Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xe điện sắp ra mắt đáng chờ đợi

Những siêu xe điện mang trong mình sức mạnh không thua kém gì siêu xe sử dụng động cơ truyền thống, mà lại thân thiện với môi trường hơn.

Những xe điện sắp ra mắt đáng chờ đợi

Những siêu xe điện mang trong mình sức mạnh không thua kém gì siêu xe sử dụng động cơ truyền thống, mà lại thân thiện với môi trường hơn.

Khi nhắc đến xe điện, nhiều người chỉ nghĩ đến những mẫu xe nhỏ với khả năng hoạt động vừa phải. Trên thực tế, những chiếc xe này hoàn toàn có thể mang lại sức mạnh không hề thua kém những mẫu xe chạy nhiên liệu thông thường. Trước đây, khi công nghệ kỹ thuật còn hạn chế, giá của những mẫu xe điện hiệu suất cao thường rất đắt. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực, nhờ những phát minh mới. Một điều nữa để kỳ vọng vào xe điện chính là những quy định mới về cắt giảm mức khí thải, cũng như sự thiếu hụt dần của nguồn nhiên liệu hóa thạch. Dưới đây là những mẫu xe điện thể thao đáng chờ đợi trong tương lai.

1. Venturi Fetish

Venturi là một hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Monaco. Năm 2005, hãng đã sản xuất chiếc Fetish đầu tiên theo đơn đặt hàng của một người giàu có. Theo quảng cáo của Venturi, đây là siêu xe chạy điện hoàn toàn, được trang bị động cơ điện 220 kw, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng tối đa 4 giây. Tuy nhiên, kèm theo hiệu năng hoạt động ấn tượng, giá bán của Fetish cũng không hề rẻ, khoảng 400.000 USD.

2. Tesla Roadster

Vào năm 2008, Tesla Motors đã giới thiệu tới công chúng mẫu xe điện mui trần Tesla Roadster. Siêu xe 2 chỗ này được phát triển dựa trên bộ khung gầm của Lotus Elise, sở hữu khối động cơ điện 375 V, có mô-men xoắn cực đại 400 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây. Trong khi đó, phiên bản Sport có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn, với chỉ 3,7 giây. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này là 109.000 USD.

3. Tesla Model S

Tesla Model S có mức giá bán chỉ bằng một nửa Tesla Roadster. Mẫu sedan 4 cửa có diện tích ngồi thoải mái cho 5 người lớn, được trang bị bộ ắc quy công suất 40 kwh, cho phép xe hoạt động liên tục trên quãng đường 256 km. Phiên bản cao cấp nhất, với giá bán 97.900 USD, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 208 km/h.

4. Fisker Karma

Thực chất, đây không phải là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ngoài động cơ xăng bình thường, mẫu sedan hạng sang này còn được trang bị một bộ động cơ điện tương tự như chiếc Chevrolet Volt. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, Fisker Karma còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,3 giây. Giá bán khởi điểm của mẫu sedan này rơi vào mức 102.000 USD.

5. Lightning GT

Theo những thông tin từ hãng xe hơi nước Anh Lightning Car, siêu xe điện GT sắp ra mắt có khả năng hoạt động liên tục trên quãng đường dài 240 đến 360 km, nhờ bộ ắc quy mở rộng. Xe được trang bị hai động cơ điện 150 kw, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng chưa tới 5 giây. Ngoài ra, loại ắc quy dùng cho xe có thể sạc đầy trong vòng 10 phút. Giá bán dự kiến của siêu xe điện này vào khoảng 300.000 USD.

6. Wrightspeed X1

Wrightspeed X1 là biến thể của Ariel Atom, được trang bị động cơ điện 180 kw, tuy nhiên mẫu xe này hiện chưa được lên kế hoạch sản xuất. Wrightspeed đang muốn bán lại hệ thống truyền động điện của X1. Hệ thống này bao gồm một bộ ắc quy, một máy phát, một bộ dẫn động bằng bánh răng và hệ thống sang số điện tử. Với hệ thống này, mẫu xe X1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 3 giây.

7. Audi R8 e-tron

Audi đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản chạy điện thuần túy và hybrid của siêu xe R8, dưới mác R8 e-tron. Tuy nhiên, mẫu xe này dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Mẫu concept R8 e-tron bao gồm hai phiên bản 2 động cơ và 4 động cơ có công suất 230 kw và 150 kw. Phiên bản trang bị 4 động cơ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây.

8. Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell

Siêu xe điện của Mercedes dự kiến có số lượng sản xuất hạn chế, sẽ ra mắt thị trường vào năm 2013. Mẫu concept được trưng bày tại văn phòng của Mercedes mang bộ cánh vàng chói, trang bị 4 động cơ điện gắn trên mỗi bánh. Mô-men xoắn sinh ra từ bộ động cơ có thể đạt 880 Nm, do đó siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 4 giây. Tuy nhiên, bộ ắc quy trên xe chỉ có thể cung cấp năng lượng trên quãng đường khoảng 144 km.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm