Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quán ốc 'chờ' của Sài Gòn

Ốc Oanh, ốc Chút Chít, ốc Quang Anh… đều có lượng khách đông đến nỗi bạn phải tốn thời gian săn chỗ, rồi chờ được phục vụ.

Ốc Chút Chít chiếm hơn 100 m vỉa hè của con hẻm 285 Cách Mạng Tháng (quận 10, TP HCM), song nếu không gọi điện thoại đặt trước, bạn sẽ phải ngồi ở khu vực chờ khá lâu.
Quán có những những món ốc tươi ngon, nêm nếm vừa miệng.
Giá các món ở đây khá cao so với một quán vỉa hè.
Ốc Quang Anh - còn được biết đến với tên quán ốc đồng giá - rất đông khách trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP HCM.
Bạn nên đến từ 17-19h, thời điểm quán vừa mở cửa nên còn vắng khách.
Các món ốc nên gọi tại quán là tôm nướng muối ớt, nghêu hấp, sò huyết nướng....
Nằm trong phố ốc nổi tiếng của Sài Gòn, ốc Oanh (đường Vĩnh Khánh, quận 4, TP HCM) luôn có vị trí riêng trong lòng thực khách.
 Chú thích "chạy dọc đường Vĩnh Khánh, thấy quán ốc nào đông khách nhất, nhộn nhịp nhất là nó" của một số người khi hẹn bạn bè, đồng nghiệp phần nào cho thấy lương khách của quán.
Các món được đánh giá cao tại đây là ốc hương rang me, càng ghẹ rang muối, rau muống xào ốc móng tay, sò huyết. Giá các món từ 45.000 đồng.

Là một trong những quán ốc lâu năm của Sài Gòn, ốc Đào (đường Cống Quỳnh hay ngay chân cầu Trần Khắc Chân, quận 1) hút khách với hàng loạt món ốc tươi ngon.

Danh sách các món ốc nên gọi tại đây khá dài, tuy nhiên, được yêu thích nhất đều  thuộc hai dòng là xào sa tế và rang muối. 

Những món đặc biệt giúp quán ốc Sài Gòn luôn kín chỗ

Không chọn cho mình những loại ốc lạ hay cách chế biến khác biệt, quán hút khách bằng nguyên liệu tươi ngon, gia vị đậm đà cùng việc ghi nhớ sở thích từng vị khách của chủ quán.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm