Vốn yêu thích thương hiệu xe Việt ngay từ khi mới ra mắt, gia đình anh Nguyễn Tùng, chị Yến Nhi (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), dự định sau Tết Nguyên đán sẽ tậu một chiếc ôtô VinFast. Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến khiến dự định này bị gián đoạn do thời gian giãn cách xã hội.
Tặng 100% phí trước bạ
Đến đầu tháng 5, sau khi dịch được khống chế ở Việt Nam, anh Tùng tiếp tục dự định của mình. Tuy nhiên khi đó, anh lại đắn đo vì có thông tin Chính phủ sắp giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Do đó, anh chị bàn nhau chưa vội mua mà chờ đợi.
Đến ngày 20/5, Văn phòng Chính phủ chính thức thông báo quyết định của Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, đó mới chỉ là quyết định ban đầu, phải đợi Bộ Tài chính trình dự thảo Nghị định, sau đó được Thủ tướng ký ban hành thì mới áp dụng trong thực tế. Vợ chồng anh Tùng lại phải chờ đợi thêm.
Tuy nhiên, ngay đầu tháng 6, VinFast đã đưa ra quyết định quyết đoán khi giảm 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe. Khi đó, Bộ Tài chính mới đang trong quá trình xây dựng dự thảo nghị định về giảm lệ phí trước bạ. Đây được coi là một quyết định gây “choáng váng” trên thị trường xe hơi Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
VinFast có quyết định táo bạo khi tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe. |
Vợ chồng anh Tùng chị Nhi ngay lập tức thực hiện ước mơ của mình khi tậu một chiếc VinFast Lux A2.0 và giảm được tới 140 triệu đồng tiền phí trước bạ. “Tôi không ngờ VinFast lại hỗ trợ khách hàng nhiều đến thế. Hãng xe Việt đã không làm chúng tôi thất vọng”, anh Tùng nói.
“Trước bạ 0 đồng” chỉ là một trong những chính sách bán hàng “không giống ai” của VinFast. Nhanh chóng, liên tục, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng là những gì mà thị trường nhận thấy ở các chính sách của VinFast.
Gần đây nhất, VinFast tung ra chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa”, cũng gây sốt không kém trên thị trường. Đây được coi là chương trình tri ân khách hàng chưa từng có ở các hãng xe tại Việt Nam. Không phải nhắm đến người mua xe mới, VinFast gia tăng lợi ích, tri ân cho chính những khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn VinFast từ trước như vợ chồng anh Tùng, chị Nhi.
Khách hàng cũ và mới đều có lợi
Theo đó, VinFast tặng quà tri ân cho tất cả khách hàng cũ đã mua xe trước ngày 28/7. Từ 28/7 đến 30/9, khách hàng sẽ nhận được 2 mã tri ân cho mỗi một xe Lux đã mua và một mã tri ân cho mỗi một xe Fadil đã mua.
Mỗi mã tri ân chỉ được áp dụng để mua một xe Lux và được giảm trừ thẳng vào giá mua xe. Cụ thể, mã này sẽ được giảm 80 triệu đồng khi mua xe VinFast Lux A2.0, hoặc giảm 120 triệu đồng khi mua xe VinFast Lux SA2.0. Mỗi xe mua mới chỉ được áp dụng 1 mã tri ân và không được quy đổi thành tiền.
Khách hàng của VinFast có thể mua thêm xe Lux với giá ưu đãi, hoặc tặng, bán suất mua đó cho người có nhu cầu, để cả khách mới, khách cũ đều được hưởng lợi. Song song với đó, các chính sách bán hàng khác của VinFast vẫn được duy trì như trả góp lãi suất 0% trong 2 năm đầu, giảm 10% khi thanh toán trả thẳng, 5 năm bảo hành…
Từ 4/6, hai mẫu xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 đều được VinFast nâng thời hạn bảo hành chính hãng 3 năm lên 5 năm. |
Ví dụ một khách hàng từng mua xe Lux A2.0, bản tiêu chuẩn với giá lăn bánh là 1,13 tỷ đồng. Với chương trình tri ân này, khách được tặng một voucher trị giá 80 triệu đồng. Nếu khách này dùng voucher để mua xe Lux A2.0 cho người thân, sẽ được giảm giá trực tiếp 80 triệu đồng.
Nếu khách hàng này không dùng, bán lại voucher này cho người khác thì có thể thu được 80 triệu đồng. Thực chất, số tiền này khiến giá chiếc xe từng mua chỉ còn khoảng 1,05 tỷ đồng.
Thậm chí, trên thị trường, khách hàng có thể mua lại voucher với giá hấp dẫn. Có thể nhiều người sẽ bán lại voucher với giá 50 triệu đồng (cho voucher 80 triệu đồng). Như vậy, khách mua mới cũng có lợi khoảng 30 triệu đồng khi mua xe. Mà khách hàng cũ cũng được lợi 50 triệu đồng.
Nhiều khách hàng đánh giá đây là chính sách bán hàng “không giống ai” của VinFast với lợi ích vượt trội. Không ít khách hàng đã từng mua VinFast đều cảm thấy hồ hởi khi nghe tới chính sách này.
Anh Đỗ Hoàng, một khách hàng ở Quảng Ninh, đã từng mua VinFast Fadil cho biết mình sẽ bán lại voucher cho một người bạn đang có ý định mua xe với giá “hữu nghị” chỉ 40 triệu đồng. Như vậy, anh Hoàng vừa có lợi 40 triệu, bạn mình khi mua xe cũng sẽ được giảm 40 triệu đồng.
“Tôi chưa thấy hãng xe nào mà khi mua xe xong càng ngày càng được nhiều sự quan tâm thế này”, anh Hoàng nói.
Được cộng dồn tất cả ưu đãi
Ngoài chương trình trên, VinFast vẫn duy trì những chính sách chăm sóc khách hàng vô tiền khoáng hậu trước đây. Đó là chương trình “Đổi cũ lấy mới - lên đời xe sang” giúp khách hàng đang sở hữu ôtô cũ bán được xe với giá tốt, lại được tặng thêm tiền để đổi sang VinFast.
Đó là chương trìnhnâng thời hạn bảo hành chính hãng từ 3 năm lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Đáng chú ý, tất cả những chiếc Lux đã mua trước thời điểm này đều được áp dụng chính sách tăng thời gian bảo hành chính hãng lên 5 năm.
Những chính sách bán hàng hấp dẫn giúp VinFast trở thành thương hiệu xe được lòng người dùng trong nước. |
Trong thời hạn bảo hành, tất cả khách hàng của VinFast đều được miễn phí sử dụng dịch vụ cứu hộ 24/7. Trường hợp gặp sự cố, chủ xe chỉ cần gọi điện đến số hotline, cung cấp thông tin, tình trạng xe, vị trí. Phía VinFast sẽ gọi dịch vụ cứu hộ đến và mang xe của khách hàng về showroom/xưởng dịch vụ gần nhất để sửa chữa, khắc phục sự cố.
Có thể nói VinFast là hãng xe sinh sau đẻ muộn nhưng đang chứng tỏ mình là một tay chơi thứ thiệt trên thị trường. Mọi chính sách bán hàng đều hướng tới mang lại giá trị tối đa cho khách hàng. VinFast đang thực sự cho thấy hình ảnh một hãng xe Việt vì người Việt.