế, chanh muối, mỡ hành, sốt Tứ Xuyên, sốt dầu hào, sốt dâu... lạ miệng và kích thích vị giác. Địa chỉ thưởng thức các món ăn từ hàu tại TP.HCM thực khách có thể tham khảo là Nhất Nhất BBQ, Sushi 88, Hàu Chóp Chép, Chilli Quán... Ảnh:Rio.thefoodlist_, hetagram_._.
Nhung mon ngon o Sai Gon anh 8

Phá lấu là món ăn quen thuộc khi nhắc đến ẩm thực Sài Gòn. Miếng lòng bò đậm đà trong chén nước dùng sền sệt chắc hẳn làm thỏa mãn tâm hồn ăn uống. Người sành ăn thường thích ngồi ở một hàng bên đường, trong hẻm nhỏ mà xì xụp chén đồ ăn với ổ bánh mì nóng giòn. Có nhiều địa chỉ phục vụ phá lấu lâu đời tại TP.HCM như dì Phương, dì Nũi, cô Thảo... mà thực khách có thể ghé thưởng thức. Ảnh: 9493.corner, damanfood.

Nhung mon ngon o Sai Gon anh 9

Súp cua là món ăn thích hợp vào mỗi buổi chiều khi chiếc bụng đói reo lên. Một phần súp sền sệt, vị beo béo, hương thơm lừng thường dùng kèm trứng bắc thảo, óc heo... Vừa thổi vừa nhâm nhi từng muỗng súp sẽ khiến bạn thích thú. Có nhiều nơi bán súp cua nổi tiếng bạn có thể lựa chọn như súp cua Hạnh, súp cua Trang, súp cua chợ Xóm Chiếu... Ảnh: hukha.foodaholic.

Chi 600 USD thưởng thức cua Tasmania càng to bằng bàn tay Tasmania là loại cua biển khổng lồ, có thể nặng tới 30 kg, sinh sống ở phía nam Australia. Độ tươi ngon đặc biệt của cua khiến thực khách sẵn sàng chi số tiền lớn để thưởng thức.

Du học sinh Việt gợi ý thực đơn món ăn dân dã, chuẩn vị quê nhà

Không phải vắt óc suy nghĩ hôm nay ăn gì, bạn có thể tham khảo thực đơn món ngon dân dã, giàu dinh dưỡng lại đẹp mắt của một du học sinh Việt đang học tập và làm việc tại Mỹ.

Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm