Lamborghini Espada: Sau thành công ban đầu với dòng xe thể thao Miura, Lamborghini giới thiệu mẫu grand tourer Espada lạ lẫm với 2 cửa, 4 chỗ ngồi và phần đuôi mở rộng cho khoang hành lý. Dù thiết kế không được đánh giá cao, Lamborghini Espada vẫn là một chiếc xe mạnh mẽ với động cơ V12 3.9L mạnh 345 mã lực, đi cùng tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 3 cấp. Từ năm 1968 đến 1978, có tổng cộng 1.217 chiếc Espada được sản xuất và nó trở thành mẫu xe bán tốt nhất của Lamborghini trong giai đoạn này. |
Lamborghini Urraco: So với Espada, Urraco có ngoại hình cân đối hơn khi phần đuôi được vuốt dốc về sau theo phong cách coupe. Dù vậy, Urraco vẫn được xếp vào nhóm những mẫu xe Lamborghini nhàm chán nhất với số lượng sản xuất gần 800 chiếc. Lamborghini Urraco có 3 tùy chọn động cơ V8 gồm 2.0L, 2.5L và 3.0L. Vòng đời của mẫu xe này kéo dài từ năm 1973 đến 1979. |
Lamborghini Silhouette: Lamborghini hợp tác cùng Bertone sản xuất chiếc Silhouette vào giai đoạn 1976-1979 để cạnh tranh với Ferrari Dino trong phân khúc xe thể thao giá rẻ, định vị nằm dưới dòng siêu xe Lamborghini Countach. Tuy nhiên, Lamborghini Silhouette không thành công khi chỉ có 54 chiếc được sản xuất. Xe trang bị động cơ V8 3.0L mạnh 365 mã lực do Urraco cung cấp. Đây cũng là dòng xe đầu tiên của Lamborghini có thiết kế mui trần kiểu targa. |
Lamborghini Jalpa: Mẫu xe "kế nhiệm" Silhouette là Jalpa. So với "đàn anh", Lamborghini Jalpa được đón nhận tốt hơn khi dòng đời kéo dài trong suốt thập niên 1980 với doanh số 410 chiếc. Jalpa là dòng xe Lamborghini sau cùng dùng động cơ V8 trong thế kỷ 20, cỗ máy 3.5L sản sinh công suất khoảng 255 mã lực, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Lamborghini cung cấp cho Jalpa tùy chọn trang bị cánh gió tương tự Countach. |
Lamborghini LM002: LM002 có lẽ là cái tên được biết đến nhiều nhất trong danh sách này. Trước khi Urus ra đời, LM002 là dòng xe gầm cao duy nhất của Lamborghini. Xuất phát điểm của Lamborghini LM002 là Militaria, mẫu xe được phát triển nhắm đến phân khúc xe quân sự hạng nhẹ. Tuy vậy, hãng xe Italy đã phải đưa mẫu xe này vào thương mại và có được doanh số gần 330 chiếc trong giai đoạn 1986-1993. Lamborghini LM002 có tùy chọn động cơ V12 dung tích 5.2L hoặc 7.2L. |
Lamborghini Countach Evoluzione: Vào cuối thập niên 1980, Horacio Pagani trong thời gian làm việc tại Lamborghini đã đề xuất ý tưởng sử dụng vật liệu carbon để chế tạo siêu xe. Mẫu concept Countach Evoluzione ra đời với khối lượng nhẹ hơn khoảng 500 kg so với một chiếc Countach thông thường. Tuy vậy, Lamborghini cho rằng chi phí sản xuất quá cao và vật liệu carbon không thật sự cần thiết. Dự án bị hủy bỏ, Horacio Pagani thành lập công ty riêng và cho ra đời siêu xe Zonda. |
Lamborghini Design 90: Trước khi mua lại cổ phần của Ducati, Lamborghini từng manh nha tham gia vào thị trường siêu môtô. Với sự giúp đỡ của một công ty tên Boxer Bikes, hãng siêu xe Italy đã chế tạo một mẫu môtô mang tên Design 90 vào cuối thế kỷ 20. Với khung sườn làm từ nhôm và sợi thủy tinh, Lamborghini Design 90 có khối lượng khoảng 181 kg. Động cơ cung cấp bởi Kawasaki có công suất 130 mã lực. Dù vậy, mẫu môtô của Lamborghini bị khai tử khi chỉ có 6 chiếc được sản xuất. |