Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chuyến xe '0 đồng' xuất hiện hỗ trợ vùng lũ lụt phía bắc

Nhiều nhà xe đã huy động hàng chục ôtô tải, xe giường nằm nhằm vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khu vực ngập lụt.

Ảnh: nhà xe Hải Hà.

Ngày 10/9, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết từ các nhà xe, công ty kinh doanh dịch vụ vận tải mong muốn hỗ trợ người dân trước sự ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, các nhà xe đã bắt đầu không thu phí vận tải tuyến đường Hà Nội - Lào Cai, Tuyên Quang và các tỉnh miền núi phía bắc, hỗ trợ mạnh thường quân mang vật phẩm đến các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Người dùng có thể mang nhu yếu phẩm, thực phẩm hay phao cứu sinh đến quyên góp.

Các công ty vận tải sử dụng các xe tải 5-10 tấn, tập kết tại bãi và bắt đầu di chuyển đến khu vực cần hỗ trợ từ sáng ngày 10/9. Ở mỗi bài viết kêu gọi ủng hộ, chủ nhà xe đều nhấn mạnh việc chỉ nhận nhu yếu phẩm, không nhận tiền mặt.

Từ 9 giờ sáng, các chuyến xe tải từ công ty Vận Tải Phong Thương đã kết hợp cùng nhiều tình nguyện viên đã mang hàng tấn hàng hóa bao gồm áo phao, đèn pin,lương khô, nước lọc, mì tôm... di chuyển đến Tuyên Quang, Lào Cai.

Nhiều công ty vận tải cũng cung cấp xe giường nằm, chở tình nguyện viên đến các tỉnh để hỗ trợ cứu hộ trong khu vực ngập lụt sâu. Hiện ở khắp cả nước có hàng chục nhà xe đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí đồ dùng cần thiết đến các tỉnh miền bắc.

Sau cơn bão Yagi, nhiều tỉnh thành phía bắc trải qua đợt lũ nặng do mưa kéo dài. Đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La lên mức báo động 2-3, có nơi trên báo động 3.

Ở một số nơi như Nậm Xây Luông, huyện Văn Bàn (Lào Cai), Phú Dảnh (Sơn La), Tân Phương (Yên Bái) hay Yên Đổ (Thái Nguyên), lượng mưa trong ngày đã nhiều gấp đôi trung bình tháng 9 của nhiều năm trước. Đáng chú ý ở Thái Nguyên, mực nước trên sông Cầu đã cao vượt đỉnh 65 năm, dao động trên 29 m.

Mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng ghi nhận ở mức cao. Cụ thể, Sông Tích, sông Bùi hiện mức nước dâng trên mức báo động 3, sông Cầu, sông Cà Lồ (trên báo động 2), sông Đáy (báo động 1) nhưng đang xu hướng tiếp tục lên, sông Hồng tại trạm thủy văn Long Biên dự kiến lên mức báo động 1 vào tối ngày 10/9.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mang ôtô lên đồi cỏ để tránh lụt

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy nhiều chủ xe đưa ôtô của mình lên một đồi cỏ ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) để tránh lụt.

Những lưu ý khi điều khiển ôtô, xe máy qua vùng nước ngập

Người điều khiển ôtô, xe máy cần lưu ý một số điều quan trọng khi buộc phải di chuyển qua khu vực ngập nước để tránh những rủi ro hư hỏng hay tai nạn.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm