Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc xe tương lai tại Tokyo Motor Show

Tokyo Motor Show lần thứ 43 được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 20/11 đến 1/12 không chỉ là nơi quy tụ hầu hết các tên tuổi lớn trên thế giới mà còn đem tới các mẫu xe mới lạ, độc đáo.

1. Yamaha Motiv

Đây là mẫu ôtô đầu tiên đang được Yamaha phát triển. Xe chỉ có hai chỗ ngồi như Smart For Two, nhưng có thiết kế khá mượt và đẹp mắt. Motiv sẽ là mẫu xe di chuyển hiệu quả trong các thành phố với kích thước nhỏ gọn 2.690 x 1.470 mm x 1.480 mm, khối lượng khoảng 730 kg. Hãng dự định trang bị cho xe động cơ lai xăng - điện để có thể tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất. Theo tiết lộ của một nhân viên hãng xe, Yamaha Motiv sẽ được sản xuất và bán trên toàn thế giới, nhưng chưa rõ cụ thể thời điểm nào xe sẽ được trình làng.

2. Renault DeZir

DeZir là mẫu xe điện hai chỗ ngồi mang phong cách thể thao của hãng xe Pháp, được trang bị nội thất da màu đỏ. Đây là mẫu concept không mới bởi nó đã xuất hiện lần đầu vào năm 2010, nhưng các đường nét của DeZir đã tạo cảm hứng cho các thiết kế mới trên Renault Clio, hay xe thể thao Alpine A110-50. Chiếc DeZir có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h với chiều cao hơn 1 mét, rộng gần 2 mét, khối lượng 830 kg.

3. Nissan BladeGlider

Nissan BladeGlider có một thiết kế khác biệt với 3 chỗ ngồi (1 trước và 2 sau), kiểu dáng lạ mắt nhưng rất thể thao. Đầu xe thon nhỏ và nhẹ. Thân xe được làm từ nhựa gia cố sợi carbon, đồng thời BladeGlider cũng được xây dựng trên khung gầm carbon. Các mô tơ điện và bộ pin được tích hợp ở mỗi bánh xe là nguồn cung cấp sức mạnh và năng lượng chính

Theo đại diện của Nissan thì BladeGlider là sản phẩm để hãng cạnh tranh với Toyota GT86, Scion FR-S và Subaru BRZ.

4. Mitsubishi AR

Chiếc xe được coi là hình ảnh tương lại của mẫu MPV Grandis, có khả năng cơ động như một chiếc SUV cùng với khoang nội thất rộng rãi của chiếc MPV. Cabin được thiết kế để mang lại cho người ngồi trong xe cảm giác thoải mái nhất. Mitsubishi Concept AR có khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Đây là một trong “bộ ba” mẫu concept mà hãng trình làng trong sự kiện này, bao gồm GC-PHEV Concept và XR-PHEV Concept.

5. Toyota iroad

Đây là một phương tiện di chuyển được thiết kế siêu nhỏ gọn, kết hợp sự thoải mái ổn định của một chiếc xe hơi và sự tiện lợi của một chiếc xe máy.

Chiếc xe i-Road dài 2.350 mm, cao 1.445 mm và chiều dài cơ sở 1.700mm, trọng lượng 300 kg, bánh trước sử dụng lốp 80/80 R16 và bánh sau là 130/70 R10. Theo thông tin từ Toyota, xe vận hành nhờ 2 động cơ điện có công suất 2kW (2.7 hp) trang bị ở mỗi bánh trước cùng bộ pin sạc lithium-ion mất 3 tiếng để sạc đầy. Điểm đáng chú ý với chiếc xe điện này là công nghệ “Active Lean” mà Toyota đã trang bị. Đây là công nghệ cho phép tự động điều chỉnh góc nghiêng của thân xe để mang lại sự ổn định khi vào cua, khá giống với kỹ thuật mà hãng xe máy Piaggio đã áp dụng với xe MP3 3 bánh.

6. Suzuki X Lander

Chiếc xe thân thiện mới môi trường Suzuki X Lander là mẫu hybrid dẫn động 4 bánh được trang bị động cơ 1,3 lít cùng hộp số tay bán tự động. Thiết kế của xe mang phong cách hầm hố địa hình khiến người xem liên tưởng tới thương hiệu xe Jeep của Mỹ.

7. Daihatsu FC Deck

Trong khi các hãng xe Nhật thường thiết kế xe hạng Kei theo kiểu dáng của những chiếc mini nâng trần thì chiếc FC Deck của Daihatsu lại có hình dạng như một chiếc đầu kéo. Xe được phát triển với chiều dài 3,395 m, rộng 1,475 m và cao 1,985 m. Đằng sau chiếc cabin hẹp của xe được trang bị một sàn phẳng và nhỏ. Mục đích chính của hãng là giới thiệu hệ thống động cơ hybrid fuel-cell hoạt động bằng hydrazine-hydrate.

8. Kawasaki's J concept

Đây là mẫu xe 3 bánh có khả năng “biến hình” khi chuyển sang hình dạng dài và hẹp để đạt tốc độ ổn định trên những con đường lớn, ngược lại nó sẽ ngắn và rộng hơn khi di chuyển trên đường phố. Khi di chuyển, hai bánh xe phía trước sẽ tách xa nhau. Nhưng khi người dùng muốn tìm một chỗ đỗ, chúng sẽ thu hẹp lại, giúp xe có thể tiếp cận chỗ vị trí đỗ xe giống một chiếc xe máy thông thường.

Theo Sống mới

Bạn có thể quan tâm