Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần lưu ý khi mua xe đạp điện

Không chỉ có thiết kế lạ mắt, sành điệu, xe đạp điện còn trở thành trào lưu trên đường phố hiện nay nhờ nhiều tính năng tiện dụng và thiết thực.

Cùng với nhu cầu về xe đạp điện đang ngày một tăng cao của người dân như hiện nay, thật không khó để tìm ra một chiếc tại các cửa hàng trên phố lớn nhưng bạn có dám chắc sản phẩm mình mua đã đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn cũng như giá trị sử dụng lâu dài?

Nắm rõ được một vài nguyên tắc cơ bản khi đi xem xe đạp điện sẽ giúp người tiêu dùng có được cái nhìn khách quan, thực tế hơn, không bị rơi vào cái bẫy quảng cáo bóng bẩy của những người bán hàng và chọn được cho mình những chiếc xe chính hãng bền bỉ, chất lượng tốt.

HKbike là hãng xe đạp điện chính hãng duy nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm này.

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, sản phẩm xe đạp điện chính hãng không có nhiều. Phần lớn theo đường "xách tay" với mức giá lên tới 20-30 triệu đồng, bằng giá của một chiếc xe máy. Tuy nhiên người dùng cũng có thể chọn những thương hiệu xe đạp điện có mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo về chất lượng cùng thiết kế mẫu mã. Đơn cử như sản phẩm Zinger Extra của thương hiệu xe đạp điện Hong Kong HKbike có giá 11,5 triệu đồng, đi được 70-85 km chỉ với một lần sạc.

Tuổi thọ của pin

Xe đạp điện được xem là sản phẩm "xanh" góp phần bảo vệ môi trường sống. Điển hình là loại xe đạp điện của HKbike không thải khói, khí độc hại do sử dụng pin Lithium nạp điện. Loại pin Lithium mà hãng sử dụng có thể đi được quãng đường lên tới 70-85km sau một lần sạc, độ bền lên tới 4-6 năm, chống cháy nổ, không có hiện tượng chì và axit trong bình chảy tràn ra ngoài, gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng.

Hệ thống an toàn

Xe đạp điện không tốn sức như xe đạp mà lại có vận tốc không quá cao. Zinger Extra sử dụng phanh cơ xe máy, mang lại sự chắc chắn và yên tâm cho người tham gia giao thông. Thực tế với các loại phương tiện di chuyển tốc độ nhanh trên 20 km/h thì phanh cơ truyền thống rất nhanh mòn và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hệ thống phanh cơ xe máy an toàn trên HKbike.

Dễ điều khiển

Thực tế, xe đạp điện có cấu tạo cơ bản giống với xe đạp thông thường và được bố trí thêm bình pin (hoặc ắc quy). Vị trí lắp đặt bình pin rất quan trọng do ảnh hưởng tới trọng tâm của xe, nếu bố trí bình pin lệch hoặc lỏng lẻo, xe sẽ tròng trành khó điều khiển và nhanh hỏng. Các loại xe đạp điện nhái trên thị trường hiện nay thường không chú trọng đến chi tiết này nên lắp đặt bình ắc quy rất qua loa, khi sử dụng xe một thời gian, các đinh ốc sẽ lỏng dần dẫn tới tình trạng va đập bình ắc quy khi di chuyển, làm giảm tuổi thọ của xe cũng như gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Bình pin trên xe đạp điện HKbike được bố trí rất chặt chẽ nhờ 2 khung thép và giá đỡ.

Đối với xe đạp điện của hãng, bình pin Lithium được hãng quan tâm và nghiên cứu vị trí lắp đặt hết sức tinh tế. Bình pin lắp vừa khít vào phía dưới yên xe, được nâng đỡ bằng khung thép chịu lực vô cùng chắc chắn và an toàn ngay cả khi di chuyển trên đường xóc, gập ghềnh.

Bảo hành lâu dài

So với các loại xe đạp điện khác, có thời gian bảo hành ngắn, chỉ từ 6-12 tháng thì HKBike có chính sách ưu đãi: khung xe và động cơ được bảo hành 3 năm, pin được bảo hành 2 năm. 

Với pin Lithium cao cấp, hãng là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc. Bên cạnh đó, đây cũng là hãng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống 69 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. Hãng với những nỗ lực trong đầu tư và phát triển sản phẩm cùng mức giá thấp nhất sẽ làm nên một "cuộc cách mạng xanh trên đường phố".

Thông tin chi tiết về xe đạp điện HKbike tham khảo tại:

Website: http://hkbike.com.vn 

Diễn đàn: http://diendanxedapdien.hkbike.com.vn/tại đây

Tư liệu: HKBike

Cach tim hieu xe dap dien cua gioi tre hinh anh

Cách tìm hiểu xe đạp điện của giới trẻ

0

Với lợi thế nhanh nhạy, tiếp xúc thường xuyên với công nghệ thông tin, các học sinh đang tỏ ra là những người sành sỏi trong việc lựa chọn cho bản thân một chiếc xe đạp điện ưng ý, chất lượng cao.

Bạn có thể quan tâm