Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xe quả trứng' - sự lựa chọn xe điện mới cho tương lai

Eggasus, mẫu xe điện mang hình dáng quả trứng, không chỉ lạ mắt ở kiểu dáng mà còn rất tiện dụng với những mục đích sử dụng khác nhau.

'Xe quả trứng' - sự lựa chọn xe điện mới cho tương lai

Eggasus, mẫu xe điện mang hình dáng quả trứng, không chỉ lạ mắt ở kiểu dáng mà còn rất tiện dụng với những mục đích sử dụng khác nhau.

>>Xe điện hai bánh tự cân bằng của tương lai
>>Smart Scooter - mẫu xe máy điện của tương lai

Tên gọi Eggasus được bắt nguồn từ hình dáng giống quả trứng khá ngộ nghĩnh của nó. Tuy nhiên, khi giới thiệu mẫu xe này, nhiều người chỉ xem chiếc xe như một món đồ chơi, trong khi những người sáng tạo ra nó lại rất nghiêm túc với sản phẩm của mình. Theo họ, Eggasus có thể giải quyết được nhiều vấn đề hiện hữu trong đô thị hiện nay, như tình trạng tắc đường, thiếu bãi để xe cũng như sự ô nhiễm tiếng ồn và không khí. Bên cạnh đó, những người tổ chức cuộc thi Sierra Nevada Innovation Challenge (Mỹ) cũng rất nghiêm túc khi đưa ý tưởng này vào danh sách đề cử cho giải nhất.

Clip giới thiệu Eggasus.

Eggasus được thiết kế với thân xe có khả năng vận chuyển một hành khách. Toàn bộ phần thân này được gắn trên bộ khung với 3 bánh xe, dẫn động bánh trước nhờ động cơ điện.

Thuyết minh cho ý tưởng của mình, những người sở hữu phát minh ra Eggasus cho biết, xe của họ có thể hoạt động tại những điều kiện khác nhau, như trong thành phố, khuôn viên trường học hoặc khu đô thị, và có thể đóng vai trò như những tấm biển quảng cáo di động. Trong khi đó, người dùng sẽ có một không gian thoải mái, tiện lợi ở bên trong xe. Đặc biệt, đối với những người thích sử dụng xe máy, đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng, thậm chí còn hoàn hảo hơn do không phải băn khoăn về điều kiện thời tiết.

Trọng lượng xe rơi vào khoảng 136 kg, do đó Eggasus có thể di chuyển với vận tốc tối đa 40 km/h trên suốt quãng đường 80 km. Những chiếc Eggasus đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu này với model Grade A có giá 5.000 USD. Trong khi đó, Grade AA với sức chứa hai người sẽ xuất hiện vào đầu năm sau.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm