Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người hối hận vì ‘bỏ phố về quê’

Thế hệ Millennials ở Mỹ đang dần cảm thấy hối tiếc khi rời xa các thành phố lớn và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong tương lai.

Nhiều người thế hệ Millennials rời bỏ thành phố để đến nơi có mức sống rẻ hơn. Ảnh: Andyqwe.

Zachary Thacher rời thành phố New York (Mỹ) vào năm 2020 để bắt đầu công việc canh tác tại trang trại của bạn mình. Ông từng nói với tờ New York Post rằng mình sẽ không bao giờ quay lại thành phố. Tuy nhiên, điều này chỉ kéo dài trong 4 tháng rưỡi.

Không chỉ riêng Thacher, nhiều người đã chọn các công việc ở xa và rời bỏ những ngôi nhà cũng như mức sống đắt đỏ ở các thành phố. Đổi lại, họ nhận được bất động sản rẻ hơn và một cuộc sống phóng khoáng hơn ở những nơi khác. Tuy nhiên, nhiều người đã phải hối hận vì bỏ lỡ các mối quan hệ và sở thích của mình.

Thế hệ Millennials cảm thấy hối tiếc khi rời khỏi các thành phố lớn. Theo dữ liệu Điều tra dân số Mỹ được phân tích bởi Today's Homeowner, vào năm 2021, thế hệ Millennials rời khỏi các thành phố như Los Angeles và Chicago nhiều hơn so với Gen X và Baby Boomers.

The he Millennials,  Roi bo thanh pho anh 1

Ông Zachary Thacher đang làm việc ở trang trại. Ảnh: Zachary Thacher.

Dữ liệu từ Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ cho thấy trong năm 2020-2021, 85% người mua nhà trong độ tuổi 31-40 (thuộc thế hệ Millennials 25-44 tuổi). Họ chủ yếu mua nhà ở khu vực ngoại ô và nông thôn.

Những ngôi nhà rẻ hơn mà nhiều người đánh đổi khi rời khỏi thành phố không đáng. Alex Gatien, 38 tuổi, rời thành phố Toronto vào tháng 5/2021 để tới một thị trấn yên tĩnh cách đó khoảng 430 km về phía đông. Anh và vợ mình đã mua một ngôi nhà 4 phòng ngủ có sân vườn với giá thấp hơn căn nhà trước đó.

Mặc dù có chi phí sinh hoạt thấp hơn, anh vẫn cảm thấy hối hận về những cơ hội anh đã từ bỏ khi chuyển đi.

Gatien từng chia sẻ với Business Insider: “Mọi người ở đây sống nội tâm hơn nhiều. Họ lái xe khắp nơi và hiếm khi gặp gỡ người khác. Họ cũng không đến các khu vực công cộng như công viên vì nhà họ có không gian ngoài trời riêng”.

Minh Vũ

Bạn có thể quan tâm