Khi nào đại dịch Covid-19 kết thúc
Sau 3 năm dịch Covid-19, chuyên gia chưa thể đoán tiếp hướng đột biến của virus. Nhưng với vaccine và nắm được phần nào cách lây lan, chúng ta có thể lạc quan hơn so với năm 2020.
4.060 kết quả phù hợp
Khi nào đại dịch Covid-19 kết thúc
Sau 3 năm dịch Covid-19, chuyên gia chưa thể đoán tiếp hướng đột biến của virus. Nhưng với vaccine và nắm được phần nào cách lây lan, chúng ta có thể lạc quan hơn so với năm 2020.
Vietnam Airlines lại xin hoãn công bố báo cáo tài chính
Dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên Vietnam Airlines vẫn lấy lý do dịch bệnh để xin chậm công bố báo cáo tài chính của công ty năm 2022.
Những điều sếp làm khiến nhân viên mệt mỏi
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Giải mã nỗi sợ hãi vào ngày chủ nhật và nỗi buồn vào thứ hai
Nỗi sợ hãi vào ngày chủ nhật hay nỗi buồn trong ngày thứ hai là hiện tượng tâm lý phổ biến. Việc có ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống là giải pháp khả dĩ.
Cách sếp ngầm ép nhân viên nhận việc
Các nhiệm vụ tự nguyện mang tính chất ép buộc không chỉ tạo ra sự khó chịu mà còn có nguy cơ dẫn đến “hiệu ứng quả cầu tuyết” với những hậu quả lớn.
3 phẩm chất thường có ở những người đoạt giải Nobel
Sự đổi mới, khác biệt và cố gắng đạt kết quả đột phá là 3 phẩm chất thường thấy ở những người đoạt giải Nobel.
Môi trường làm việc lý tưởng là cho nhân viên 'cảm giác thuộc về'
Tại Prudential, nhân viên luôn được khuyến khích sống là chính mình, được tạo cảm giác an toàn từ thể chất, tinh thần, tài chính đến duy trì mối quan hệ với các đồng nghiệp.
Lý do Bộ Y tế đề nghị giám sát 21 ngày đối với người nghi mắc Marburg
Bệnh viện Chợ Rẫy, cơ sở y tế tuyến Trung ương lớn nhất phía nam, vừa ban hành quy trình giám sát, phát hiện và cách ly người nghi ngờ mắc virus Marburg.
Các đợt sa thải dần được bình thường hóa
Việc sa thải liên tục từng là điều cấm kỵ đối với các công ty. Tuy nhiên, điều này đã dần được các nhân sự trong ngành công nghệ chấp nhận và thích ứng trong bối cảnh hiện tại.
Mức độ nguy hiểm của Marburg - virus gây bệnh truyền nhiễm chết người
Marburg là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm với khả năng lây truyền và tỷ lệ tử vong cao (khoảng từ 50% đến 88%).
Thiếu cảm giác an toàn, nhân viên không sẵn sàng góp ý hoặc phản biện. Lâu dần, sự im lặng, né tránh sẽ gây hại đến năng suất của cả tập thể.
Thưởng thức bánh mì, cà phê sáng cuối tuần ở TP.HCM
Bữa sáng với bánh mì, cà phê được nhiều người ưa chuộng, là văn hóa ẩm thực đường phố đặc trưng ở Việt Nam.
Sai lầm của Meta, Twitter khi đuổi việc cả sếp
Sa thải các quản lý cấp trung có thể đem lại lợi ích trước mắt nhưng để lại hậu quả lâu dài cho doanh nghiệp, bởi những nhân viên này giúp vận hành tổ chức trơn tru.
Khởi tố vụ chủ công trình xây trái phép khóa cửa nhốt cán bộ kiểm tra
Cơ quan điều tra cho rằng vụ chủ công trình xây dựng trái phép khóa cửa nhốt cán bộ kiểm tra là vi phạm pháp luật, được quy định tại Điều 157 Bộ luật Hình sự.
Tương lai mờ mịt của nhân viên văn phòng
Sau đợt sa thải hàng loạt trên toàn cầu, lợi thế của người lao động đang thay đổi. Trong đó, những đặc quyền của nhân viên sẽ bị cắt giảm, đi kèm với các yêu cầu khắt khe hơn.
Cách sếp âm thầm khiến nhân viên phải tự bỏ việc
Công việc ngày càng ít, không được tham gia vào các cuộc họp hay sự kiện quan trọng có thể là dấu hiệu của việc bị âm thầm sa thải, theo Insider.
Quản lý thường dễ rơi vào trạng thái căng thẳng khi liên tục chịu trách nhiệm cho mọi vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, cảm giác cô đơn, không được thấu hiểu cũng là trở ngại với họ.
Nhân viên không tin lời khen của sếp
Việc khen thưởng có hiệu quả nhất khi nó được thực hiện kịp thời và theo cách chân thành. Không chỉ nhân viên trẻ, quản lý các cấp cũng cần được công nhận từ doanh nghiệp.
Người nhốt cán bộ kiểm tra công trình không phép bị phạt hơn 50 triệu
Ông Tâm bị cơ quan chức năng xử phạt 52,5 triệu và buộc tháo dỡ công trình xây dựng không phép trong thời gian 10 ngày.
Quản lý đánh mất lòng tin của nhân viên
Thay vì chỉ xem cấp dưới là đối tượng làm việc cùng, bạn nên cởi mở và đối xử với họ bằng sự chân thành. Bên cạnh đó, minh bạch, trung thực trong giao tiếp cũng sẽ giúp ích.