Sáng 15/11, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) tổ chức buổi họp báo công bố "Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản". Cũng trong sự kiện này, gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng và bé Winnie được công bố trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Ông Cao Thắng và Đông Nhi khẳng định Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho các gia đình. |
Chia sẻ với Zing, bộ đôi cho biết đã trải qua hành trình thú vị ở Nhật Bản trong tháng 11. Tuy đây không phải mùa hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, họ vẫn có thể tận hưởng Nhật Bản theo một cách riêng.
"Chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại Nhật Bản vào dịp khác để ngắm hoa anh đào. Tuy nhiên, thời gian giao mùa như lúc này cũng rất thú vị. Bạn được ngắm nhìn màu lá cây chuyển dần từ xanh sang vàng, đỏ. Mỗi mùa đều có những điểm hay riêng", Ông Cao Thắng cho biết.
Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng có những trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản. |
Ông Cao Thắng cũng nhấn mạnh Nhật Bản là điểm đến thích hợp cho các gia đình. Dù chỉ đến Nhật Bản ít ngày, gia đình anh nhanh chóng bị ấn tượng bởi cách ứng xử, phục vụ của những người làm dịch vụ ở đây. Anh khẳng định các gia đình có con nhỏ sẽ hoàn toàn yên tâm khi tới xứ anh đào.
Ông Cao Thắng chia sẻ thêm: "Ví dụ ở khu Universal Studios tại Osaka, họ có những khu riêng dành cho trẻ em. Khu vui chơi cũng có những quy định đảm bảo an toàn để gia đình có thể yên tâm cho con nhỏ vui đùa thỏa thích. Bé Winnie nhà tôi đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở đây".
Thông qua việc công bố danh hiệu Đại sứ Du lịch Nhật Bản cho gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng, JNTO cũng muốn thu hút du khách Việt Nam đến với Nhật Bản sau 2,5 năm tạm dừng.
Ông Yoshida Kenji nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường du khách từ Việt Nam đối với Nhật Bản. |
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện JNTO Việt Nam, cho biết đơn vị rất vui khi có thể tiếp tục đón chào du khách Việt Nam tới xứ sở anh đào. Đặc biệt khi năm 2023 cũng là cột mốc đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Trao đổi với Zing, đại diện JNTO Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam chính là thị trường quan trọng bậc nhất với Nhật Bản. Theo ông Yoshida, có nhiều yếu tố khiến Nhật Bản quan tâm đến thị trường khách Việt Nam. Một trong những điều quan trọng nhất chính là việc bản thân khách Việt Nam cũng yêu thích Nhật Bản.
Ngoài ra, ông Yoshida nhận xét dân số Việt Nam đang tăng nhanh và ngày càng nhiều người trẻ muốn đi nước ngoài. Do đó, JNTO với vai trò kết nối, quảng bá du lịch Nhật Bản rất muốn thu hút thêm nhiều người Việt Nam tới đất nước của họ.
"Chúng tôi đã sẵn sàng để chào đón những du khách Việt Nam quay trở lại. Nhật Bản là quốc gia có hệ thống giao thông phát triển nhưng cũng khá phức tạp với người nước ngoài. Tuy nhiên, từ năm 2020, khi Olympic được tổ chức tại Nhật Bản, giao thông đã phát triển hơn nữa. Đến với Nhật Bản, du khách dễ dàng thấy những biển hiệu, sách hướng dẫn giao thông cho người nước ngoài", ông nói thêm.
Từ 11/10, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho khách nhập cảnh. Đối với các trường hợp khách nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã mở lại việc cấp thị thực cho du lịch cá nhân. Trước đó, Chính phủ nước này đã mở lại cấp thị thực cho đoàn du lịch vào 7/9 và dỡ bỏ giới hạn tiếp nhận tối đa 50.000 khách nhập cảnh/ngày.