Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên khu du lịch Trung Quốc cầm dao rượt khách

Sự việc xảy ra vào lúc 13h30 ngày 17/8 (giờ địa phương) tại khu danh lam thắng cảnh cấp quốc gia Jiuzhangya ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngày 18/8, đoạn video ghi lại hình ảnh nam nhân viên khu thắng cảnh Jiuzhangya cầm dao làm bếp rượt đuổi khách du lịch thu hút đông đảo sự chú ý.

Trong video, nam nhân viên này liên tục quát tháo, mắng chửi du khách. Hành động mất kiểm soát của anh ta khiến nhiều người sợ hãi. Sự việc chỉ kết thúc sau khi một người đàn ông mặc áo trắng lao ra ngăn cản người đàn ông đang kích động.

Rất may không ai bị thương bởi vụ tranh cãi nguy hiểm.

Hong Kong East Network đưa tin ngày 20/8, ban quản lý khu thắng cảnh Jiuzhangya thuộc thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông có phát ngôn chính thức về vụ việc.

Theo đó, sự việc được xác định xảy ra vào hôm 17/8, mâu thuẫn giữa hai bên do bất đồng việc mua vé vào cổng tham quan. Nhân viên soát vé họ Wang yêu cầu du khách quét căn cước để mua vé, nhưng du khách lại cho rằng nhân viên đang gây khó dễ. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn.

Sau khi vào trong để tham quan, du khách quay lại chỗ bán vé tiếp tục buông những lời khiêu khích, khó nghe. Điều này khiến Wang bị kích thích, sau đó quyết định lấy dao rượt khách như trong clip.

May mắn, hai bên không xảy ra va chạm và không có ai bị thương. Sau khi cơ quan Công an điều tra, xử lý, các bên liên quan đã hòa giải với nhau.

Về phía nhân viên soát vé, Wang bị sa thải ngay sau đó. Ban quản lý khu thắng cảnh cũng lên tiếng xin lỗi và cam kết rà soát, khắc phục các vấn đề trong khâu quản lý đảm bảo thuận lợi cho du khách.

Khu thắng cảnh Jiuzhangya có tổng diện tích 3.000 mét vuông. Đây là điểm thu hút khách du lịch cấp quốc gia với tích hợp đủ dạng địa hình núi, biển, đảo, rạn san hô, vách đá, bãi biển, vịnh, hang động và di tích lịch sử.

Trên đỉnh vách đá có một đài quan sát hình vương miện để khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn của thiên nhiên. Du khách tới đây cũng có thể câu cá, chụp ảnh, ngắm trọn vẻ đẹp vào thời điểm hoàng hôn và bình minh.

Để tham quan Jiuzhangya, du khách phải đến Trường Đảo sau đó đi tàu chở khách từ Trường Đảo tới Jiuzhangya. Tàu chở khách hoạt động từ 6h00-18h30, thời gian di chuyển từ 20-30 phút, giá 45 nhân dân tệ/người một chiều và 90 nhân dân tệ/người khứ hồi.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

'Ăn vạ' để ngồi ghế thương gia trên máy bay Trung Quốc

Nữ hành khách không trả tiền nhưng muốn con trai mình được ngồi khoang hạng nhất. Máy bay phải hoãn giờ khởi hành một tiếng để xử lý sự việc.

Bộ bikini ra đường khiến người châu Âu 'nhức mắt'

Tại châu Âu, du khách có thể thoải mái mặc bikini nằm trên bãi biển, nhưng sẽ bị lên án nếu diện trang phục này dạo phố, ngồi uống cà phê gần bờ biển.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm