Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên quyết định thành bại của chương trình mới
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
209 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Nếu công an xác định hiệu trưởng có hành vi quan hệ tình dục thay vì sờ mó bộ phận nhạy cảm với nhiều nam sinh chưa đủ 16 tuổi, người phạm tội có thể bị phạt tù đến 10 năm.
Tại nhiều trường, giờ ra chơi, học sinh phải xếp hàng đi vệ sinh. Nhiều khi không có đủ thời gian, các em lại phải nhịn, đợi đến tiết sau.
Cho rằng việc buộc thôi việc cô Thanh là chưa đảm bảo các quy trình về kỷ luật viên chức, hiệu trưởng một trường cấp 2 ở Cà Mau đã thu hồi quyết định.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các bệnh viện thuộc Bộ Y tế phải gương mẫu trong thực hiện liên thông kết quả xét nghiệm, những cơ sở khác cũng cần bỏ qua lợi ích cục bộ.
Việc quản lý hệ thống các trường đại học Việt Nam đang chồng chéo. Trong khi đó, nhiều trường chưa tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nên việc thoát bộ chủ quản rất khó.
Hiện nay, hơn 10% học sinh tốt nghiệp THCS vào học trung cấp chuyên nghiệp. Con số này quá thấp so với chỉ tiêu 30% học sinh phải vào hệ thống trường nghề sau THCS năm 2020.
Trong buổi khai giảng sáng 5/9, nhiều học sinh lớp 1 đến trường với những nét ngây thơ, hồn nhiên và đáng yêu. Có em khóc ngặt nghẽo không chịu rời người thân.
Chia sẻ đầu năm học, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng ngành giáo dục không quyết định trực tiếp được đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.
Khắc phục lỗ hổng của kỳ thi THPT quốc gia, giải bài toán thiếu phòng học và giáo viên, hoàn thiện chương trình là những nhiệm vụ của ngành giáo dục trong năm học này.
Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên nhưng là thiếu cục bộ ở một số địa phương, trong khi nhiều nơi vi phạm nghiêm trọng quy định về tuyển dụng, bố trí, phân công giáo viên.
Đây là một trong những giải pháp được Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ưu tiên thực hiện trong năm học 2018-2019.
Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD&ĐT), khẳng định như vậy trước việc hàng nghìn giáo viên ở Cà Mau, Đắk Lắk, Hà Nội... bị cắt hợp đồng.
Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị với Bộ GD&ĐT cần có cơ chế đặc thù để ngành giáo dục thành phố thực hiện nhiệm vụ nhằm triển khai những giải pháp mang tính đột phá.
Lãnh đạo ngành giáo dục Đà Nẵng thừa nhận hành vi bạo hành ở nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười là dã man, diễn ra có hệ thống. Địa phương cam kết sẽ xử lý nghiêm.
"Từ đáy lòng mình, thầy rất khâm phục em. Thầy mong em hiểu rằng em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế, điểm số một bài thi chẳng nói được tất cả".
Trong bối cảnh công nghệ có mặt ở hầu hết lĩnh vực của đời sống, hệ thống giáo dục cũng cần thay đổi phương pháp quản lý, giảng dạy để có thể tạo nên một thế hệ công dân toàn cầu.
Vừa được trang bị kiến thức nghề nghiệp, vừa được trải nghiệm 4 năm học với đam mê là hai trong những lý do tạo nên sức hút của ngành thanh nhạc, piano.
Theo GS Vũ Tuấn, lời tuyên thệ của giáo viên không hành hung học trò, yêu thương trẻ như chính con mình sinh ra... sẽ ngăn họ không làm điều ác.