Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
268 kết quả phù hợp
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Đây là hai cô gái đã đạt điểm văn 9,75 và điểm 10 địa lý trong kỳ thi THPT vừa qua ở TP Cần Thơ. Với cả hai thủ khoa này, tự học là yếu tố quan trọng để đạt được những thành công.
Trong số 39 nhà xuất bản (NXB) chưa đủ điều kiện hoạt động thì có đến 36 NXB thiếu vốn khi không có đủ 5 tỷ đồng vốn tối thiểu...
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT xây dựng bộ tiêu chí dự thảo đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.
Nhiều độc giả cho rằng, sự thay đổi liên tục của Bộ GD&ĐT khiến người học mệt mỏi, vì phải “chạy theo” những kế hoạch đột xuất, trong khi một số ý kiến ủng hộ cách làm hiện nay.
Đỗ Duy Hiếu cho biết, những cải cách trong 10 năm qua đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Anh đề xuất chính sách thu hút nhân tài để nền giáo dục tiến bộ.
Trao đổi với phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì".
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
Tuy chia rẽ về quan điểm Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa, các chuyên gia đều cho rằng, việc quan trọng cần làm ngay là xây dựng được một chương trình thật tốt.
Tranh luận đã diễn ra ở nhiều vấn đề trong diễn đàn “Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa...” do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức sáng 6-11.
Đại biểu tham gia tọa đàm về vai trò của phát hành sách nhận định rằng, trong 10 năm qua thị trường xuất bản, phát hành sách ở Việt Nam đã tiệm cận với trình độ thế giới.
Trước khi diễn ra kỳ thi quốc gia, Bộ giáo dục cho biết sự thay đổi nào cũng ít nhiều gây lo lắng nhưng việc đổi mới kỳ thi sẽ diễn ra theo hướng giảm áp lực.
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
GS Nguyễn Lân Dũng cho rằng với tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc triển khai đề án 4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra hoàn toàn chưa phù hợp.
Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho biết, một lần nữa làm rõ con số này trước Quốc hội và cử tri để tránh bị hiểu lầm là “vẽ ra đề án để thất thoát tiền của nhân dân”.
Chiều 9/6, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Bùi Thị An (Hà Nội) cho biết sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận về nội dung đổi mới giáo dục.
Ngoài danh sách 4 bộ trưởng được chốt trả lời chất vấn, một số đại biểu cũng bày tỏ mong muốn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đăng đàn về tình hình Biển Đông.
Trước nhiều ý kiến băn khoăn của dư luận về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã xin rút báo cáo trước Quốc hội để hoàn thiện lại.