Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống ‘hết hồn’ khi bước chân ra đường

Dù là một ngày nắng đẹp hay mưa gió bão bùng, cứ bước chân ra khỏi nhà là ta lại dễ dàng đối diện với những tình huống cười trong nước mắt.

GrabCar anh 1GrabCar anh 2
Gặp “tay đua F1”: Chuyến đi của bạn vốn dĩ sẽ chẳng có gì xảy ra nếu không gặp phải một tay lái giàu trí tưởng tượng và tinh thần mạo hiểm. Lượn lách, lấn làn, kéo ga, tăng tốc… những tài xế thuộc tuýp “tổ lái” luôn biến hành trình thường ngày thành đường đua thứ thiệt. Trái lại, tài xế công nghệ bắt buộc phải tuân thủ một số quy tắc nhất định như: nhắc khách hàng đội mũ bảo hiểm, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ quy tắc ứng xử… Di chuyển với các bác tài công nghệ, đừng quên chấm sao để phản hồi về chất lượng tài xế nha.
GrabCar anh 3GrabCar anh 4
Nơm nớp sợ bị lừa: Việc tài xế “mua đường” để có thêm dăm ba nghìn bỏ túi không phải là hiếm gặp nhất là khi bạn giống “chú nai vàng ngơ ngác”. Không chỉ mất tiền oan, việc ngồi sau những tay lái này cũng khiến hành khách “sống trong sợ hãi” suốt chuyến đi. Nếu bạn là fans của GrabBike, chỉ cần đặt xe qua ứng dụng để “chọn mặt gửi vàng”, yên tâm khi hệ thống luôn theo dõi chặng đường của bạn, và chia sẻ hành trình với người thân dù bạn đang đi đâu, để được an toàn mọi lúc mọi nơi.
GrabCar anh 5GrabCar anh 6
Gọi xe không được, đi bộ chẳng xong: Nhìn cô bé sinh viên tay xách nách mang giữa trưa hè, ắt hẳn không ít tài xế sẽ tặc lưỡi “thấy cũng tội nhưng thôi cũng kệ”, vì quãng đường đi quá ngắn. Chỉ cần chọn hành trình, bấm nút đặt xe trên ứng dụng Grab, thoải mái di chuyển, thế giới còn lại đã có 500 anh em GrabBike lo.
GrabCar anh 7GrabCar anh 8
Bị “chặt chém”: Không gọi được xe đã “nhọ” nhưng gọi được xe mà bị hét giá trên trời thì còn đau hơn. Nếu không muốn rơi vào tình thế lâm li bi đát này, vui lòng quẹo lựa dịch vụ xe công nghệ Grab để biết trước số tiền mình phải trả mà không cần “xuống nước”. Một điểm cộng khác cho xe công nghệ là luôn có nhiều chương trình khuyến mãi, nếu là thành viên tích cực, rất có thể bạn còn được di chuyển miễn phí hoặc giảm giá ‘tới bến”.
GrabCar anh 9GrabCar anh 10
Sự cố trang phục: Nếu những lái xe truyền thống tỏ ra khá bối rối trước sự cố của khách hàng thì trái lại, tài xế công nghệ được đào tạo bài bản sẽ xử lý tình huống một cách thuần thục, nhanh chóng. Một số hãng xe công nghệ như Grab còn có chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ theo chuẩn của ngành dịch vụ chuyên nghiệp cho đối tác của mình.
GrabCar anh 11GrabCar anh 12
Gọi xe, quên ví: “Đi cày quên trâu” luôn là tình huống khiến người trong cuộc “thốn đến tận rốn”. Những lúc này, ngoài gọi điện thoại cho người thân, bạn có thể cân nhắc sử dụng hình thức di chuyển bằng xe công nghệ, thanh toán qua GrabPay liền tay để ung dung xuống xe, không lo tìm tiền lẻ.
GrabCar anh 13GrabCar anh 14
Bắt gặp “đinh tặc”: Tài xế công nghệ còn có 500 anh em hỗ trợ cứu hộ, giúp xử lý nhanh sự cố khi đi trên đường. Với sự cố nghiêm trọng như tai nạn, tài xế và hành khách còn được nhận bồi thường từ công ty bảo hiểm. Hiện Grab là đơn vị đầu tiên và duy nhất mua gói bảo hiểm tai nạn tự nguyện cho đối tác tài xế và hành khách khi di chuyển trên ứng dụng, mức bồi thường lên đến 100 triệu đồng/người. Hãy nhớ, đặt xe qua ứng dụng Grab để luôn là “thượng đế” thời @ nhé!

Hà Mỹ Giang - Tuấn Dũng

Bạn có thể quan tâm