Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thông điệp yêu thương từ 'Ước mơ của em'

“Chương trình Ước mơ của em ơi! Con có một ước mơ là được tự tay mình đan một chiếc khăn len tặng bà nội. Vì bà con già rồi, hay bị lạnh. Chiếc khăn sẽ giúp bà con giữ ấm cổ…”, bé Ngọc Hân, 7 tuổi, viết.

Những thông điệp yêu thương từ 'Ước mơ của em'

“Chương trình Ước mơ của em ơi! Con có một ước mơ là được tự tay mình đan một chiếc khăn len tặng bà nội. Vì bà con già rồi, hay bị lạnh. Chiếc khăn sẽ giúp bà con giữ ấm cổ…”, bé Ngọc Hân, 7 tuổi, viết.

Bé Ngọc Hân đan khăn len tặng bà.

“Cô chú hiệp sĩ ơi, từ khi con còn rất nhỏ, con đã thấy bà ngoại con bán sữa đậu nành và phải phải dậy nấu sữa đậu nành từ rất sớm nên rất vát vả. Vì vậy, con muốn được giúp bà nấu sữa đậu nành nhưng con không muốn cho bà biết là con giúp bà. Nên con mong các cô chú hiệp sĩ giúp con làm sao mà con có thể vừa giúp được bà mà bà không hề biết", bé Ngọc Thùy, lớp 3 trường tiểu học Lê Thị Riêng, viết.

Đây là hai trong số rất nhiều những ước mơ đầy yêu thương, muốn dành tặng một món quà cho ông bà cha mẹ mà chương trình Ước mơ của em đã nhận được trong hơn một năm qua. Những cô cháu gái thường rất tình cảm như thế, dù tuổi còn nhỏ nhưng sự quan tâm và chăm sóc với ông bà thì không hề nhỏ. Cô bé Ngọc Hân đáng yêu đã phải mất cả ngày trời học đan khăn, chăm chút từng mũi đan để có được chiếc khăn giúp bà giữ ấm vào buổi tối trời lạnh. Còn Ngọc Thùy thì thậm chí phải thức cả đêm để học nấu sữa đậu nành, bởi có như thế mới hiểu được nỗi vất vả của ông bà mỗi ngày. Ông bà của bé đã rất ngạc nhiên và cảm động vì sự quan tâm này.

Bé Ngọc Trân: “Sinh nhật mẹ con vừa mới qua rồi. Ba con đã tặng mẹ chiếc bánh sinh nhật. Nhưng con chưa có món quà nào cả. Con muốn làm một chiếc giỏ để tặng mẹ”.

“ Ông nội và ba con đều là kiến trúc sư. Con muốn sáng chế ra chiếc bút chì khổng lồ để ông và ba con vẽ cho tiết kiệm, lâu hết”, Linh Đan, Linh Chi nói.

“Cô chú hiệp sĩ ơi, con ước mơ được biến thành chú chim cánh cụt tốt bụng trong phim hoạt hình Madagascar, chuyên đi giúp đỡ người khác. Ở nhà, con thường bị mẹ la là làm anh hai mà không gương mẫu, không chịu giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa mà chỉ biết bày ra. Con biết như vậy là không ngoan và đã làm mẹ vất vả. Bây giờ việc tốt đầu tiên con muốn làm đó là lập một kế hoạch đăc biệt để sửa lỗi và gây bất ngờ cho ba mẹ. Chú hiệp sĩ ơi mau mau đến gặp con nhé", bé Tấn Phong nói.

Chương trình Ước mơ của em do đài phát thành truyền hình thành phố HCM phối hợp với công ty MCV sản xuất, với sự đồng hành của nhãn hàng cá hộp Century, được phát sóng vào lúc 19h30 phút thứ 5 và chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Tư liệu: Ước mơ của em

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm